Tây Ban Nha làm nên chiến thắng lịch sử trước Italia

01:17, 02/07/2012
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha đã có chiến thắng 4-0 trước Italia trong trận chung kết Euro 2012 – trận chung kết có tỷ số thua đậm nhất trong lịch sử Euro. Silva, Alba, Torres và Mata là những người đã làm nên lịch sử cho Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát của Tây Ban Nha (TBN) chỉ có sự thay đổi duy nhất trên hàng công khi Fabregas đá thay Negredo. HLV Del Bosque bố trí đội hình 4-3-3 với 3 tiền vệ công Iniesta, Fabregas và Silva. Bên phía Italia, HLV Prandelli cũng có duy nhất một sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Đức. Sau khi bình phục chấn thương, Ignazio Abate sẽ đá thay Federico Balzaretti ở vị trí hậu vệ phải. Ba tiền vệ trung tâm bao gồm Daniele De Rossi, Claudio Marchisio và Andrea Pirlo. Trên hàng công, Antonio Cassano tiếp tục đá cạnh Mario Balotelli với sự hỗ trợ của hộ công Riccardo Montolivo.

Ảnh minh họa

Torres ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới của Italia


TBN ra sân với hàng công không có một trung phong thực sự nhưng Italia sẽ phải rất dè chừng với bộ 3 tấn công Iniesta, Silva và Fabregas. Thêm vào đó là sự cơ động của 2 hậu vệ cánh TBN là Jordi Alba và Arbeloa.

TBN là đội bóng nắm thế chủ động trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Italia buộc phải chơi phòng ngự và lùi về phía sân nhà. Xavi có cơ hội dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 10 nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Những pha ban bật và chuyền bóng ăn ý vẫn được các cầu thủ TBN thực hiện rất nhuần nhuyễn khiến các cầu thủ Italia rất khó khăn trong việc tổ chức tấn công.

Bàn thắng bất ngờ đến với TBN ở phút thứ 14 sau một pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt và rất nhanh. Xavi là người chọc khe rất tinh tế để Fabregas băng xuống cùng đường tạt bóng chuẩn xác để Silva đánh đầu rất căng mở tỷ số 1-0. Trong tình huống này Chiellini đã không thể theo kịp Fabregas bên hành lang phải.

Italia lại gặp thêm bất lợi về lực lương khi Chiellini bị đau và không thể thi đấu tiếp. Người vào thay sẽ là Balzaretti. Italia vẫn chưa có được những pha bóng tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Casillas. Balotelli tỏ ra chậm chạm trong những pha phản công của Italia khi anh luôn giữ bóng quá lâu.

TBN vẫn thi đấu rất bản lĩnh và bàn thắng thứ 2 đã đến với thầy trò HLV Del Bosque. Phút 41 bàn thắng thứ 2 đã đến với TBN, Xabi Alonso là người chuyền bóng để Jordi Alba băng xuống bên cánh trái với tốc độ của một chiếc xe công thức 1. Jordi Alba đã phá bẫy việt vị và dứt điểm thành công trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon. 2-0 cho TBN và các học trò của HLV Del Bosque vẫn đang chơi cực hay.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, TBN là đội bóng nắm thế chủ động và 2-0 nghiêng về TBN đã phản ánh đúng thế trận. Iniesta là cầu thủ quan trọng nhất của hàng công TBN với khả năng cầm bóng, rê bóng và chuyền bóng cực kỳ chính xác. Xavi hoàn toàn bị lu mờ trước sự xuất sắc của Iniesta.

Ảnh minh họa

Iker Casillas có một trận đấu nhàn nhã trước Italia


Bước sang hiệp 2, Italia lại gặp thêm bất lợi khi Motta gặp chấn thương dây chằng đùi dù anh mới vào sân thay cho Montolivo. Italia chỉ còn thi đấu với 10 người và bị dẫn trước 2 bàn trước một TBN chơi vẫn rất ổn định và bản lĩnh. HLV Del Bosque quyết định thay Fabregas bằng Torres và Silva bằng Pedro. TBN vẫn chơi tấn công.

Mọi hi vọng của các cầu thủ Italia hoàn toàn bị dập tắt với bàn thắng nâng tỷ số 3-0 của Torres ở phút 84. Pha phá bẫy việt vị cùng pha dứt điểm hiểm hóc trong tư thế đối mặt với Buffon đã giúp Torres có được bàn thắng sau khi vào sân thay người. Tiếp đà hưng phấn, TBN tiếp tục có được bàn thắng thứ 4 do công của Juan Mata. Torres là người chuyền bóng để Mata dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 4-0 cho TBN.

Một trận đấu cực kỳ thành công của TBN khi hàng công của HLV Del Bosque đã có màn trình diễn tuyệt vời. 4-0 là một tỷ số khó tin trong một trận chung kết nhưng là bình thường đối với một hàng công chơi tuyệt vời như của TBN.

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Jordi Alba; Xavi, Xabi Alonso, Busquets; Iniesta (Juan Mata), Fabregas (Torres), Silva (Pedro).

Dự bị:Valdes, Reina, Albiol, Javi Martinez, Juanfran, Cazorla, Jesus Navas, Pedro, Torres, Negredo, Mata, Llorente.

Italia (4-3-1-2): Buffon; Abate, Barzagli, Bonucci, Chiellini (Balzaretti) ; De Rossi, Pirlo, Marchisio (Thiago Motta); Montolivo; Cassano (Di Natale), Balotelli.

Dự bị:Sirigu, De Sanctis, Ogbonna, Balzaretti, Thiago Motta, Giaccherini, Giovinco, Nocerino, Di Natale, Borini, Diamanti.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc