Tròn 3 năm C.Ronaldo lập kỷ lục thế giới tại Real Madrid

15:58, 06/07/2012
|

(VnMedia)- Ngày 6/7/2009, C.Ronaldo đã tạo nên bước ngoặt trong lịch sử chuyển nhượng cũng như lượng khán giả đến xem màn ra mắt của anh tại Real Madrid. Sau 3 năm, C.Ronaldo đã trở thành tượng đài của Real.
 
Vào mùa hè năm 2009, Real Madrid đã phá giá mọi kỷ lục chuyển nhượng khi chi tới 80 triệu Bảng để có được chữ ký của C.Ronaldo từ Man Utd. Con số này đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng 75 triệu Euro của Zidane khi chuyển từ Juventus sang Real Madrid. Khi đó, bản hợp đồng của C.Ronaldo với Real có thời hạn kéo dài 6 năm với giá trị là 11 triệu Bảng/năm. Để mua lại hợp đồng này, người ta sẽ phải bỏ ra cái giá là 1 tỷ Euro.
 

Ảnh minh họa

Sau 3 năm, C.Ronaldo đã trở thành "Tượng đài" của Real Madrid


Màn ra mắt của C.Ronaldo tại sân Bernabeu đã thu hút số lượng khán giả kỷ lục lên tới gần 90.000 cổ động viên. Vượt qua kỷ lục trước đó của Maradona khi “Cậu bé vàng” ra mắt trong màu áo của Napoli sau khi chia tay Barcelona năm 1984 với số lượng cổ động viên lên tới 75.000 người.
 
Trận đấu đầu tiên của C.Ronaldo trong màu áo của Real Madrid là cuộc đối đầu với câu lạc bộ Shamrock Rovers vào ngày 21/7/009 và Real đã giành chiến thắng 1-0. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho Real là vào lưới của LDU Quito với chiến thắng 4-2. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho Real tại giải đấu La Liga là vào lưới của Deportivo từ chấm 11m và sau đó Real đã giành chiến tahwnsg 3-2. C.Ronaldo cũng trở thành người đầu tiên trong lịch sử Real ghi bàn trong cả 4 trận đầu tiên của một mùa giải La Liga.
 
Tại kỳ Euro 2012 vừa qua, C.Ronaldo cũng để lại dấu ấn cho riêng mình sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng kém ấn tượng. C.Ronaldo đã có 3 bàn thắng cho Bồ Đào Nha trong đó có cú đúp bàn thắng ghi vào lưới của Hà Lan. C.Ronaldo cũng có mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012. Đội tuyển Bồ Đào Nha của C.Ronaldo đã phải dừng bước ở bán kết sau khi để thua Tây Ban Nha trên chấm 11m. C.Ronaldo là người đảm nhiệm sút quả 11m cuối cùng nhưng anh đã không có cơ hội để thực hiện.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc