Arsenal bất ngờ muốn có Essien của Chelsea

13:06, 31/08/2012
|

(VnMedia) - HLV Wenger bất ngờ lên kế hoạch chiêu mộ Essien của Chelsea nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ của “The Gunners”, trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31/8.
 
Kể từ khi để một loạt cầu thủ trụ cột như Nasri, Fabregas ra đi và mới đây nhất là Alex Song cùng Van Persie tới Barcelona và Man Utd, Arsenal đang yếu đi thấy rõ ở khu vực trung tuyến.
 
Điều đó có thể nhận thấy ở 2 trận mở màn của “The Gunners” trước Sunderland và Stoke City. Dù được đánh giá cao hơn nhưng các chân sút của Arsenal không thể dù chỉ một lần ghi bàn vào lưới đối thủ. Không những vậy, Arsenal còn rất vất vả để ngăn cản đối thủ trong mỗi đợt phản công.
 
Đó là lý do “giáo sư” đã lên kế hoạch phải chiêu mộ thêm một tiền vệ thiên về phòng ngự để tăng thêm chất “rắn” cho tuyến giữa trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày hôm nay 31/8.
 
Cầu thủ mà ông Wenger để ý đến chính là Michael Essien của Chelsea. Tiền vệ này hiện đang không đạt phong độ tốt nhất và đang trở thành người thừa tại Stamford Bridge, sau khi “The Blues” bổ sung một loạt cầu thủ chất lượng đầu mùa giải như Oscar, Hazard. Vì vậy khả năng HLV Di Matteo sẽ đem Michael Essien cho mượn.
 
Tuy nhiên, cái khó là Chelsea và Arsenal vốn là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League và là 2 kình địch tại thành London. Chưa chắc Chelsea đã chấp thuận để Essien tới sân Emirates cho dù trong quá khứ “The Blues” từng bán Yossi Benayoun cho chính Arsenal.
 
Trong khi đó, tương lai của Theo Walcott tại Arsenal vẫn chưa chắc chắn, sau khi tuyển thủ người Anh này khẳng định anh sẽ không gia hạn hợp đồng thi đấu thêm 5 năm nữa cho Arsenal chỉ với mức lương 75.000 bảng/tuần.
 
Dù vậy ông Wenger vẫn tin tưởng có thể thuyết phục tiền vệ chạy cánh này tiếp tục ở lại Emirates. Ngoài Theo Walcott, Arsenal cũng thương lượng để cho Juventus mượn Nicklas Bendtner, còn Park Ju-young về CLB Celta Vigo.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc