Thua trận, Hà Nội T&T mất ngôi đầu bảng

10:53, 15/07/2012
|

(VnMedia) - Ngôi đầu bảng mà HN T&T đã nắm giữ suốt một thời gian dài đã đổi chủ sau khi đội chủ sân Hàng Đẫy thua trận 3-2 trước V Ninh Bình.

 

Cuộc đua Vô địch đến hồi gay cấn, trước 6 vòng đấu cuối, HN T&T đã liên tục ngự trị ở ngôi đầu. Đối thủ của HN T&T giờ đây là chính họ, và là người anh em chung một ông bầu là SHB Đà Nẵng. Sau trận thắng trước SLNA, SHB Đà Nẵng đã áp sát HN T&T khi chỉ còn kém 1 điểm. Vòng này, HN T&T bại trận trước đối thủ khó chịu V Ninh Bình, trong khi SHB Đà Nẵng lại có chiến thắng trên sân nhà trước CLB Hà Nội. Ngôi đầu đã đổi chủ.

 

Bước vào trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng tung ra sân đội hình quen thuộc, là đội hình mạnh nhất của HN T&T. Đá trên hàng công là bộ đôi Samson – Gonzalo, bố tứ vệ quen thuộc vừa được triệu tập lên ĐT QG là Văn Quyết – Ngọc Duy- Duy Nam – Sỹ Cường chơi hỗ trợ phía sau. Ở hàng thủ, chơi phía trước khung thành Hồng Sơn là Cristiano, Văn Biển, Quốc Long và Hồng Tiến. Nhiều người đã nghĩ HN T&T sẽ dễ dàng có trọn vẹn 3 điểm khi sau rất nhiều cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, V Ninh Bình đã không thắng được trận nào.


        Ảnh minh họa
                                         Quốc Long tranh bóng với Văn Thành

 

Tuy nhiên, sau 3 trận thắng trước kì nghỉ EURO, V Ninh Bình đã vào cuộc với tâm lý tốt hơn, khát khao chiến thắng hơn, chơi tập trung và rất nỗ lực. V Ninh Bình có sự trở lại của Như Thành, đá cặp trung vệ với Gia Từ. Bên cánh trái, đội trưởng Mai Tiến Thành vẫn năng nổ như thường lệ. Hàng tiền vệ với Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Văn Thành đã đá áp sát, liên tục tranh chấp bóng, không để các tiền vệ HN T&T có cơ hội triển khai lối chơi quen thuộc của mình.

 

Phía trên, cặp tiền đạo Gustavo – Moussa đã bổ sung cho nhau rất tốt và nhận được sự hỗ trợ tốt của đồng đội. Gustavo có một trận đấu chói sáng với những pha xử lí bóng dị biệt, khiến hàng thủ của HN T&T phải vất vả chống đỡ.

 

Phút thứ 13, tỉ số trận đấu được mở sau khi Gustavo băng xuống phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền đẹp của Danh Ngọc và tung cú sút hạ gục thủ thành Hồng Sơn. Nhận thấy đội hình thi đấu có vấn đề, HLV Phan Thanh Hùng đã phải rút Sỹ Cường ra và đưa Văn Hiếu vào sân. Một sự thay đổi khác là Tiến Dũng và sân thay cho Văn Biển bị đau.

 

Sang đến hiệp 2, V Ninh Bình lại vượt lên dẫn trước và người lập công lại là Gustavo. Từ một đường phản công nhanh, sau đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái, Gustavo bay người đánh đầu cận thành và lưới Hồng Sơn lại rung lên. Rất hiếm khi HN T&T bị dẫn trước 2 bàn, nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá.


        Ảnh minh họa
                                Hồng Sơn thất vọng sau bàn thắng của Moussa

 

Phút thứ 61, V Ninh Bình chỉ còn chơi với 10 người sau khi đội trưởng Mai Tiến Thành phải nhận thẻ vàng thứ 2. Việc V Ninh Bình khuyết đi một vị trí quan trọng trên sân là cơ hội để HN T&T chiếm lại thế trận.

 

Nhận 2 bàn thua, HN T&T vùng lên mạnh mẽ. Phút 76, Samson có pha lập công rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Trận đấu trở nên rất căng thẳng sau khi Văn Quyết có một pha bay người đá vô-lê trúng người một cầu thủ V Ninh Bình khiến cầu thủ này phải nằm sân. Phút thứ 80, tận dụng cơ hội trước 1 pha bóng lộn xộn trước khung thành, Văn Quyết nhanh chân ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2.

 

Tuy nhiên, cầu thủ HN T&T còn chưa kịp vui mừng với bàn thắng gỡ hòa thì lập tức đã lại bị dội 1 gáo nước lạnh. Chơi thiếu người nhưng V Ninh Bình đã đá đầy quyết tâm ở trận đấu này trong khi hàng thủ của HN T&T lại bộc lộ quá nhiều sơ hở. Mai mê lên tham gia tấn công, để hở cánh trái, sau một pha phản công, Moussa ập vào đón đường căng ngang chuẩn xác, đệm bóng tung lưới Hồng Sơn. Tỉ số được ấn định 3-2 và chiến thắng thuộc về V Ninh Bình.

 

Thua trận, HN T&T mất ngôi đầu bảng về tay SHB Đà Nẵng. Xuân Thành Sài Gòn cũng thắng trận, và cuộc đua Vô địch càng trở nên căng thẳng, hấp dẫn và quyết liệt.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc