10 điều được chờ đợi tại Premier League

17:29, 16/08/2012
|

(VnMedia) - Với những chuyển động ở mùa Hè vừa qua, Premier League 2012-13 hứa hẹn sẽ là một mùa giải hấp dẫn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

Cuộc cách mạng của Rodgers tại Anfield

Sau những mùa giải gây thất vọng, Liverpool đã khởi đầu cuộc "đại phẫu" tại Anfield với việc chiêu mộ HLV Brendan Rodgers, người đã tạo được dấu ấn đậm nét trong màu áo Swansea ở mùa giải trước. Lối chơi mà chiến lược gia người Bắc Ai Len đang theo đuổi chính là tiqui-taka, phong cách mà Barca và ĐT Tây Ban Nha đã sử dụng để chinh phục các danh hiệu của bóng đá thế giới. Cho dù chưa có nhiều bản hợp đồng sáng giá, đội bóng thành phố cảng đã bắt đầu trình làng lối chơi hoàn toàn mới. Danh hiệu Carling Cup ở mùa giải trước chính là động lực để Lữ đoàn đỏ bứt phá trong mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa

Những bản hợp đồng sáng giá

Ở phiên chợ mùa Hè năm nay, Premier League đã đón chào khá nhiều bản hợp đồng sáng giá của bóng đá thế giới. Nếu như Chelsea đưa về sân Stamford Bridge 3 tân binh Eden Hazard, Marko Marin, Oscar thì người hàng xóm Arsenal cũng có từng ấy ngôi sao cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13.

Cho dù không còn sự phục vụ của nhạc trưởng Robin Van Persie nhưng Pháo thủ London vẫn chứng tỏ họ là đội bóng giàu tham vọng. Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla đều đã chứng tỏ được tài năng trong làng túc cầu lục địa già. Đó cũng là những tân binh giúp HLV Arsene Wenger thắp lại hi vọng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải 2012-13

Trong khi đó, sau một mùa giải trắng tay, Man Utd cũng lao vào thị trường chuyển nhượng và đưa về sân Old Trafford 3 ngôi sao đầy hứa hẹn. Shinji Kagawa và Nick Powell đều đã chứng tỏ được giá trị trong tour du đấu mùa Hè vừa qua. Robin Van Persie đang gấp rút hoàn tất thủ tục cập bến Man Utd và sẽ trở thành người đá cặp hoàn hảo với Wayne Rooney trên hàng công. Duy chỉ có Nhà ĐKVĐ Man City mới chỉ có được 1 tân binh trong phiên chợ mùa Hè này (Jack Rodwell). Mặc dù vậy, dàn sao The Citizens vẫn đang sở hữu lực lượng có chiều sâu, đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch bóng đá Anh ở mùa giải tới. Với những sự bổ sung trên, các ông lớn tại Premier League được kì vọng sẽ tạo nên một mùa giải hấp dẫn và đầy kịch tính.

Sự trở lại của Big Sam

Cho dù tên tuổi không nổi tiếng như Sir Alex hay Arsene Wenger nhưng Sam Allardyce vẫn được xem là một trong những nhà cầm quân có tiếng tại đảo quốc Sương mù. Trong sự nghiệp, vị HLV 57 tuổi này đã từng dẫn dắt 4 đội bóng tại Premier League: Bolton, Newcastle, Blackburn Rovers và hiện tại là West Ham. Sau khi bị rớt xuống sân chơi Championship, West Ham đã kí hợp đồng 2 năm với Sam Allardyce. Ngay sau khi cập bến Upton Park, nhà cầm quân này đã tạo nên một phong cách chơi bóng hoàn toàn mới cho The Hammers, giúp đội bóng này trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Sự trở lại của ông và West Ham ở mùa giải năm nay khiến cuộc chiến tại Premier League thêm phần hấp dẫn.

Chờ đợi vòng khai màn

Ở bất cứ giải đấu nào, những trận cầu khai màn luôn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Premier League 2012-13 cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Nhà ĐKVĐ Man City sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc chạm trán tân binh Southampton. Trong khi đó, người hàng xóm Man Utd sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Goodison Park trước Everton. Đó chính là 2 trong số những trận đấu đáng xem nhất ở vòng khai màn Premier League 2012-13.

Sau một mùa giải trắng tay, thầy trò Sir Alex sẽ bắt đầu tìm lại vị thế của mình trong làng bóng đá Anh. Mục tiêu dễ nhận thấy của Quỷ đỏ là cuộc bứt phá ngay trong giai đoạn mở đầu như mùa giải trước. Ngoài ra, vòng khai màn Premier League năm nay còn có một số trận đấu đáng chú ý khác như Wigan - Chelsea, Arsenal - Sunderland hay West Brom - Liverpool.

Ảnh minh họa

"Cỗ máy săn bàn" Papiss Cisse

Mặc dù chỉ cập bến Sport Direct Arena trong giai đoạn 2 của mùa giải trước nhưng Papiss Cisse đã tạo được dấu ấn đậm nét với 13 bàn thắng, giúp "Chích chòe" cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong nhiều mùa bóng vừa qua, Newcastle luôn được xem là đội bóng thành công trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi Andy Carroll ra đi, họ đã tìm được Demba Ba và hiện tại là Papiss Cisse. Các CĐV The Magpies đã đặt kì vọng rất nhiều vào ngôi sao tấn công người Senegal, người đã trở thành hung thần với không ít đại gia tại Premier League.

Những tân binh mới lên hạng

Trong những mùa bóng vừa qua, các đội bóng tân binh luôn chứng tỏ được khả năng cạnh tranh khi giành vé thăng hạng Premier League. Không nói đâu xa, ở mùa giải trước, QPR, Norwich và Swansea không chỉ đánh bại các đối thủ khác trong cuộc chiến trụ hạng mà họ còn đạt được thành tích khá tốt trên bảng xếp hạng.

Ở mùa giải năm nay, Premier League sẽ đón chào sự trở lại của 3 người quen cũ: Reading, Southampton và West Ham. Xét về lực lượng hiện có, những đội bóng này hoàn toàn đủ khả năng trong cuộc chiến trụ hạng. Sau 7 năm vắng bóng, Southampton, đội bóng vốn nổi danh với lò đào tạo trẻ, đã trở lại sân chơi số 1 xứ Sương mù. West Ham dưới triều đại Sam Allardyce cũng là đối thủ đáng gờm với bất cứ ông lớn nào tại Premier League. Trong khi đó, ở mùa giải trước, Reading đã xuất sắc giành chức vô địch giải hạng Nhất Anh (Championship). Đó đều là những sự trở lại ấn tượng giúp Premier League 2012-13 thêm phần gay cấn.

Cuộc chiến danh hiệu của Arsenal

Kể từ chức vô địch FA Cup 2005, Arsenal vẫn chưa một lần giành được một danh hiệu nào khác. Cơn khát danh hiệu của Pháo thủ London đã trở thành động lực khiến HLV Arsene Wenger phá vỡ nguyên tắc "thắt lưng buộc bụng" trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012. Lukas Podolski, Oliver Giroud và Santi Cazorla đã cập bến Emirates với hi vọng sẽ đưa đội bóng Bắc London trở lại cuộc chiến danh hiệu. Tuy nhiên, khó khăn vẫn chồng chất với thầy trò Arsene Wenger, đặc biệt khi ngôi sao sáng nhất của họ, Robin Van Persie đã lên đường tới Old Trafford.

Ảnh minh họa

Derby thành Manchester

Mùa giải 2011-12 là một trong những mùa bóng đen tối nhất trong lịch sử Man Utd. Họ lần lượt gục ngã trên mọi đấu trường, trong đó cay đắng nhất chính là việc để mất ngôi vương bóng đá Anh vào tay người hàng xóm Man City. Thất bại 1-6 trước The Citizens tại Old Trafford đã để lại vết thương quá lớn trong lòng thầy trò Sir Alex.

Tệ hại hơn, trong cả 2 lần chạm trán người hàng xóm áo xanh ở mùa giải trước, Quỷ đỏ đều phải chấp nhận thất bại. Đó có thể xem là động lực để Man Utd trở lại ở mùa giải năm nay, đặc biệt khi họ đã có được 2 ngôi sao đáng chú ý, Shinji Kagawa và Robin Van Persie, vua phá lưới Premier League mùa giải trước. Trận derby đầu tiên của 2 ông lớn thành phố Manchester ở mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 8/12. Đó không chỉ là trận chiến vì danh hiệu mà còn là cơ hội để thầy trò Sir Alex đòi lại món nợ cũ.

Mùa giải thứ 2 của Di Matteo

Với tham vọng của tỉ phú người Nga, Roman Abramovich, Chelsea đã chơi "canh bạc" mạo hiểm khi trao toàn bộ cơ đồ cho nhà cầm quân trẻ tuổi Andre Villas-Boas ở mùa giải trước. Thất bại là điều khó tránh khỏi nhưng dàn sao The Blues đã thực sự trở lại khi được tiếp thêm nhựa sống từ làn gió mới, Roberto Di Matteo.

Chiến lược gia người Ý không chỉ cứu Chelsea thoát khỏi một mùa giải trắng tay mà ông còn đưa dàn sao The Blues tới chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Đó cũng là danh hiệu mà tỉ phú người Nga đã chờ đợi từ khi bước tới Stamford Bridge. Sau thành công đó, Di Matteo đã được BLĐ Chelsea tưởng thưởng bằng 1 bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Các CĐV The Blues đang chờ đợi mùa giải bứt phá thứ 2 của nhà cầm quân 42 tuổi này, đặc biệt khi lực lượng của họ đã được bổ sung thêm 3 bản hợp đồng sáng giá là Eden Hazard, Marko Marin và Oscar.

Ảnh minh họa

Sự trở lại của Villas-Boas

Mặc dù đã giành được những chiến tích vang dội trong màu áo Porto nhưng Andre Villas-Boas không thể tìm được thành công khi cập bến Chelsea. Thế lực đen tại Stamford Bridge và sức ép quá lớn từ tỉ phú Roman Abramovich đã buộc chiến lược gia người Bồ phải ra đi theo kịch bản đã được vạch sẵn.

Tuy nhiên, trong phiên chợ mùa Hè năm nay, Villas-Boas đã trở lại đảo quốc Sương mù với một vị thế hoàn toàn mới. Ông được sự chào đón nồng nhiệt tại White Hart Lane khi đảm nhận cương vị HLV Tottenham thay Harry Redknapp. Khi sức ép được giải tỏa, chiến lược gia người Bồ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn tại Premier League 2012-13.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc