Tổng quan V-League trước 6 vòng đấu cuối:: Đua trụ hạng thì vui, tranh vô địch lại chán

17:13, 10/07/2012
|

(VnMedia) - Trận đấu bù vòng 14 giống như một khúc cua định mệnh của cuộc đua, và sau trận đấu này, việc phân nhóm, tách tốp hiện lên rõ ràng hơn bao giờ hết.

 

Đương kim vô địch thành cựu vương, bầu Hiển ngồi rung đùi

 

Như vậy, sau trận đấu bù vòng 14 giữa SHB Đà Nẵng và SLNA thì tất cả các đội bóng ở V-League đều đã đá 20 trận. Số trận đấu bằng nhau, các đội bóng phân chia thành 3 nhóm khá rõ rệt.

 

Trận đấu bù trên sân Vinh giống như một khúc cua định mệnh, mà ở đó, ĐKVĐ SLNA ngã ngựa và coi như chính thức từ giã cuộc đua đến ngôi VĐ, trở thành Cựu vương. Kém đội đầu bảng HN T&T 11 điểm trong khi mùa giải còn 6 vòng, cơ hội để SLNA đuổi kịp đã không còn. Thực tế đã phản ánh đúng những gì mà SLNA đã thể hiện ở mùa giải này. Đội bóng của Hữu Thắng đã không còn động lực phấn đấu mạnh mẽ, suy yếu quá nhiều và không còn cơ hội đua tranh. Ở trận đấu với SHB Đà Nẵng trên sân Vinh, không có lí do gì để đổ lỗi cho thất bại, khi cầu thủ nội của SLNA gần như không đá, chỉ thấy mấy ngoại binh chạy, mà những ngoại binh này cũng chẳng đủ lực để “thúc” đội đi lên.

        Ảnh minh họa
                                       HN T&T vẫn đang dẫn đầu cuộc đua


Việc SHB Đà Nẵng chiến thắng ở trận đấu này, đã khiến cuộc đua đến ngôi VĐ không chỉ có duy nhất một mình HN T&T. HN T&T (39 điểm) và SHB Đà Nẵng (38 điểm) sẽ là 2 đội bóng đua tranh đến chức Vô địch trong 6 vòng đấu còn lại. Bầu Hiển lại ngồi rung đùi. 2009, SHB Đà Nẵng vô địch, 2010, đến lượt HN T&T. Năm ngoái, đội bóng của ông bám đuổi SLNA, còn đến năm nay, cuộc đua chỉ còn lại là nội bộ. SHB Đà Nẵng chiến thắng, và 2 đội bóng của 1 ông bầu thống trị V-League. Các ông bầu VPF hẳn sẽ chẳng mấy vui, theo nhiều nghĩa.

 

Xuân Thành Sài Gòn đứng thứ 3, với 32 điểm, cách 2 đội kia 2 trận thắng. Nhưng dựa theo phong độ hiện nay, thì khó có chuyện 2 đội bóng kia sẽ đột nhiên xẩy chân cả 2 trận, để Xuân Thành Sài Gòn có cơ hội vượt lên. Đội bóng “gánh xiếc rong” của ông bầu “tay chơi” Lê Đức Thụy đóng vai trò một kẻ phá bĩnh cho cuộc chơi thêm phần xôm tụ, và cán đích ở Top 3 cũng là một sự thành công, và một thành quả phù hợp với những gì đội bóng lắm ngôi sao này thể hiện.

Lại một nửa V-League lo trụ hạng

 

Với việc V Hải Phòng đã cầm chắc suất xuống hạng, thì chỉ còn có 1 đội bóng nữa phải cầm vé về hạng Nhất. Còn 6 vòng đấu, còn tối đa 18 điểm có thể gặt hái, nên trên lý thuyết thì còn tới cả gần chục đội bóng nữa phải lo xuống hạng.

 

Nhưng trên thực tế, cuộc đua chạy trốn xuống hạng giờ đây chỉ còn ám ảnh nhiều nhất đến 3 đội bóng, là K Khánh Hòa (22 điểm), K Kiên Giang (23 điểm) và Đồng Tháp (24 điểm).

 

Sáu đội bóng xếp trên, Navibank Sài Gòn, V Ninh Bình, HA Gia Lai có cùng 27 điểm, CLB Hà Nội, Bình Dương, Thanh Hóa có cùng 26 điểm. CLB Hà Nội và Bình Dương cùng có 1 mùa giải thất vọng so với những kì vọng. Một đội bóng sát nhập những tưởng đã có 1 cuộc cách mạng, rút cuộc thì cuộc cách mạng ấy đã nửa vời, đã không thành là CLB Hà Nội, và đội bóng kia là Bình Dương, một cựu “đại gia” V-League đã phập phù mãi và lại chưa thể trở lại ở mùa bóng này.

 

Khoảng cách giữa cả 9 đội bóng, từ đội xếp thứ 5 đến đội xếp thứ 13 là rất sít sao, và vì thế, 6 vòng đấu còn lại sẽ rất đáng chờ đợi. Bảng xếp hạng sẽ thay đổi, xáo trộn mạnh mẽ theo từng vòng đấu, từng kết quả thắng thua. Giống như truyền thống, V-League lại khá đơn điệu, nhàm chán, ít đối thủ tham gia ở cuộc đua vô địch, và cực đôi vui xôm trụ ở nhóm phải chạy trốn xuống hạng.

 

Sau EURO, sau các giải bóng đá quốc tế lớn, bao giờ cũng có những trận đấu bất ngờ với những kết quả bất ngờ, kiểu như SLNA đã luôn bất bại đến cả gần chục năm trước 1 đối thủ quen thuộc là SHB Đà Nẵng thì lại đột nhiên thua thảm tới 4-0 ngay trên sân Vinh.

 

Sẽ còn nhiều bất ngờ nữa, ở 6 vòng đấu cuối cùng.

 

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc