Bán kết cúp Quốc gia: Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T vào chung kết

21:36, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Giấc mơ đoạt cú đúp của thầy trò Lê Huỳnh Đức đã không thành hiện thực, sau khi SHB Đà Nẵng thua trận 0-1 trên sân Hàng Đẫy tại bán kết cúp quốc gia.

 

Cúp QG vốn chỉ là sân chơi phụ và không được các đội bóng coi trọng, nhưng không phải vì thế mà đá tại Cup này không có những áp lực. Áp lực với SHB Đà Nẵng ở trận đấu này là họ phải thể hiện được sức mạnh của Tân vương V-League, và sau khi Hà Nội T&T đã “trợ giúp” SHB Đà Nẵng lên ngôi, thì tất cả cùng “soi” xem liệu đội bóng sông Hàn có “nhường” người anh em ở trận đấu này hay không.

 

Hà Nội T&T có động lực chiến thắng hơn, để tìm kiếm chiếc Cup còn thiếu trong bộ sưu tập của mình, đồng thời để có thành tích sau 2 mùa giải chỉ có được ngôi Á quân. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng đã nhập cuộc tốt hơn, tập trung lên, còn SHB Đà Nẵng, sự mệt mỏi của những đôi chân đã hiện lên thấy rõ.

        Ảnh minh họa
                               Hà Nội T&T chiến thắng và lọt vào chung kết Cup QG


Cả hai đội bóng đều có một vài sự thay đổi và thiếu đi những trụ cột ở trận đấu này. Bên phía Hà Nội T&T, cả Sỹ Cường và Duy Nam đều vắng mặt, chơi thay ở hàng tiền vệ là Bảo Khanh và Văn Hiếu. Cầu thủ trẻ Văn Hiếu chơi tiền vệ trụ, còn Bảo Khanh cùng với Văn Quyết đá hộ công, phía sau cặp tiền đạo ngoại binh quen thuộc là Samson và Gonzalo. Thủ thành Hồng Sơn chấn thương và đứng trong khung gỗ của Hà Nội T&T và thủ thành Ngọc Tú. Bên phía SHB Đà Nẵng, Minh Phương không đá chính. Hướng tấn công chủ yếu là những pha lên bóng bên cánh trái qua chân Quốc Anh.

 

Vẫn có Thanh Hưng ở giữa sân, nhưng SHB Đà Nẵng đã lép về hơn so với Hà Nội T&T. Những phút đầu tiên, Hà Nội T&T chiếm ưu thế hơn, cầm bóng nhiều hơn và tạo ra được một vài pha tấn công nguy hiểm. Từ pha tấn công bắt nguồn từ Văn Hiếu, Samson đã có cơ hội và dứt điểm không thành bàn.

 

Samson còn có 1 cơ hội nữa khi sau 1 đường bóng, thủ thành Thanh Bình đã băng ra nhưng cú dứt điểm của Samson quá hiền và thị một hậu vệ SHB Đà Nẵng kịp thời co về cản phá.

 

Đến phút thứ 35, từ một đường tạt bổng sau 1 pha đá phạt góc hiểm hóc của Bảo Khanh, Thanh Bình băng ra và đón hụt bóng. Trong thế trống trải, không quá khó để Gonzalo gõ đầu chuẩn xác đưa bóng vào lưới.

 

Những phút cuối hiệp 1, Hà Nội T&T vẫn chiếm thế chủ động hơn nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

 

Sang đến hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung cả Ngọc Thanh và Minh Phương vào sân. SHB Đà Nẵng tăng cường tấn công, đẩy cao đội hình và tích cực đưa bóng hướng lên phía trên. Hà Nội T&T có bàn thắng dẫn trước, chủ động chơi chắc chắn tìm cơ hội phản công.

 

Sức tấn công của SHB Đà Nẵng ở trận này là không cao và ít có những pha nguy hiểm thực sự được tạo ra trước khung thành Ngọc Tú.

 

Phút thứ 61, sau pha căng bóng đi ngang khung thành Thanh Bính, bóng xuyên qua cả rừng người, Gonzalo tung cú vô lê bóng sệt rất nhanh nhưng không đi trúng đích. Ở pha phạt góc tiếp theo, bóng được treo bổng vào và Bảo Khanh bật cao đánh đầu rất căng, nhưng Thanh Bình đã chơi tốt.

 

Đến phút thứ 67, bóng lại được nhồi bổng vào, Gonzalo bật cao làm tường và có pha chuyền bóng bằng đầu ngược trở vào trong, Văn Quyết băng vào đá nối rất nhanh, bóng dội xà ngang khung thành Thanh Bình. Một pha dàn xếp tấn công quen thuộc của Hà Nội T&T, và chút nữa pha bóng này đã trở nên hoàn hảo.

 

SHB Đà Nẵng tạo ra được vào cơ hội, với những pha dứt điểm của Nicolas, nhưng bàn thắng gỡ hòa vẫn chưa đến. Hàng công kém sức mạnh, hàng thủ của SHB Đà Nẵng cũng chơi không thực sự tốt.

 

Gần cuối trận, Hà Nội T&T có pha lên bóng rất ăn ý, bóng được chuyền qua chuyền lại rất nhiều nhịp. Hậu vệ cánh Quốc Long băng lên tấn công bên cánh phải, sau pha đập nhả, Quốc Long bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng lại đi không chính xác.

 

Chung cuộc, Hà Nội T&T đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số sát nút 1-0. Tấm Huy chương đồng được trao luôn cho SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hết cơ hội lập cú đúp.

 

Ở trận bán kết còn lại, XT Sài Gòn đã thắng SLNA với tỉ số 3-1 và như vậy, Hà Nội T&T và XT Sài Gòn lại tái đấu nhau trên sân Thống Nhất.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc