Van Persie chính thức chia tay Arsenal!

09:18, 05/07/2012
|

(VnMedia) - Tiền đạo trụ cột của Arsenal cho biết, anh sắp chia tay đội bóng thành London sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Đây là thông tin rất không vui với các CĐV đội bóng này.
 

Tương lai của Van Persie trong màu áo “The Gunners” là điều đáng chú ý nhất trong những ngày qua. Chân sút người Hà Lan này từng gặp gỡ riêng với lãnh đạo Arsenal nhưng không đạt được thống nhất. 2 bên đều đồng ý sẽ trở lại bàn đàm phán sau khi Van Persie hoàn thành nhiệm vụ tại Euro 2012 và trở về sau kỳ nghỉ hè.
 
Trong khi người hâm mộ Arsenal đang chờ đợi tin vui từ thần tượng của mình, bất ngờ Van Persie lên tiếng sẽ chia tay “The Gunners” trước khi mùa giải mới khởi tranh. Lý giải cho quyết định của mình, Van Persie cho biết nguyên nhân anh ra đi là do Arsenal không đáp ứng được những tham vọng của mình.
 
“Tôi đã có một số buổi làm việc với lãnh đạo của Arsenal để cùng bàn về những tham vọng trong tương lai. Vấn đề tài chính không hề được đề cập ở đây. Thế nhưng đáng tiếc là tôi nhận thấy cả hai bên đều có những bất đồng khó có thể giải quyết. Tôi đã nghĩ rất nhiều về vấn đề này trước khi quyết định không gia hạn thời gian thi đấu với Arsenal. Có lẽ hành động của tôi sẽ vấp phải sự phản ứng từ các CĐV nhưng không sao tôi đã dự tính trước được điều đó và vẫn luôn tôn trọng ý kiến của mọi người”, Van Persie nói.
 
Van Persie cũng dành những lời cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV trong thời gian anh khoác áo Arsenal. “Tôi luôn cảm thấy tự hào khi là thành viên của Arsenal trong 8 năm qua. Cho dù chuyện gì xảy ra, tôi vẫn luôn dành tình cảm của mình cho đội bóng và các CĐV. 
 
Phản ứng trước thông báo của Van Persie, Arsenal cũng xác nhận thông tin này. “Chúng ta không còn cách nào khác buộc phải tôn trọng quyết định của Van Persie. Cậu ấy vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng và chúng tôi hy vọng Van Persie sẽ dành quãng thời gian còn lại cho Arsenal”.
 
Việc Van Persie công khai ý định ra đi thực sự là tin tốt lành với một số “đại gia” vốn từng dõi theo bước chạy của cầu thủ này trong hơn 1 năm qua. Đó là Manchester City, Juventus, Real Madrid và Barcelona.
 
Còn với Arsenal, cuộc khủng hoảng lực lượng từ mùa giải trước tưởng như đã chấm dứt nhưng nay vẫn tiếp tục và có chiều hướng tồi tệ hơn. Năm ngoái, “The Gunners” phải hứng chịu “cuộc chảy máu” tài năng khi Cesc Fabregas, Samir Nasri, Clichy, Kolo Toure đều bỏ đội ra đi.


Minh Quang - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc