10 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2012-13

19:18, 14/08/2012
|

(VnMedia) - Ngoài cuộc chiến Scudetto, Serie A mùa giải 2012-13 còn hấp dẫn hơn bởi cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. có 10 ứng cử viên sẵn sàng thế chân Ibra cho danh hiệu Chiếc giày vàng nước Ý.

Diego Milito (Inter Milan)

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Inter Milan vào mùa Hè 2009, Diego Milito đã trở thành một trong những chân sút lợi hại nhất Serie A. Bản năng sát thủ người Argentina đã thể hiện ở số bàn thắng anh ghi được cùng Nerazzurri (51 bàn thắng/3 mùa giải tại Serie A). Ở mùa giải trước, tiền đạo 33 tuổi này cán đích ở vị trí thứ 2 sau Ibra (24 bàn). Với việc Ibra đã chuyển sang PSG, Milito có nhiều cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A, đặc biệt khi Inter Milan đã tạo tạo được diện mạo mới dưới triều đại Andrea Stramaccioni.

Ảnh minh họa
Diego Milito (Inter Milan)

Sebastian Giovinco (Juventus)

Sau 2 mùa giải phiêu bạt, cuối cùng Sebastian Giovinco đã trở lại Juventus. Anh được kì vọng sẽ là nhân tố lấp chỗ trống của huyền thoại Alessandro Del Piero. Ở mùa giải trước, tiền đạo 25 tuổi này đã có được 15 bàn thắng trong màu áo Parma. Khi trở lại khoác áo Bianconeri, Giovinco sẽ sát cánh bên những "ông vua kiến tạo" như Andrea Pirlo, Arturo Vidal hay Claudio Marchisio. Đó chính là những yếu tố khiến chân sút có chiều cao khiêm tốn này (1m64) lọt vào danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2012-13.

Edinson Cavani (Napoli)

Không có nhiều cơ hội cạnh tranh Scudetto với các ông lớn như Juve, Inter hay AC Milan nhưng Napoli vẫn sử hữu những nhân tố có thể tạo nên bất ngờ lớn ở mùa giải 2012-13. Một trong số đó là Edinson Cavani, người đã có được 23 bàn thắng ở Serie A mùa giải trước. Tuy nhiên, bản năng sát thủ của tiền đạo người Uruguay ít nhiều bị ảnh hưởng khi người đá cặp với anh trên hàng công, Ezequiel Lavezzi đã chuyển sang khoác áo PSG.

Ảnh minh họa
Edinson Cavani (Napoli)

Rodrigo Palacio (Inter Milan)

Với 19 bàn thắng ghi được cùng Genoa ở mùa giải trước, Rodrigo Palacio  đã lọt vào tầm ngắm của Inter Milan. Ngay sau khi gia nhập Nerazzurri, chân sút người Argentina đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng những bàn thắng liên tiếp ở tour du đấu Hè vừa qua. Cùng với Diego Milito, Palacio hứa hẹn sẽ tạo nên một hàng công Inter đủ sức cạnh tranh Scudetto mùa giải tới, đặc biệt khi họ nhận được sự hỗ trợ của nhạc trưởng Wesley Sneijder.

Mirko Vucinic (Juventus)

Chuyển sang khoác áo Juve ở mùa giải trước, Mirko Vucinic chỉ có được 8 bàn thắng tại Serie A. Tuy nhiên, chân sút người Montenegro vẫn được xem là ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2012-13, ít nhất là với những gì anh đã chứng tỏ ở giải đấu số 1 nước Ý trong suốt thời gian còn khoác áo AS Roma. Ở trận tranh siêu cúp Italia với Napoli vừa qua, tiền đạo 28 tuổi này thi đấu khá ấn tượng giúp Juve có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. Đó chính là yếu tố sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Vucinic trên con đường chinh phục Chiếc giày vàng nước Ý.

Ảnh minh họa

Pablo Osvaldo (AS Roma)

Chuyển tới AS Roma vào mùa Hè năm ngoái, Pablo Osvaldo nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi tại Olympico. Anh chính là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Giallorossi ở mùa giải trước với 11 bàn thắng. Trong mùa giải thứ 2 tại Olympico, chân sút gốc Argentina được kì vọng sẽ nhân tố quan trọng đưa Roma trở lại cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13. Tuy nhiên, vấn đề với Osvaldo là Roma không có được những chân chuyền xuất sắc như các ông lớn còn lại tại Serie A.

Alexandre Pato (AC Milan)

Sự ra đi của Vua phá lưới Serie A 2011-12, Zlatan Ibrahimovic khiến hàng công AC Milan không được đánh giá cao so với các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội để những ngôi sao tấn công còn lại như Alexandro Pato khẳng định tiếng nói tại sân San Siro. Ở mùa giải trước, ca chấn thương kéo dài khiến tiền đạo người Brazil không có nhiều cơ hội ra sân (11 lần). Nếu lấy lại phong độ ghi bàn như những mùa giải trước đó, "vịt con" hoàn toàn có thể đưa Milan trở lại đỉnh cao Serie A.

Ảnh minh họa
Alexandre Pato (AC Milan)

Antonio Cassano (AC Milan)

Ca chấn thương dài hạn ở mùa giải trước đã cướp đi cơ hội ra sân thường xuyên của Antonio Cassano. Tuy nhiên, ngay sau khi trở lại, chân sút 30 tuổi này đã tỏa sáng trong màu áo ĐT Italia tại VCK EURO 2012 vừa qua. Ngoài khả năng kiến tạo tuyệt vời, cựu tiền đạo Real Madrid còn sở hữu khả năng săn bàn nhạy cảm trong mọi tình huống. Sự ra đi của Ibrahimovic sẽ là cơ hội để Cassano chứng tỏ mình trong màu áo Rossoneri.

Miroslav Klose (Lazio Roma)

Cho dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Miroslav Klose vẫn duy trì phong độ khá ổn định trên sân cỏ. Ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến Lazio, tiền đạo người Đức đã lọt danh sách 10 chân sút xuất sắc nhất Serie A 2011-12 (13 bàn thắng). Điểm mạnh của chân sút gốc Ba Lan chính là khả năng săn bàn đa dạng đã từng được tôi luyện trong suốt thời gian còn chinh chiến tại Bundesliga. Nếu được ra sân thường xuyên, anh sẽ trở thành một ẩn số thú vị tại Serie A 2012-13.

Ảnh minh họa
Miroslav Klose (Lazio)

Antonio Di Natale (Udinese)

Cũng giống như Klose, Antonio Di Natale đã bước sang tuổi 34. Tuy nhiên, khả năng săn bàn của tiền đạo này tại Udinese chưa bao giờ bị hoài nghi. Ở mùa giải trước, anh cán đích ở vị trí thứ 3 trong danh sách dội bom tại Serie A với 23 bàn thắng. Tính tổng cộng, trong 8 mùa giải gắn bó cùng Friuli, lão tướng sinh ra tại Naples này đã có tới 135 bàn thắng tại sân chơi số 1 nước Ý.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc