Vòng 21 V-League: Một vòng đấu sáng và sạch

10:50, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Chặng đua cuối của V-League bắt đầu, và nhìn lại lượt trận thứ 21, thì đó là một vòng đấu sáng và sạch.

 

Chỉ chán mỗi đội bóng của bầu Thụy

 

Vòng đấu thứ 21 sẽ là một vòng đấu khá trọn vẹn nếu như không có những biểu hiện thi đấu thiếu tích cực của cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn ở hiệp 2 trận đấu với Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Hàng loạt cầu thủ đã cùng “đứng im” nhìn đối thủ đá ở hiệp 2, và khán giả trên sân Thống Nhất đã phản đối mạnh mẽ, thậm chí đòi trả lại một nửa tiền vé.

 

Trước trận đấu, đã có nhiều sự nghi ngại rằng XT Sài Gòn sẽ “nằm” cho Khánh Hòa, đội bóng đang phải chạy đua trụ hạng, thành tích bết bát khi chỉ đứng trên có V Hải Phòng. Hiệp 1, XT Sài Gòn áp đảo và có 2 bàn thắng dẫn trước. Sang hiệp 2, dù đã “nhả” rất rõ rệt, nhưng Khánh Hòa quá yếu kém và chỉ ghi được có 1 bàn thắng.

 

HN T&T mất ngôi đầu bảng – cuộc đua VĐ quyết liệt hơn

 

Dù thi đấu hời hợt, nhưng dù sao thì Xuân Thành Sài Gòn cũng đã thắng. Trên sân Hàng Đẫy, HN T&T thua trận 3-2 trước V Ninh Bình trong một ngày mà hàng phòng thủ của HN T&T đã mắc quá nhiều sai lầm. Văn Quyết, Samson đều đã nổ súng, nhưng V Ninh Bình mới là đội chiến thắng. SHB Đà Nẵng tiếp tục thành công với lối chơi mới khi thiếu đi chân sút chủ lực Gaston Merlo. Đội bóng CLB Hà Nội của Công Vinh đã bị Quốc Anh cùng các đồng đội hạ gục.

 

Với những kết quả này, ngôi đầu đã đổi chủ. Với thứ tự và điểm số lần lượt là SHB Đà Nẵng (41 điểm), HN T&T (39 điểm), XT Sài Gòn (35 điểm), cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ vô cùng căng thẳng. Giải còn 5 vòng đấu nữa và cơ hội vẫn rộng mở cho cả 3 đội bóng.

 

Các vị vua sân cỏ điều hành tốt

 

Vòng này, các vị vua sân cỏ Việt tác nghiệp trong điều kiện có trang bị công nghệ cao, là những chiếc bộ đàm để “ông trong sân” có thể thống nhất ý kiến, nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ 2 “ông đường biên” để điều hành các trận đấu tốt hơn. Đã không có lời kêu ca phàn nàn nào về trọng tài sau vòng đấu này.

 

         Ảnh minh họa
                        Trọng tài Võ Minh Trí rút 1 thẻ đỏ khá hi hữu với Mai Tiến Thành
                                         và đó là 1 quyết định đúng.


Trên sân Thống Nhất, trọng tài Phùng Đình Dũng thẳng tay rút thẻ vàng thứ 2 đuổi tiền đạo chủ lực Agostinho của Khánh Hòa khỏi sân. Thẻ phạt này là rất chính xác khi “Ngựa chứng” của Khánh Hòa đã 2 lần có hành động xấu chơi, đánh nguội Hải Anh của XT Sài Gòn. Người ta ì xèo rằng Khánh Hòa có “người làm to” ở VPF, nhưng vẫn cứ mất chân sút chủ lực ở 2 trận đấu tới như thường. Trọng tài Dũng đã không ngại sức ép nào và xử lí rất tốt.

 

Ở sân Hàng Đẫy, khi được hỏi ý kiến về chiếc thẻ vàng thứ 2 khiến đội trưởng Mai Tiến Thành bị truất quyền thi đấu, ông Nguyễn Văn Sỹ đã nói ngay rằng trọng tài đã xử lí đúng theo luật, rằng hành động đang đá bóng mà vẫn cầm chai nước uống của cầu thủ là thiếu kinh nghiệm. Ông Nguyễn Văn Sỹ đã không hề phản ứng trọng tài Võ Minh Trí, dù rằng thẻ đỏ hi hữu này khiến V Ninh Bình cũng mất luôn đội trưởng ở 2 trận đấu tới.

 

Đội bóng đáng khen nhất – V Ninh Bình

 

Tan trận đấu, ông Nguyễn Văn Sỹ đã nói rằng các cầu thủ của V Ninh Bình đã đá với hơn 100% phong độ và chiến thắng là xứng đáng. Đội bóng Cố đô Hoa Lư đã xóa được dớp toàn thua trước HN T&T trên sân Hàng Đẫy. Chơi bóng đầy quyết tâm, khát khao chiến thắng, chiến thuật hợp lí và luôn tập trung trong mọi thời điểm, V Ninh Bình hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, với trọn vẹn 12 điểm bỏ túi.


         Ảnh minh họa 

                          V Ninh Bình chơi rất tốt và khiến HN T&T mất ngôi đầu bảng

So sánh không quá, V Ninh Bình đã là đội tìm ra cách hợp lí để phá được lối đá bóng “tiqui-taca đẳng cấp Việt Nam ”. Các cầu thủ V Ninh Bình liên tục áp sát, vây chặt, nhưng không chơi xấu, chơi bạo lực để phá lối chơi phối hợp nhỏ, kĩ thuật của HN T&T. Giữ cự li đội hình rất tốt, chơi tập trung, buộc HN T&T bỏ lối chơi sở trường, chuyển qua đá bóng dài và khiến đối thủ phạm phải nhiều sai lầm, V Ninh Bình đã có chiến thắng.

 

Thanh Hóa cũng là đội bóng đáng khen ngợi khi có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Navibank Sài Gòn. SLNA tìm lại niềm tin của CĐV nhà với chiến thắng “5 sao” trước đội bét bảng V Hải Phòng.

 

Một vòng đấu với nhiều trận đấu hay, nhiều bàn thắng và không có những tiếng kêu ca trọng tài, không có sự cố nào, vòng 21 V-League khá sáng và sạch.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc