Barca và Real “chốt" đội hình cho mùa giải mới

07:22, 17/08/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona đều có được những trận đấu thành công trong mùa hè vừa qua. Đây cũng là lúc để Real và Barca đưa ra danh sách 11 cầu thủ chính thức cho mùa giải mới.
 
Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này vẫn không nằm ngoài cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona. Sự ổn định của cả 2 đội bóng trong 4 mùa giải vừa qua đã cho thấy sức mạnh của 2 ông lớn tại giải đấu này. Không có những bản hợp đồng “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhưng sự ổn định chính là sức mạnh đáng gờm nhất của cả Real và Barca. Real Madrid của Mourinho hay Barcelona của Tito Vilanova sẽ đăng quang ngôi vô địch La Liga?
 
Real Madrid: Năm thứ 3 của Mourinho

Ảnh minh họa

Real Madrid không có sự thay đổi đội hình so với mùa giải trước


 
Sau 2 mùa giải tại Real Madrid, huấn luyện viên Mourinho đã giúp đội chủ sân Bernabeu có được danh hiệu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và ngôi vô địch La Liga. Ở mùa giải năm nay, Real Madrid vẫn giữ nguyên bộ khung đã giúp họ đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa giải trước. Mục tiêu lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Mourinho trong mùa giải 2012-13 đó chính là ngôi vô địch Champions League.
 
Mùa giải La Liga trước, Real Madrid đã vô địch với điểm số kỷ lục: 100 điểm. Sự ổn định và cân bằng là những yếu tố giúp cho Real vượt mặt Barca trong mùa giải trước sau 38 vòng đấu. Để củng cố lực lượng cho mùa giải mới, Real đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng với Modric của Tottenham. Tiếp đó là tìm đối tác để bán Kaka khi tiền vệ người Brazil không muốn ngồi trên ghế dự bị trong mùa giải mới. Nuri Sahin nhiều khả năng cũng chia tay Real trong mùa hè này khi không có được vị trí chính thức dưới thời huấn luyện viên Mourinho.
 
Sự xuất sắc của Arbeloa tại kỳ Euro 2012 vừa qua sẽ đảm bảo cho anh có được vị trí hậu vệ phải của Real trong mùa giải mới. Cặp trung vệ vẫn sẽ là Pepe và Sergio Ramos. Vị trí hậu vệ trái sẽ là sự thay phiên giữa Marcelo và Coentrao. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự sẽ là Xabi Alonso và Khedira.
 
Trên hàng công, Benzema và Higuain vẫn sẽ thay phiên đảm nhiệm vị trí tiền đạo trung phong khi Real chơi với đội hình 4-2-3-1. Bộ 3 tiền vệ công của Real là Di Maria, Ozil và C.Ronaldo. Mùa giải năm nay cũng hứa hẹn cuộc đua tranh quyết liệt giữa C.Ronaldo và Messi cho danh hiệu Pichichi.
 
 
Barcelona: Sức sống mới dưới thời Tito Vilanova

Ảnh minh họa

Barcelona đi tìm sự ổn định trong mùa giải mới


 
Sau khi huấn luyện viên Guardiola chia tay Barca, Tito Vilanova không có nhiều sự thay đổi trong bộ khung đội hình của Barca. Có chăng chỉ là sự ra đi của Keita và bản hợp đồng mới trị giá 14 triệu Euro của hậu vệ trái Jordi Alba.
 
Abidal vẫn chưa thể bình phục sau ca phẫu thuật gan và chắc chắn Jordi Alba sẽ được thể hiện tài năng ngay trong trận đấu đầu tiên gặp Real Sociedad. Bộ khung đội hình và lối chơi tiqui – taca vẫn sẽ được huấn luyện viên Tito Vilanova duy trì cho các cầu thủ. Sau 4 mùa giải thành công cùng Barcelona của Guardiola, thật khó để Tito Vilanova dám đưa ra những quyết định mới nhằm thay đổi những giá trị truyền thống trong lối chơi của đọi bóng.
 
Tin vui cho Barca đó là Puyol và Villa sẽ trở lại sau thời gian bình phục chấn thương. Tito Vilanova sẽ có nhiều lựa chọn hơn trên hàng công sau khi Villa trở lại. Sẽ mất khá nhiều thời gian để Villa có được cảm giác bóng tốt nhất và bộ 3 tiền đạo tốt nhất của Barca tới thời điểm này sẽ là Messi, Fabregas và Alexis Sanchez. Không thể phủ nhận Barca vẫn sẽ phải phụ thuộc nhiều và khả năng săn bàn của Messi – tiền đạo đã có tổng cộng 72 bàn thắng trong mùa giải trước.
 
Ở hàng tiền vệ, Barcelona đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng với Alex Song từ Arsenal trước khi mùa giải mới bắt đầu. Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Iniesta vẫn sẽ là những chốt chặn đáng tin cậy ở giữa sân. Guardiola đã mất 4 năm để tìm được bộ khung hoàn thiện nhất cho Barca và mùa giải 2012-13 là thời điểm để những cầu thủ dưới thời huấn luyện viên Tito Vilanova chứng minh họ sẽ trưởng thành hơn nữa.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc