Bóng đá châu Âu và những bản hợp đồng gây sốc!

19:09, 23/08/2012
|

(VnMedia) - Việc ra đi của một loạt tên tuổi như Drogba, Van Persie, Ibrahimovic… đã tạo ra sự chuyển biến không nhỏ ở những giải đấu như La Liga, Premier League.
 

Thị trường chuyển nhượng mùa giải 2012-2013 sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31/8 tới đây. “Những quả bom tấn” như Van Persie, Thiago Silva… đã cứu cho thị trường chuyển nhượng khỏi cảnh ảm đảm như dự báo.
 
Van Persie (từ Arsenal tới Man Utd: Giá trị: 37,6 triệu USD)
 
Dù không phải là bản hợp đồng đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng năm nay nhưng thương vụ này lại gây được sự chú ý lớn. Đơn giản Arsenal và Man Utd luôn là 2 kẻ đối địch nhưng Van Persie lại chọn Old Trafford là điểm đến khi chia tay Arsenal.

 Ảnh minh họa

 Bản hợp đồng gây chú ý nhất tại Anh


Kết quả Van Persie trở thành kẻ phản bội trong mắt CĐV “The Gunners”. Còn “quỷ đỏ” thì hoan hỉ vì giờ đây họ đã có đủ “bộ tứ siêu đẳng” để thách thức ngôi vương của Man City.
 
Zlatan Ibrahimovic (từ AC Milan tới PSG: Giá trị: 24,7 triệu USD)
 
Dưới triều đại của HLV Ancelotti, PSG không tiếc tiền chiêu mộ Ibrahimovic từ AC Milan. Chỉ sau 2 mùa giải gắn bó với sân San Siro, chiến binh Thụy Điển đã đi theo tiếng gọi của đồng tiền cùng kế hoạch đưa PSG trở lại ngôi vô địch League 1.
 
Eden Hazard (từ Lille tới Chelsea, Giá trị: 50,25 triệu USD)
 
Tiền vệ người Bỉ chính là vũ khí mới và quan trọng nhất của Chelsea. Hazard nhanh chóng chứng tỏ anh hoàn toàn “xứng đồng tiền, bát gạo”. Hazard đã đóng góp công lớn giúp “The Blues” giành liên tiếp 2 trận thắng trước Wigan và Reading, quá đó tạm leo lên ngôi đầu bảng Premier League.

 Ảnh minh họa

 Hazard đáp ứng được sự kỳ vọng của Chelsea


Sự xuất hiện của Hazard được ví như mảnh ghép còn thiếu để tạo nên một Chelsea mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hơn.
 
Santi Cazorla (từ Malaga tới Arsenal, Giá trị: 23,5 triệu USD)
 
Sau sự ra đi của Van Persie, Alex Song, Arsenal hơn lúc nào hết cần tới một tiền vệ có khả năng cầm trịch ở tuyến giữa đồng thời dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Santi Cazorla chính là mẫu cầu thủ mà “The Gunners” cần tới. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã nhanh chóng hòa nhập cùng đội và thi đấu khá tốt ở trận mở màn mùa giải của Arsenal.
 
Oscar (từ Internacional tới Chelsea, 39,5 triệu USD)
 
Là tài năng trẻ đầy triển vọng của CLB Internacional, Oscar nhanh chóng lọt vào mắt các nhà tuyển trạch Chelsea. Sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật và dứt điểm tốt, Oscar hứa hẹn sẽ giúp “The Blues” chơi tốt ở mùa giải này bên cạnh Eden Hazard và Mata.

Jordi Alba (từ Valencia tới Barcelona, Giá trị: 17,3 triệu USD)
 
Đội bóng xứ Catalan từ lâu luôn muốn tìm kiếm một hậu vệ trái tài năng để bắt cặp với Dani Alves bên cánh phải. Jordi Alba chính là người Barca đang cần. Cầu thủ mới 23 tuổi này thi đấu rất ấn tượng tại Euro 2012 và góp phần không nhỏ giúp “bò tót” đăng quang. Để có được Alba, Barca phải trả qua những đợt đàm phán rất khó khăn để thuyết phục Valencia chịu nhả hậu vệ đa năng này.

Thiago Silva (từ AC Milan tới PSG: Giá trị 51,8 triệu USD)

 Ảnh minh họa

PSG đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục để có Silva


Silva luôn được đánh giá là một trong số những hậu vệ xuất sắc nhất hiện nay. Đó là lý do vì sao PSG quyết định đem bằng được cầu thủ này về sân “Công viên các hoàng tử”. Cùng với Ibrahimovic, tổng số tiền mà PSG phải bỏ ra để có bộ đôi này lên tới gần 80 triệu USD.
 
Lukas Podolski (từ Koln tới Arsenal, Giá trị: 16 triệu USD)
 
“Hoàng tử” nước Đức Lukas Podolski đã chia tay FC Kohn để phiêu lưu tới Ngoại hạng Anh. Sự hiện diện của Lukas Podolski được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal khỏa lấp chỗ trống mà Van Persie để lại.
 
Marco Reus (từ Borussia M'Gladbach tới Dortmund, Giá trị: 21,6 triệu bảng)
 
Tài năng trẻ người Đức ký hợp đồng với Dortmund hồi tháng 1/2012 nhưng phải tới tháng 7 vừa qua, Marco Reus mới chính thức ra mắt đội bóng mới. Mới ở tuổi 23 nhưng Reus đã thi đấu rất chững chạc và có nhãn quan chiến thuật tốt. Anh được triệu tập cùng tuyển Đức dự Euro 2012. Reus đã ghi được bàn thắng vào lưới Hy lạp.
 
Didier Drogba (từ Chelsea tới Thân Hoa Thượng Hải. Giá trị: chuyển nhượng tự do)
 
Cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea trong thập kỷ qua đã chính thức chia tay sân Stamford Bridge để phiêu lưu tới Trung Quốc thi đấu. Anh là tên tuổi lớn nhất của Thân Hoa thượng hải mùa giải này. Tại đây Drogba sẽ gặp lại người đồng đội cũ tại Chelsea – Anelka.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc