Arsenal: Mất bò vẫn chẳng lo… làm chuồng

17:19, 16/08/2012
|

(VnMedia)The Gunners đã chính thức mất tiền đạo đội trưởng Van Persie về tay Man Utd. Những năm qua, các CĐV Arsenal đã quá quen với việc mỗi kỳ chuyển nhượng có 1 ngôi sao chạy khỏi Emirates.
 

Ảnh minh họa

                                                  Những ngôi sao lần lượt "rụng" khởi Emirates.

Như thường lệ, cứ đến khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ mở cửa là các CĐV Arsenal lại tự hỏi lần này ngôi sao nào của họ sẽ chia tay Emirates và năm nay câu trả lời đã có: tiền đạo đội trưởng Van Persie. Tương lai của tiền đạo người Hà Lan đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới nước Anh và nguyên nhân cầu thủ này ra đi không nằm ngoài việc muốn tìm kiếm danh hiệu cho mình.
 
Arsenal là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng và hiệu quả nhất nước Anh, điều này chẳng hề sai. Thế nhưng hơn 6 năm họ chẳng gặt hái bất kỳ danh hiệu lớn nào và nguyên nhân chính là việc họ không thể giữ chân các ngôi sao mới… tỏa sáng.
 
Nhiều cầu thủ đã ra đi để “giải khát” cơn hạn danh hiệu cho chính mình và họ đã thành công như: Cesc Fabregas, Asley Cole, Nasri, Kolo Toure, Adebayor, Flamini… Họ là những cầu thủ từng là trụ cột, là ngôi sao thành danh tại Emirates nhưng đều có chung một hành động: dứt áo ra đi. Dù đó chỉ là quyết định của mỗi cá nhân nhưng tựu chung, họ đã giải được “cơn khát” danh hiệu – điều không thể thực hiện khi còn đứng trong màu áo “Pháo thủ”.
 
“Mất bò mới lo làm chuồng” nhưng với Arsenal, họ chẳng them lo… làm chuồng bởi cứ ngôi sao nào đòi ra đi và bán được giá là họ đồng ý “làm ăn” với đối tác. Với chính sách chuyển nhượng kiểu này, biết đến bao giờ The Gunners mới trở lại thời kỳ đỉnh cao thống trị nước Anh như 8 năm trước đây.
 
Những cầu thủ Arsenal đã ra đi và gặt hái thành công:
 
Cesca Fabregas – Linh hồn khu trung tuyến

Ảnh minh họa

                        Cesc Fabregas cũng quyết định chia tay Arsenal để ra đi tìm danh hiệu vinh quang.

Từng được xem là vị trí không thể thay thế ở tuyến giữa của Arsenal trong giai đoạn từ 2003 – 2011 nhưng sau 8 năm gắn bó với The Gunners (212 lần ra sân và ghi được 35 bàn thắng), những gì mà Fabregas nhận được chỉ là Cúp FA 2004-2005 và Siêu Cúp Anh 2004 – 2005. Không còn kiên nhẫn với Arsenal, Fabregas quyết định trở lại Nou Camp – nơi anh từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. Giờ đây, Fabregas đã trở thành nhân tố không thể thiếu của Barca và đội tuyển Tây Ban Nha. 

Ashley Cole - Ra đi và gặt hái vinh quang

Chelsea đã thực hiện vụ "áp phe" nổi tiếng để kéo hậu vệ trái hay nhất nước Anh Ashley Cole ra khỏi Emirates. Ở thời điểm đó, dù rất tức giận sự phản bội của Cole nhưng Arsenal cũng đã thu về khoản tiền không nhỏ. Ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền từ chủ tịch Abramovich nhưng dẫu sao Ashley Cole cũng đã có tất cả danh hiệu cao quý cùng Chelsea như: Champions League, vô địch giải Ngoại hạng, Fa Cup, Siêu Cúp Anh...
 
Samir Nasri – Tiền vệ kiến thiết tài hoa
 
Chuyển tới Emirates từ năm 2008 sau khi chia tay Marseille, tiền vệ Samir Nasri nhanh chóng trở thành nhân tố chính trong đội hình của “giáo sư” Wenger. Tại Arsenal, Samir Nasri từng được so sánh là truyền nhân của tiền vệ tài hoa Robert Pires với lối chơi kỹ thuật, tốc độ và có tầm quan sát rộng. Sau 3 năm khoác áo The Gunners mà vẫn trắng tay, Samir Nasri vội vàng “đào ngũ” chạy qua Man City và ngay lập tức tiền vệ người Pháp đã có danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa qua.
 
Mathieu Flamini – Chốt chặn vững chắc của The Gunners
 
Trong những năm chơi bóng tại Emirates, Mathieu Flamini luôn được HLV Wenger bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự (mặc dù sở trường là tiền vệ cánh). Ra sân tổng cộng 102 trận với 7 lần lập công, Flamini thực sự là chốt chặn vững chắc của The Gunners ở giai đoạn 2004 – 2008. Không thể gặt hái danh hiệu xứng tầm nào cùng Arsenal, Mathieu Flamini quyết định ra đi và chọn AC Milan làm “bến đỗ”. Ngay lập tức, “cơn khát” danh hiệu của tiền vệ người Pháp đã được giải tỏa khi anh cùng AC Milan đoạt Scudetto vào năm 2010 – 2011.
 
Kolo Toure – Hậu vệ đa năng
 
Với 225 lần ra sân chính thức cùng 9 lần lập công sau 7 năm chơi bóng tại Emirates, Kolo Toure là mẫu hậu vệ hoàn hảo và đa năng trong đội hình những “đứa trẻ nhà Wenger”. Tuy nhiên, cũng như nhiều đồng đội khác, Kolo Toure đã dứt áo ra đi tìm vinh quang cùng những đội bóng khác. Điểm đến của cầu thủ người Bờ Biển Ngà chính là Man City – nơi anh đã giành được 1 Cúp FA và mới nhất là vô địch Premier League. Cùng với người em trai Yaya, Kolo Toure là một trong những nhân tố chính giúp Man “xanh” trở thành thế lực mới ở giải Ngoại hạng Anh thời gian qua.
 
Emannuel Adebayor  - “Chân gỗ” khét tiếng
 
Tuy bị gọi là tiền đạo “chân gỗ” nhưng Emannuel Adebayor đã sở hữu 62 bàn thắng trong 144 lần ra sân sau 5 năm thi đấu cho Arsenal (giai đoạn 2004 – 2009). Không giống các đồng đội “tháo chạy” khỏi Emirates và đã thành công, tuyển thủ Togo rơi vào hoàn cảnh xuống dốc phong độ khi chuyển sang Man City rồi lại tới Real Madrid, sau đó lại bị đem cho Tottenham mượn và đây chính là thời điểm “chân gỗ” lên tiếng tại White Hart Lane. Dù chưa gặt hái danh hiệu đáng kể nào từ khi rời Emirates nhưng Adebayor vẫn biết cách tỏa sáng cùng đội bóng mới và danh hiệu chỉ là vấn đề thời gian.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc