"Bầu" Kiên trong mắt giới cầu thủ bóng đá

19:23, 23/08/2012
|

(VnMedia) - Ngay sau khi nghe tin ông bầu của mình bị bắt, nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội đã tỏ ra choáng váng và lo lắng.

 

Số phận người “làm thuê”

 

Ngay sau khi nghe tin ông bầu của mình bị bắt, nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội đã tỏ ra choáng váng và lo lắng. Bởi đơn giản thôi, bầu Kiên là “linh hồn” của CLB Hà Nội, là người bỏ tiền ra “nuôi” cả đội bóng này.

 

Khi có tin bầu Kiên bị bắt, VPF đã lập tức lên tiếng rằng bầu Kiên chỉ là một trong số những cổ đông của VPF và khi thiếu bầu Kiên thì VPF vẫn có thể hoạt động bình thường. Nhưng với CLB Hà Nội, nếu không có bầu Kiên thì đội bóng này không thể hoạt động được, không có bầu Kiên – “ông chủ” thì đội bóng này chỉ có nước giải tán.


          Ảnh minh họa
                      Bầu Kiên ngồi trong khu kĩ thuật CLB Hà Nội trong trận thắng V HP 5-0,
                            một  trong những hình ảnh cuối cùng trước khi bầu Kiên bị bắt.
                                Chưa biết bao giờ ông bầu này mới trở lại với bóng đá???

 

Chính vì vậy, nhiều cầu thủ của đội bóng này đã tỏ ra sốc, choáng váng và cảm thấy bất an cho tương lai của mình khi nghe những tin tức về ông bầu Nguyễn Đức Kiên. Các cầu thủ công khai rằng họ đã được nhận nửa lương tháng 8, còn khoản thưởng 1 tỷ đồng cho việc trụ hạng đã chưa được giải ngân.

 

Bóng đá bây giờ đã không còn là “thiên đường” cho cầu thủ nữa, khi mà vì ảnh hưởng của kinh tế khó khăn, các ông bầu cũng đã không còn cảnh cứ đổ tiền vô tội vạ vào “chơi” bóng đá nữa. Riêng với bầu Kiên, một người hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, thì bao năm nay, ông bầu này vẫn cứ giữ nguyên quan điểm không bạo chi, không dùng tiền để đổi lấy thành tích. Bầu Kiên chỉ bỏ ra những số tiền mà ông cảm thấy là đúng và đủ ở bóng đá, đến nỗi khi có phong trào “đua tiền” trong bóng đá, bầu Kiên còn bị mang tiếng là... keo kiệt.

 

Ông bầu là “ông chủ” và cầu thủ, suy cho cùng cũng chỉ là những người lao động, “làm thuê” kiếm sống. Bầu Kiên tuy không vung tay mạnh mẽ, nhưng số tiền nào mà ông bầu này đã nói chi ra, thì đều là “tiền thật”, tức chuyển khoản giải ngân đúng thời hạn, không như những ông bầu khác với những khoản tiền “ảo” trên trời.

 

Bầu Kiên không được lòng tất cả cầu thủ

 

Lẽ thường, trong mối quan hệ con người giữa con người trong một tổ chức, không ai là được lòng, làm hài lòng tất cả. Mối quan hệ giữa “ông chủ” với “người làm thuê” bao giờ chẳng nảy sinh những mâu thuẫn nhất định trong những khoản thời gian nhất định.

 

Giống như tâm lý chung, cầu thủ CLB Hà Nội đôi khi cũng nhìn sang đội bóng khác mà thèm thuồng. Chẳng nói đâu xa, nhìn ngay sang nhà người hàng xóm HN T&T, cầu thủ lót tay cao, đội hình mạnh và đồng đều, và mỗi chiến thắng thì bầu Hiển cứ cho “mưa tiền” rơi lên đầu cầu thủ, ngoài thưởng chung thì còn thưởng riêng, một cá nhân xuất sắc nhận thêm vài chục triệu “ngoài lề” là chuyện bình thường.

 

Ngoài ra, bầu Kiên còn là người khá phũ miệng, nếu phật lòng, bầu Kiên có thể mắng xối xả thằng vào cả tập thể cầu thủ lẫn cá nhân. Những cầu thủ cũ của Hòa Phát Hà Nội vốn quen với phong cách tình cảm và khá “lành” của bầu Long, bầu Tuấn trước kia nên đã khá “sốc” khi về với bầu Kiên. Mùa năm ngoái, khi đá thắng Đồng Tâm Long An và trụ hạng, mỗi cầu thủ của HP HN nhận đến gần trăm triệu. Còn mùa này, vốn đã thưởng ít, đội bóng lại hay thua, nên cầu thủ CLB Hà Nội chỉ trông vào lương là chính, mà lương cũng không cao.

 

Tuy không phải ai cũng thích ông chủ của mình là bầu Kiên, nhưng cầu thủ lại có phần nể sợ ông bầu này. Có những trận đấu mà khi cầu thủ thi đấu với thái độ thiếu tích cực, bầu Kiên xuống thẳng đội và nói rằng “ai làm gì tôi biết hết đấy”. Trong những vụ thương lượng hợp đồng, bầu Kiên cũng từng tuyên bố rằng “đừng ai tính đến chuyện nói chuyện luật với tôi”. Bầu Kiên luôn nhìn thẳng với ánh mặt khá lạnh, chẳng hề nở nụ cười, với cách nói phủ đầu và dội gáo nước lạnh vào người khác, hỏi sao cầu thủ lại chẳng “rét run”.

 

Giờ đây, số phận của đội bóng CLB Hà Nội, miếng cơm manh áo của cầu thủ, những người lao động đều phụ thuộc hết vào bầu Kiên. Mà chưa biết đến bao giờ, thì bầu Kiên ngồi lại vào vị trí quen thuộc của mình trên băng ghế huấn luyện ở CLB Hà Nội!


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc