Barca chiến thắng, Real thất bại cay đắng

06:26, 27/08/2012
|

(VnMedia) - Cú đúp bàn thắng của Messi đã giúp Barca chiến thắng trước Osasuna trong khi đó Real Madrid phải nhận thất bại đầy bất ngờ trước Getafe.
 
Osasuna 1-2 Barcelona: Trận đấu của Messi
 

Ảnh minh họa

Barca có chiến thắng nhọc nhằn trước Osasuna

Đội hình thi đấu của Barca so với trận đấu đầu tiên của mùa giải có sự thay đổi trên hàng công khi Tello được đá đầu tiên thay Pedro. Xavi ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Fabregas. Ở hàng phòng ngự Barca vẫn đá với cặp trung vệ Puyol và Pique. Barca đã có một thế trận không được tốt trước các cầu thủ Osasuna khi chơi bế tắc trong suốt trận đấu. Phải nhờ có sự tỏa sáng của Messi, Barca mới có thể giành được 3 điểm tại Coliseum.
 
Ngay phút đầu tiên của trận đấu khung thành của Barca đã bị chao đảo sau cú dứt điểm rất căng của Cejudo. Cả Puyol và Pique đều bị vượt qua một cách dễ dàng trước khi Cejudo có pha dứt điểm nhanh. Barca dần lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía Osasuna. Phút 16, bóng đã tìm đến cột dọc của đội chủ nhà sau pha dứt điểm của Tello.
 
Bất ngờ đã xảy ra ở phút 17 khi Osasuna mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số. Từ bên cánh trái, Lamah có pha tạt bóng rất chuẩn xác vượt qua 3 hậu vệ của Barca để Llorente đệm bóng dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Osauna. Bất ngờ nhận bàn thua, Barca sốc lại đội hình và chơi tấn công. Messi có đường chuyền để Tello dứt điểm 2 phút sau đó nhưng thủ thành Andres đã đổ người cản phá.
 
Barca chơi thực sự không khởi sắc trước lối đá đầy hưng phấn của Osasuna. Phút 33, suýt chút nữa Osasuna có được bàn thắng thứ 2 sau 3 pha dứt điểm liên tiếp. May mắn là Valdes, Pique và Puyol đều đã tỉnh táo cản phá những cú dứt điểm của đội chủ nhà. Trong khi đó trên hàng công, Barca tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công. Những phút cuối cùng của hiệp 1, thủ môn Andres đã có 2 pha cản phá xuất sắc những cú dứt điểm của Messi và Iniesta. 1-0 nghiêng về phía Osasuna cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Barca có những sự thay đổi người để mang lại sự tươi mới trong những đợt tấn công. Pedro vào thay Fabregas và Xavi vào thay Iniesta. Tello cũng rời sân để nhường chỗ cho Villa. Sự thay đổi người của Tito Vilanova đã mang lại hiệu quả ngay lập tức khi Barca có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 76. Pedro là người chuyền bóng thuận lợi để Messi có pha đệm bóng cận thành san bằng tỷ số cho Barca.
 
Tiếp đà hưng phấn, Barca có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 81. Alba là người có đường chuyền để Messi có pha dứt điểm vào góc xa khung thành Osasuna. Cú đúp của Messi chỉ trong vòng 5 phút đã giúp cho Barca có được chiến thắng quan trọng ở vòng 2 này. Barca đã có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 vòng đấu tại La Liga trước khi bước vào trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Osasuna: Andrés Fernández; Marc Bertrán, Arribas, Miguel Flaño, Damià; Puñal, Raoul Loé; Cejudo (Lolo), Sisi (Timor), Lamah;  Llorente (Nino).
 
Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Jordi Alba; Iniesta (Xavi), Busquets, Cesc Fábregas (Pedro); Alexis, Messi, Tello (Villa).
 
Getafe 1-2 Real Madrid: Trận đấu tệ hại của Real Madrid

Ảnh minh họa

Real phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải

Trong khi đó Real Madrid đã có một trận đấu đầy thất vọng trước các cầu thủ Getafe. 90 phút của trận đấu có thể coi là địa ngục với Real. C.Ronaldo vẫn chưa thể nổ súng tại La Liga, Coentrao phải nhận thẻ đỏ từ băng ghế dự bị và Xabi Alonso dính chấn thương là những điều tệ nhất của Real ở trận đấu này.
 
Sau khi khởi động mùa giải mới bằng trận đấu không mấy suôn sẻ trước Valencia, Real đến sân Coliseum với quyết tâm giành trọn 3 điểm cho dù 3 ngày sau đó Real sẽ có trận đấu quan trọng với Barca ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha. Cơ hội đến với Real đầu tiên ở phút 16. Sau pha phối hợp bật tường một hai giữa C.Ronaldo và Ozil, tiền vệ người Đức đã có pha đệm bóng đi trúng xà ngang của Getafe trong sự nối tiếc của các cầu thủ Real. Một tình huống không thể thuận lợi hơn để Ozil tỏa sáng.
 
Bàn thắng cũng đến được với Real ở phút 27 sau pha dứt điểm thành bàn của Higuain. Di Maria là người chọc khe để Higuain dứt điểm tung lưới thủ thành Moya. 1-0 cho Real Madrid. Bước sang hiệp 2, Real đã gặp phải bất lợi khi Xabi Alonso dính chấn thương. Phút 53, Real đã phải đón nhận bàn thua từ cú dứt điểm của Valera. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Valera đã có pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Casillas san bằng tỷ số 1-1 cho Getafe.
 
Bất ngờ đã xảy ra ở phút 75 khi Getafe có được bàn thắng thứ 2. Người ghi bàn là Barrada. Sau pha cản phá không tập trung của Albiol, tiền vệ của Getafe đã kịp thoát xuống để có đường chuyền cho Barrada dứt điểm rất căng ấn định chiến thắng 2-1 cho Getafe. Sau thất bại này, Real chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu và kém Barca 5 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.
 
Getafe: Moyá; Valera, Alexis, Abraham (Lopo), Miguel Torres; Míchel, Xavi Torres; Diego Castro, Barrada (Lacen), Lafita;  Miku (Colunga).
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Raúl Albiol, Sergio Ramos, Marcelo (Callejón); Lass (Benzema), Xabi Alonso, Di María (Di María); Özil, Cristiano Ronaldo, Higuaín.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc