Bayern sắp hoàn tất thương vụ đắt kỉ lục

12:37, 29/08/2012
|

(VnMedia) - Trong ngày hôm nay (29/8), tiền vệ đa năng người Tây Ban Nha, Javi Martinez sẽ chính thức kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern Munich. Với mức phí 40 triệu euro, anh sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga.
 
Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, Bayern Munich đã có được 7 bản hợp đồng đáng chú ý là Mario Mandzukic (Wolfsburg), Claudio Pizarro (Werder Bremen), Lukas Raeder (Schalke 04), Dante (M’Gladbach), Tom Starke (Hoffenheim), Mitchell Weiser (Cologne) và Xherdan Shaqiri (Basel). Chiến dịch cạnh tranh chiếc Đĩa bạc của “Hùm xám” đã có sự khởi đầu khá ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước tân binh Greuther Furth.  

Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để thầy trò Jupp Heynckes tự tin trước cuộc chiến danh hiệu với kình địch Dortmund. Mục tiêu theo đuổi số 1 của Bayern trong mùa Hè vừa qua, Javi Martinez cuối cùng cũng sắp trở thành người xứ Bavaria.  

Ảnh minh họa
Javi Martinez sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga

Theo tiết lộ từ Bild, tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ chính thức hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang khoác áo Bayern Munich trong ngày hôm nay. Để có được tiền vệ đa năng 23 tuổi này, đội bóng xứ Bavaria sẽ phải bỏ ra mức phí lên tới 40 triệu bảng. Với số tiền khổng lồ này, Javi Martinez sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga. Kỉ lục này trước đó thuộc về Mario Gomez, người đã cập bến Allianz Arena từ Stuttgart với giá trị chuyển nhượng 26,5 triệu bảng.  

Về cơ bản, Bayern và Athletic Bilbao đã thống nhất các điều khoản để Martinez có thể cập bến Allianz Arena. Ngôi sao 23 tuổi này sẽ đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern Munich. Thực ra, số tiền mà Bayern bỏ ra chỉ là 30 triệu euro, phần còn lại do chính Javi Martinez chấp nhận hy sinh một phần thu nhập của mình để vụ chuyển nhượng được hoàn tất.
 
Hiện vẫn chưa rõ mức lương của cựu hậu vệ Osasuna ở Bayern là bao nhiêu, chỉ có một điều chắc chắn là cầu thủ đa năng sở hữu chiều cao 1.90 m này đã đồng ý trích 2 triệu euro tiền lương hằng năm của anh để hỗ trợ cho Bayern. Như vậy là trong 5 năm tới Hùm xám sẽ tiết kiệm được 10 triệu euro, số tiền này cộng với khoản 30 triệu euro mà BLĐ Bayern đã duyệt chi vừa đủ để đội bóng xứ Bavaria giải phóng hợp đồng cho Javi Martinez.
 
Ngoài Javi Martinez, đội bóng xứ Basque nhiều khả năng sẽ mất thêm chân sút chủ lực Fernando Llorente trong 2 ngày cuối cùng của phiên chợ mùa Hè 2012. Tiền đạo người TBN đang là mục tiêu săn đuổi ráo riết của ĐKVĐ Serie A, Juventus. Cả 2 cầu thủ này đều không có tên trong danh sách tham dự trận play-off Europa League lượt về với Helsinki.


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc