SHB.Đà Nẵng lần đầu đại thắng ở xứ Nghệ

20:13, 09/07/2012
|

(VnMedia) - Vượt qua áp lực chưa từng thắng trong quá khứ, SHB.Đà Nẵng gây sốc với chiến thắng 4-0 trên sân Vinh. Còn Sông Lam Nghệ An (SL.NA) bất lực hoàn toàn trong việc ngăn cản đối phương có 3 điểm, đành chấm dứt giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 6 vòng đấu.

Trong trận đấu bù với SHB.Đà Nẵng, SL.NA vắng huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng trên cabin chỉ đạo. Đội chủ sân Vinh quyết định bố trí 2 tiền đạo Dickson - Abbass trên hàng công. Việc Hồng Việt bị treo giò buộc đội bóng xứ Nghệ phải kéo tiền vệ Hector Karem sang cánh trái. Dường như SL.NA lựa chọn hướng tấn công biên với Trọng Hoàng, Hector làm bàn đạp uy hiếp cầu môn của thủ môn SHB.Đà Nẵng.

Phải đối mặt lịch sử chưa từng thắng ở sân Vinh, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức lộ rõ ý định chơi chắc chắn trước SL.NA. SHB.Đà Nẵng bất ngờ chuyển sang sơ đồ 4-3-3, khi bố trí đến 3 tiền vệ trung tâm Minh Phương - Thanh Hưng - Nguyên Sa. Ban huấn luyện đội khách cũng bố trí Nicolas đá cao nhất ở hàng công, với hai tiền đạo biên là Quốc Anh và Hùng Sơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa, SL.NA chủ động chơi dồn ép đối phương về sát vòng cấm địa. Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút thứ 11, khi SHB.Đà Nẵng bất ngờ có bàn mở tỷ số. Đó là tình huống đội trưởng Minh Phương phát động pha phản công nhanh, với cú chọc khe loại cả hàng thủ. Từ cánh trái, Quốc Anh băng lên đối mặt thủ môn Viết Nam, rồi lạnh lùng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Nhận bàn thua sớm, SL.NA không nao núng mà càng tổ chức tấn công dồn dập. Hai lần bóng đi vào lưới thủ môn Thanh Bình, đáng tiếc các cầu thủ chủ nhà lại bị thổi việt vị. Hoặc ở trường hợp phút 28, Quang Tình tung cú đệm lòng đập đất. Thủ môn Thanh Bình vẫn bình tĩnh đẩy bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Đến phút thứ 31, những lo lắng cổ động viên SL.NA xuất hiện, khi SHB.Đà Nẵng có bàn thắng thứ 2. Đó là tình huống Ngọc Luận trả bóng về cho trung vệ Thiery Hoàng Phát. Cầu thủ nhập tịch này đỡ bóng quá dài để Nicolas cướp được bóng ngay trước vạch 16m50. Và cầu thủ người Argentina cứa lòng đưa bóng về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Quốc Anh (cam) ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 11 cho SHB.Đà Nẵng
và mở ra trận đại thắng 4 ''sao'' của thầy trò Lê Huỳnh Đức tại sân Vinh tối 9/7

Chủ hai phút sau, SL.NA có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn rút ngắn cách biệt từ cú đột phá của Hector. Không may cho đội chủ nhà ở cú sút cuối cùng, bóng lại đi chạm cột ra ngoài, dù thủ môn SHB.Đà Nẵng đã bó tay hoàn toàn.

Đúng phút cuối hiệp 1, thảm họa xuất hiện với đội chủ nhà khi SHB.Đà Nẵng có bàn thắng thứ 3. Từ pha tăng tốc của Duy Lam, bóng được căng vừa tầm vào phía trong khung thành SL.NA. Tiền vệ Nicolas thực hiện cú sút nối cực căng, trong sự bất lực hàng thủ đội chủ nhà, đưa SHB.Đà Nẵng dẫn trước 3-0.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung trung vệ Huy Hoàng thay thế ''tội đồ'' Thiery. Ngay trục giữa, Khắc Ngọc rồi tiền đạo Bebbe cũng xuất hiện với nỗ lực cứu gỡ tình hình của đội chủ nhà.

Song SHB.Đà Nẵng thắt chặt hàng phòng ngự và chơi rình rập để chờ đợi sai lầm của đối thủ. Các pha tấn công của SL.NA có phần nóng vội, chưa kể sự bọc lót hợp lý của hàng thủ đội khách, khiến mọi nỗ lực của SL.NA đều bị bỏ phí.

Ngay cả khi tiền đạo Bebbe vào sân, SL.NA cũng không có được dù một bàn thắng danh dự. Trái lại, đến phút thứ 59, SL.NA nhận cú đòn quyết định của đội khách bắt nguồn từ sai lầm ấu trĩ của thủ môn Viết Nam.

Từ pha tạt bóng không quá hiểm đối thủ, Viết Nam lúng túng đấm bóng trượt. Không bỏ lỡ cơ hội mười mươi, trung vệ Timar thực hiện cú voley tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 4 ''sao'' cho đội bóng sông Hàn.

Thời gian còn lại trận đấu còn dài, các cầu thủ SL.NA gần như buông xuôi hoàn toàn. Về phần SHB.Đà Nẵng cũng hài lòng với kết quả nên chơi chậm để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng 4-0 tại sân Vinh cũng là lần đầu tiên trong lịch sử SHB.Đà Nẵng biết thắng tại xứ Nghệ. Đó cũng là trận đấu rửa hận, khi SHB.Đà Nẵng từng thua 0-5 ở V-League 2010.

Trận thua này SL.NA gần như chia tay ngôi vô địch khi để Hà Nội.T&T bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng. Còn SHB.Đà Nẵng (38 điểm) rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm với người anh em Hà Nội.T&T (39 điểm), khi V-League 2012 chỉ còn 6 vòng nữa kết thúc.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc