2h00 ngày 21/8, SVĐ Goodison Park:: Everton – Man Utd: Chờ tân binh tỏa sáng

12:50, 20/08/2012
|

(VnMedia)Năm ngoái, Everton đã khiến Man Utd ngậm đắng sau trận hòa 4 - 4 trở thành nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" mất ngôi vô địch. Đêm nay, với sự tăng cường nhiều tân binh chất lượng, Man Utd có đòi được "món nợ"?

Ảnh minh họa

                         Man Utd (áo đỏ) sẽ có 3 điểm trước Everton trong ngày ra quân?

Mùa hè này, Man Utd là một trong những đội bóng đầu tư trên thị trường chuyển nhượng nhiều nhất nước Anh (chỉ kém Chelsea). Những cái tên “hot” đã tới Old Trafford như: Van Persie, Kagawa, Mick Powell… hứa hẹn mùa giải thành công của “Quỷ đỏ”.

Trong những ngày vừa qua, Old Trafford giống như… lễ hội sau khi HLV Ferguson chiêu mộ thành công tiền đạo Van Persie. Chưa biết “Vua phá lưới” mùa giải trước có thành công trong màu áo Man Utd năm nay hay không nhưng Sir Alex đã hào hứng tuyên bố Van Persie chính là “mảnh ghép” cuối cùng trong đội hình “Quỷ đỏ”. Và sắp tới, CĐV Man Utd sẽ được chứng kiến hình ảnh “bộ tứ huyền thoại” tái hiện lại trên sân Old Trafford.

Điều mà lúc này giới hâm mộ quan tâm là HLV Ferguson sẽ sắp xếp đội hình thi đấu cho “Quỷ đỏ” thế nào với sự xuất hiện của Van Persie. Nếu thi đấu với đội hình 4-3-2-1 thì Van Persie sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình và hỗ trợ ngay phía sau chân sút người Hà Lan sẽ là Wayne Rooney và Ashley Young.

Năm ngoái, Danny Wellbeck và Javier Hernandez thay nhau chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình “Quỷ đỏ” nhưng giờ đây với sự có mặt của Van Persie đồng nghĩa với việc HLV Ferguson phải xếp bộ đôi này chơi dự bị.

Ở tuyến giữa, Man Utd vừa có sự bổ sung đầy chất lượng mang tên Kagawa từ Dortnmund. Tân binh người Nhật Bản đã hòa nhập rất tốt tại Old Trafford khiến HLV Ferguson rất hài lòng và kỳ vọng Kagawa sẽ mang lại sức sống mới ở hàng tiền vệ.

Trong loạt trận giao hữu mùa hè, Man Utd đã không có sự hiệu quả ở hàng tiền đạo ngoại trừ Wayne Rooney vẫn giữ được phong độ ổn định. Mặc dù Van Persie đã tới Old Trafford nhưng có lẽ Man Utd vẫn cần hàng tiền vệ chơi cơ động hơn, hiệu quả hơn để có thể cung cấp bóng cho “ngòi nổ” Van Persie cũng như những cầu thủ có khả năng làm xoay chuyển cục diện trận đấu như Rooney, Ashley Young…

Chuyến làm khách tới sân Goodison Park đêm nay của Man Utd được dự báo khá khó khăn bởi Everton không còn dễ bắt nạt như những năm trước đây. Hơn nữa, HLV Ferguson lại không có trong tay hàng thủ mạnh nhất bởi trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand vừa dính chấn thương bắp chân trong buổi tập giữa tuần qua.

Hiện tại, hàng thủ của “Quỷ đỏ” đang bị tổn thương nghiêm trọng với hàng loạt chấn thương dài hạn của Phil Jones, J.Evan, Smalling, Ferdinand… Đêm nay, HLV Ferguson chỉ còn biết đặt niềm tin vào trung vệ Vidic vừa trở lại sau chấn thương để dẫn dắt hàng thủ chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ.

Bên phía chủ nhà, Everton tuy không phải là “đại gia” của bóng đá Anh nhưng đoàn quân HLV David Moyes luôn biết cách biến Goodison Park thành pháo đài thực sự. Chính vị “thuyền trưởng” của Everton đã từng được Sir Alex chấm cho chiếc ghế ông bỏ lại, đã khá thành công ở việc tận dụng người thừa từ Old Trafford. Đêm nay, những cựu Man Utd như Tim Howard, Phil Neville hay Darron Gibson vẫn sẽ là “nội gián” cho Everton trong việc ngăn gã khổng lồ Manchester giành điểm.

Đặc biệt, Everton đang sở hữu “vũ khí” nguy hiểm là tiền đạo Nikika Jelavic – vai chính trong trận hòa 4-4 mùa trước. Đồng thời, “Quỷ đỏ” Man Utd cũng cần phải chú ý “mục tiêu” chuyển nhượng của mình: Leighton Baines. Tiền vệ này đang được HLV Ferguson hỏi mua với giá 17 triệu bảng đây là cơ hội để anh chứng tỏ mình thực sự tài năng.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Everton và Man Utd mỗi đội ghi được 10 bàn. Man Utd chắc chắn muốn báo thù Everton nhưng liệu “Quỷ đỏ” có thể thành công tại Goodison Park? Chờ xem những tân binh Van Persie hay Kagawa có thể tỏa sáng giúp Man Utd giành chiến thắng trong ngày ra quân tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình dự kiến:

Everton (4-4-1-1): Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Naismith, Fellaini, Neville, Pienaar; Osman; Jelavic.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Vidic, Carrick, Evra; Cleverley, Scholes, Nani, Kagawa; Rooney; Van Persie.

Thành tích đối đầu:

20/02/10

Everton

3-1

Man Utd

11/09/10

Everton

3-3

Man Utd

23/04/11

Man Utd

1-0

Everton

29/10/11

Everton

0-1

Man Utd

22/04/12

Man Utd

4-4

Everton

Thành tích gần đây

Everton

13/05/12

Everton

3-1

Newcastle

14/07/12

Morecambe

1-4

Everton

19/07/12

Dundee

0-1

Everton

21/07/12

Motherwell

1-1

Everton

11/08/12

Malaga

1-0

Everton

Man Utd

25/07/12

Shanghai

0-1

Man Utd

05/08/12

Valerenga

0-0

Man Utd

08/08/12

Man Utd

0-0

Barcelona

11/08/12

Hannover

3-4

Man Utd

14/08/12

Anberdeen

2-1

Man Utd


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc