Barca và những khó khăn trước mùa giải mới

19:19, 14/08/2012
|

(VnMedia)- Barcelona đã khép lại chuyến du đấu mùa hè với 4 trận toàn thắng nhưng vẫn còn rất nhiều nỗi lo phía trước dành cho thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova.

1 - Messi gặp nhiều áp lực hơn dưới  thời huấn luyện viên Tito Vilanova

Huấn luyện viên Guardiola chia tay Barcelona chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Messi nói riêng và các đồng đội nói chung. Dù Messi đã có được 5 bàn thắng trong 4 trận đấu cùng Barcelona trong mùa hè vừa qua nhưng người hâm mộ vẫn lo ngại liệu Messi có thể thi đấu với phong độ tốt dưới thời Tito Vilanova?

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn trong mùa giải mới


2 – Tito Vilanova giữ nguyên bộ khung của Guardiola

Kể từ khi Guardiola chia tay Barcelona, lực lượng cũng như chiến thuật thi đấu của Barca không có sự thay đổi đáng kể nào ngoại trừ sự ra đi của Keita và bản hợp đồng mới Jordi Alba. Người hâm mộ đang tự hỏi liệu Tito Vilanova có thể giúp Barca thành công trong mùa giải mới hay không khi ông chỉ là người vận hành bộ máy cũ với lối đá tấn công tiqui - taca mà không có những thay đổi mới.

3 – Villa, Puyol, Fontas sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ

Trước mùa giải mới 2012-13, Barca sẽ đón chào sự trở lại của Puyol, Fontas và Villa. Đây là những sự trở lại cần thiết cho Barca. Tuy nhiên, trường hợp của David Villa sẽ phải mất khá nhiều thời gian để anh hòa nhập lại cùng các đồng đội. Villa đã phải mất 8 tháng để bình phục sau ca phẫu thuật xương ống chân.

Phát biểu sau trận đấu với Dinamo Bucarest, Villa cảm thấy rất hạnh phúc khi anh ra sân thi đấu trong 20 phút cuối trận, “Tôi đang lấy lại cảm giác với bóng. Ra sân thi đấu cùng các đồng đội luôn là niềm vui lớn đối với tôi. Tôi sẽ có được phong độ tốt nhất trong thời gian tới bởi tôi đã mất nhiều thời gian bình phục chấn thương. Tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ của các cổ động viên và các đồng đội đã luôn ở bên tôi trong thời gian dưỡng thương”.

4 - Sergi Roberto và Bartra

Nếu phải chọn 2 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Barca trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua thì chắc chắn đó là Marc Bartra và Sergi Roberto. Hai tiền vệ này đã có được niềm tin của huấn luyện viên Tito Vilanova. Barca cần đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Bartra hay Roberto hơn là ký thêm một bản hợp đồng mới cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong trận đấu gặp Dinamo Bucarest, Sergi Roberto là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong số các cầu thủ dự bị của Barca. Anh được đánh giá sẽ là sự lựa chọn xứng đáng nhất cho vị trí của Keita khi tiền vệ người Mali này sẽ chia tay sân Nou Camp trong mùa hè này.

5 – Những bàn thắng

14 bàn thắng là tổng số pha lập công Barca có được trong các trận giao hữu vừa qua nhưng 8 trong số đó được thực hiện trên chấm 11m. Barca có được những chiến thắng dễ dàng trước Hamburger và Dinamo Bucarest. Tuy nhiên, Barca vẫn gặp phải những khó khăn khi đối đầu với các đội bóng Paris Sain Germain và Man Utd.

6 – Barcelona sẽ chơi với 3 hay 4 hậu vệ?

Trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua, những chấn thương của Puyol, Muniesa và Alves cũng khiến hàng phòng ngự của Barca càng thêm mỏng manh. Huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ phải lựa chọn linh hoạt giữa sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 3-4-3 như cựu huấn luyện viên Guardiola trước đây đã làm.

7 – Vấn đề của Jordi Alba

Jordi Alba vẫn chưa có một trận đấu trọn vẹn 90 phút cùng các đồng đội tại Barcelona. Anh chỉ vào sân thay người trong trận đấu giao hữu gặp Man Utd cũng như tham gia các buổi tập. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng đội tuyển Olympic Tây Ban Nha, Jordi Alba chỉ còn một tuần để có được sự chuẩn bị tốt nhất cùng Barcelona.

Ảnh minh họa

Chấn thương của Puyol khiến hàng phòng ngự của Barca thêm mỏng manh


8 – Những bản hợp đồng mới

Cho tới thời điểm này Barcelona chỉ có được bản hợp đồng với hậu vệ trái Jordi Alba trị giá 14 triệu Euro. Huấn luyện viên Tito Vilanova đang nhắm đến những ngôi sao khác như Thiago Silva, Javi Martinez, Agger, Alex Song. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barca vẫn chưa dám mạnh tay mở hầu bao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

9 – Mặt sân cỏ

Barcelona đã trải qua 4 trận đấu ở các mặt sân cỏ khác nhau. Trong số đó có 2 sân có chất lượng mặt cỏ khá tồi là sân vận động Tanger và sân Bucarest. May mắn cho các học trò của huấn luyện viên Tito Vilanova là không có cầu thủ nào bị chấn thương khi thi đấu ở 2 mặt sân này.

10 – Chấn thương của Muniesa

Trong trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa giải giữa Barcelona và Hamburger, tài năng trẻ Muniesa đã bị dính chấn thương. Chấn thương đầu gối phải của Muniesa phải mất khoảng 6 tháng để bình phục. Đây là tin không vui đối với ban huấn luyện Barcelona bởi hậu vệ Muniesa được gọi lên từ đội B. Muniesa sẽ đá thay vị trí của Puyol trong thời gian đội trưởng của Barca bình phục chấn thương.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc