21h00 ngày 25/8, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Fulham: Chủ nhà “rửa mặt”

16:39, 25/08/2012
|

(VnMedia)Sau trận thua “muối mặt” trong ngày ra quân, HLV Ferguson và các học trò đang rất cần một chiến thắng để… “rửa mặt”. Đêm nay, Fulham sẽ là nạn nhân để Man Utd trút giận tại Old Trafford?

Ảnh minh họa

                                      Man Utd cần 1 chiến thắng trước Fulham để xua tan hoài nghi.

Hôm qua, HLV Ferguson đã tuyên bố ngừng công tác chiêu mộ lực lượng ở mùa hè năm nay. Như vậy, “Quỷ đỏ” chỉ có 4 hợp đồng đáng giá là: Van Persie (Arsenal), Kagawa (Dortmund), Nick Powell, Buttner. Xét theo khía cạnh này, Man Utd vẫn chưa có được lực lượng dày bởi Old Trafford đang phải đón nhận nhiều “thương binh” bị chấn thương đeo đẳng như: Rio Ferdinand, Phil Jones, J.Evan…

Trong chuyến làm khách thất bại trên sân Goodison Park tuần trước, HLV Ferguson bố trí Danny Wellbeck ra sân từ đầu trận. Tân binh Van Persie chỉ vào sân ở phút thứ 70 (lúc Man Utd đang thua 0-1) và với 20 phút ít ỏi tại Goodison Park, chân sút người Hà Lan chẳng thể hiện được nhiều.

Đón tiếp Fulham đêm nay, HLV Ferguson chắc chắn sẽ chỉ đạo các học trò tấn công “phủ đầu” và nhiều khả năng Van Persie sẽ có tên trong đội hình xuất phát nhằm tăng cường sức mạnh trên hàng tiền đạo. Hỗ trợ cho Van Persie sẽ là Wayne Rooney và Ashley Young.

Ở tuyến giữa, tân binh Kagawa vẫn được kỳ vọng tỏa sáng giúp lối chơi của “Quỷ đỏ” thanh thoát và sáng tạo hơn. Thêm vào đó, sự trở lại của Tom Cleverley sau thời gian chấn thương cũng sẽ giúp tuyến giữa Man Utd thêm sức mạnh.

Vấn đề lo lắng nhất của HLV Ferguson nằm ở hàng thủ - nơi vốn là sức mạnh của Man Utd thời gian trước thì nay lại là điểm yếu. Jones, Evans, Smalling và Ferdinand đều vắng mặt trog trận khai mạc và thời gian để họ trở lại cũng còn… khá lâu. Thiếu người nên khả năng Sir Alex sẽ cho tân binh Buttner ra mắt trong trận đấu đầu tiên trên sân Old Trafford. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Carrick cũng bị kéo về đá… trung vệ cùng Vidic.

Trận thua trên Goodison Park của Man Utd có lỗi lớn thuộc hàng phòng ngự khi các cầu thủ đều chơi dưới sức. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, “Quỷ đỏ” sẽ còn phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Tất cả những vấn đề này liệu có được HLV Ferguson giải quyết khi tiếp đón Fulham đêm nay?

Fulham đã gây sốc ở vòng khai mạc với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Norwich dù HLV Martin Jol không sử dụng ngôi sao Dempsey (sẽ đến Liverpool). Nhưng Old Trafford và Man Utd là những thử thách hoàn toàn khác. Fulham thua 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất gặp Man Utd và thua một mạch 8 trận liên tiếp khi làm khách ở Old Trafford. Man Utd cần 1 chiến thắng (càng đậm càng tốt) trước Fulham để xua tan hoài nghi và lấy lại sự tự tin trong cuộc đua tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.
 
Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Valencia, Carrick, Vidic, Evra, Nani, Cleverley, Kagawa, Young, Van Persie, Rooney

Fulham: Schwarzer, Riether, Hangeland, Hughes, Riise, Ruiz, Diarra, Dembele, Duff, Kacaniklic, Petric

11h30, SVĐ Stamford Bridge, Chelsea – Newcastle: Bắn hạ “Chích chòe”


Lần cuối cùng Chelsea thắng Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge đã cách đây 5 năm. Với tâm lý hung phấn sau những chiến thắng vừa qua, The Blues đang tràn đầy quyết tâm hạ gục “chích chòe” Newcastle trong trận đấu đêm nay.

Cuối mùa giải trước, Newcastle đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Chelsea với cú đúp tuyệt mỹ của Demba Cisse. Thời điểm ấy: Newcastle chơi thoải mái, còn Chelsea vướng vào quá nhiều vấn đề.

Đêm nay cũng tại Stamford, mọi thứ đã biến chuyển mạnh mẽ và có thể tin, Chelsea sẽ đòi lại “món nợ” ở mùa trước. Hiện, đội bóng của tỉ phú Abramovich hiện tại đang ở vào trạng thái cực tốt cả sức mạnh lẫn tâm lý. Sau trận đại thắng Reading với tỷ số 4-2 vừa qua, Chelsea tạm thời độc chiếm ngôi đầu với 3 điểm hơn nhóm đứng sau. Nếu thắng nốt Newcastle, thầy trò Di Matteo rõ ràng sẽ đặt áp lực điểm số lớn lên phần còn lại.

Việc lội ngược dòng Reading bằng pha lập công việt vị của Torres chỉ nói lên 2 điều: Trước hết nó xuất phát từ màn phối hợp cực nhuyễn, xứng đáng có bàn thắng và quan trọng hơn, cả may mắn cũng đang ủng hộ Chelsea.

Về phần Newcastle, đội bóng của Alan Pardew vẫn giữ phong độ rất tốt thể hiện qua chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Demba Ba, sau thời gian chìm dưới bóng Demba Cisse, đã tái hiện khoảng thời gian đỉnh cao của mình. Tuy nhiên, chân sút người Senegal cùng đội trưởng Coloccini đang gặp vấn đề sức khỏe.

Cả Chelsea và Newcastle đều mỏi mệt vì phải đá hôm giữa tuần. Rất có thể hai đội sẽ chủ động giải quyết trận đấu nhanh gọn.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Mikel, Ramires - Hazard, Torres, Mata

Newcastle (4-4-2): Krul - Simpson, Coloccini, S Taylor, Santon - Ben Arfa, Tiote, Cabaye, Gutierrez - Ba, Cisse


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc