Ẩn ý sau việc bầu Hiển xoa đầu cầu thủ

13:46, 15/08/2012
|

(VnMedia) - Hết trận đấu, bầu Hiển xuống sân động viên cầu thủ, và khi cầu thủ ngồi bệt xuống sân thì bầu Hiển có một hành động lạ, ít thấy, là xoa đầu cầu thủ. Một cái “xoa đầu” an ủi liệu có giúp HN T&T giật về được chức vô địch?

 

Nói là xoa đầu ấy là hành động lạ, ít thấy, bởi hình ảnh quen thuộc hơn thường là những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười chia sẻ, và cả hành động rút tiền ra thường nóng, từ bầu Hiển với cầu thủ của HN T&T.

 

Hình ảnh bầu Hiển xoa đầu trung vệ Tiến Dũng, sau một trận đấu có thể nói là thất vọng của trung vệ này, ngồi bên cạnh là Ngọc Duy, cũng đang tràn ngập nỗi buồn, đã được ghi lại.

 

Thông thường thì người ta chỉ xoa đầu…trẻ con. Nên nhớ là cả Tiến Dũng và Ngọc Duy đều là những người đàn ông trưởng thành, đã có gia đình và đều đã là bố trẻ con.


         Ảnh minh họa
                                         Bầu Hiển xuống sân an ủi cầu thủ

 

Nếu chẳng hạn hình ảnh này có được chia sẻ lên Facebook, mạng xã hội thông dụng và đông người dùng nhất Việt Nam hiện nay, thì theo thói quen của cộng đồng Facebook, hẳn sẽ có rất nhiều comment, nhiều “bình luận” vui vui, hài hài, kiểu: “Các chú đá thế này thì chưa lấy được tiền thưởng của tớ đâu, nhé”, “Thôi nào, giải tỏa cái đầu đi, thì cái chân mới đỡ cóng, trận sau đánh bại đội bóng của anh bạn Thụy thì ta vẫn cứ vô địch như thường.”, “Ây dà, tức cái đội Gỗ của bác Đức quá, làm lỡ cơ hội ăn Cup của ta.”…

 

Cái xoa đầu của một ông bầu này, nếu hiểu về nội tình của HN T&T, thì sẽ thấy rằng đó là hành động của một người anh, an ủi những “thằng em” sau một cú vấp ngã. Bầu Hiển là ông bầu thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, cũng là một ông bầu quyền lực, nhưng đối nhân xử thế với “quân sĩ” bao giờ cũng rất nhẹ nhàng, tình cảm. Không như những ông chủ khác, thua trận, bỏ lỡ cơ hội rất sáng rõ để lên ngôi, bầu Hiển không tức giận, chửi bới, “xả” vào cầu thủ, mà vẫn tươi cười, động viên.

 

Hẳn trong thâm tâm, bầu Hiển cũng buồn, cũng có chút tức giận, hay thậm chí cả cay cú. Không “cay” sao được khi chỉ cần thắng một cái, là mở sâm-panh ăn mừng ngay trên sân nhà được rồi. Thua trận, là phải đứng trước một trận cầu đầy tính “năm ăn năm thua”, mà mùa trước, HN T&T đã thua trong một trận cầu kiểu này ở sân Vinh rồi.

Cuối tuần này, có thể bầu Hiển lại phải đi xoa đầu quân sĩ một lần nữa, nếu HN T&T thua trước Xuân Thành Sài Gòn. Cũng có thể, Tiến Dũng rồi Ngọc Duy sẽ chẳng còn phải ngồi bệt xuống thảm cỏ mà thất vọng nữa, mà đứng dậy hiên ngang, nở nụ cười, chìa ra cái bắt tay chiến thắng với bầu Hiển, và nói rằng: “Giờ thì vô địch rồi, thưởng bọn cháu to to đi chú”. Mọi sự vẫn đang chờ ở phía trước, có thể chính cái hành động xoa đầu ngày hôm nay của bầu Hiển, một hành động chia sẻ động viên rất nhân văn của “cấp trên” sẽ giúp “cấp dưới” vượt qua ác mộng mà vượt khó hoàn thành nhiệm vụ. Như thế nào thì vẫn phải chờ sau vòng đấu cuối mới rõ.

 

Liên tưởng xa xôi một chút, với việc có thêm một đội bóng nữa lên hạng, bầu Hiển có tới 3 đội bóng đủ quyền đá V-League. Bầu Hiển từng phát đi thông điệp “mùa sau không ai bắt bẻ được tôi”, thế nên, không khéo thì đến cả VFF lẫn VPF cũng bị bầu Hiển… “xoa đầu”.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc