VPF bố trí trọng tài FIFA thổi hạng Nhất

13:51, 20/07/2012
|

(VnMedia) - Trước diễn biến phức tạp của cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng ở giải hạng Nhất, lãnh đạo VPF quyết định dùng trọng tài giỏi nhất thổi ở 5 lượt cuối. Điều ấy có nghĩa nhiều trọng tài có bằng FIFA sẽ được sử dụng liên tục ở V-League và hạng Nhất ở 5 vòng cuối cùng mùa giải 2012.

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, 2 giải đấu chuyên nghiệp (V-League, hạng Nhất) do Công ty cổ phần bóng đá VPF lần đầu tiếp quản, sẽ chính thức khép lại. Trong 3/4 hành trình trước đó, dù có một số sự cố liên quan trọng tài, bạo lực sân cỏ... nhưng nhìn chung, VPF đã thay thế Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) điều hành - quản lý tốt 2 giải đấu.

Thế nên, 5 vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định sự thành bại của VPF trong năm đầu tiên quán xuyến thay VFF việc điều hành V-League và hạng Nhất. Mọi sự tập trung chú ý vào cuộc đua đến ngôi vô địch và giải hạng Nhất, khi nạn ''đi đêm'', xin - cho điểm từ các mùa giải trước lại tái diễn. Đặc biệt, sự quan tâm còn hướng về lực lượng trọng tài, khi một quyết định sai lầm từ ''Vua sân cỏ'' có thể làm hỏng cả một mùa giải mà VPF dày công chuẩn bị chu đáo.

Trước lượt đấu cuối cùng, VPF đã hoàn tất việc cung cấp bộ đàm cho các tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Chưa thực sự an tâm, VPF lẫn Ban trọng tài quyết định những trọng tài từng mắc lỗi nặng ở các lượt đấu trước nghỉ cầm còi. Điều này cũng có nghĩa, số trọng tài có năng lực, chuyên môn sẽ được sử dụng liên tục, thay vì được nghỉ luân phiên như lịch cũ.

Chưa kể một số trận cầu ''đinh'' quyết định đội rớt hạng, vô địch ở giải hạng Nhất cũng được quan tâm, bởi lâu nay các đội hạng Nhất thường kêu ca trọng tài thổi các trận còn non kinh nghiệm, gây những kết quả bất lợi cho các đội bóng. VPF và Ban trọng tài quyết định sử dụng các trọng tài giỏi nhất xuống thổi hạng Nhất khi cần thiết.

Do đó, số trọng tài có bằng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) như Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí lẫn Còi vàng năm 2011 Nguyễn Quang Vinh sẽ được bổ sung lực lượng cầm còi ở giải hạng Nhất ở 5 lượt cuối.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc