SHB.Đà Nẵng lại thắng bằng tiqui-taca?!

22:18, 13/07/2012
|

(VnMedia) - Chiều 14-7, vòng 21 V-League 2012 chính thức trở lại với những cặp đấu cân tài, cân sức. Dường như sự thiếu vắng Merlo không phải nỗi lo quá lớn, khi SHB.Đà Nẵng tự tin dùng phong cách tiqui-taca để có chiến thắng trước Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Nội, trên sân nhà Chi Lăng vào 17h00 chiều nay.

Mùa giải 2012 vẫn còn 6 vòng đấu nữa mới kết thúc, song cuộc đua vô địch lại trở thành chuyện riêng của nhà bầu Hiển. Vì 20 lượt đấu đi qua, Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng lại dắt tay nhau ở 2 vị trí đầu tiên. Ngay đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (SL.NA) cũng lực bất tòng tâm, khi thua tan nát trên sân nhà ở trận đá bù vòng 14 V-League với SHB.Đà Nẵng mấy ngày trước.

Trong số những ông bầu còn lại, bầu Kiên có lẽ không thích sự độc quyền thái quá từ bầu Hiển. Chẳng thế, khi bầu Kiên cùng những ông bầu còn lại thành lập Công ty cổ phần VPF, yêu cầu đầu tiên là việc ngăn cản chuyện ''1 ông chủ, 2 đội bóng'' tái diễn từ năm 2013. Vẫn còn 1 năm nữa để xem VPF có ngăn được bầu Hiển từ bỏ 1 trong 2 đội, nhưng cuộc chiến trên sân đã có phần nóng bỏng ở vòng 21 V-League.

Bởi trận đấu đầu tiên sau khi kỳ nghỉ tránh Euro 2012, CLB bóng đá Hà Nội có trận đấu khó khăn ở ''ải'' Chi Lăng. Suốt những vòng đấu đã qua, CLB bóng đá Hà Nội vẫn chưa thể hiện sự ổn định, dù có Công Vinh, Thành Lương, Timothy trong đội hình. Nhận sự đầu tư không ít từ bầu Kiên, CLB bóng đá Hà Nội vẫn chưa thể mơ đến việc tranh ngôi vương V-League.

Nhưng với cá tính của mình, đội bóng dưới quyền ông Hoa Mạnh Hùng quyết phá thế song mã của hai đội bóng nhà bầu Hiển. Bởi V-League sẽ quá nhàm chán nếu chỉ một mình Hà Nội.T&T hay SHB.Đà Nẵng độc diễn. Và nhiệm vụ bầu Kiên ngăn chặn sự thống trị của đối thủ, nhằm tránh kịch bản nghèo nàn trên lại tái diễn.

Nhất là khi SHB.Đà Nẵng vừa đè bẹp SL.NA ở thành Vinh, đội khách cũng muốn kiểm chứng sự lợi hại của lối chơi tiqui-taca mà SHB.Đà Nẵng đang sử dụng. Trận này, đội chủ sân Chi Lăng sẽ đón chào sự trở lại chân sút Nikolche sau 1 trận treo giò. Nhưng trận vừa qua, Nicolas chơi rất hay với cú đúp. Ngay 2 biên, Quốc Anh - Hùng Sơn để lại dấu ấn đậm nét trong sơ đồ 4-3-3. Nhiều khả năng huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức giữ nguyên sơ đồ giúp đội bóng áo cam đại thắng ở vòng đấu bù vừa qua.

Tuy nhiên, SHB.Đà Nẵng gặp không ít nỗi lo ở hàng thủ khi trung vệ Timar dính án treo giò ở vòng 21 V-League. Cầu thủ gốc Hungary chơi rất hay ở trận vừa qua, khi đá cặp với cựu tuyển thủ U23 Cao Cường. Trong trường hợp Phước Vĩnh, Ngọc Nguyên chưa hết đau, ban huấn luyện SHB.Đà Nẵng sẽ bố trí Hoàng Quảng đá trám ở vị trí trung vệ.

Ảnh minh họa

Vắng trung vệ Timar (cam) khiến hàng thủ SHB.Đà Nẵng gặp khó
trước những chân sút lợi hại của CLB bóng đá Hà Nội

Dù bố trí thế nào, SHB.Đà Nẵng cũng e dè hàng tấn công rất mạnh CLB bóng đá Hà Nội ở trận đấu này. Nhất cầu thủ có lối chơi càn lướt, sức mạnh như ''bò mộng'' Timothy sẽ là bài toán không dễ ngăn cản. Còn ở 2 biên, 2 mũi nhọn Công Vinh, Thành Lương đều khó lường và không dễ bắt bài ở trận đấu này.

Trong khi Thành Lương lợi hại tình huống đi bóng lắt léo, khiến hàng phòng ngự đối thủ xáo trộn. Ngược lại tuyển thủ Lê Công Vinh mạnh trong khả năng sút phạt, đặc biệt những tình huống dứt điểm băng cắt. Chỉ cần Timothy chơi đồng đội, gắn kết, hàng tiền đạo CLB bóng đá Hà Nội có thể ghi bàn vào bất cứ khung thành đội bóng nào ở V-League.

Đội bóng thủ đô có hàng công lợi hại, song họ lại thiếu một hàng tiền vệ linh động, có tổ chức như SHB.Đà Nẵng. Chưa kể lối đá nhỏ, nhuyễn mà chiến lược gia Huỳnh Đức đang áp dụng đang phát huy hết tiềm năng của Minh Phương. Dường như phong cách tiqui-taca rất hợp đội bóng áo cam, khi Thanh Hưng, Nguyên Sa cũng bùng nổ ấn tượng trận vừa qua.

Chắc chắn trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều theo đuổi lối chơi tấn công và có nhiều chân sút xuất sắc trong đội hình. Chắc chắn sự tự tin khi áp dụng thành công lối đá tiqui-taca, SHB.Đà Nẵng sẽ tự tin hướng đến chiến thắng thứ 2 trong vòng ít ngày. Nhưng với đội bóng của bầu Kiên, khó nói trước SHB.Đà Nẵng sẽ có được 3 điểm trọn vẹn.

Còn nhớ trận lượt đi, cả hai đội có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với kết quả 3-3. Và trận đấu này, CLB bóng đá Hà Nội quyết tâm ngăn cản đà tăng tốc SHB.Đà Nẵng, dù thầy trò Lê Huỳnh Đức có vũ khí đáng sợ tiqui-taca ở trong tay.

Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-1.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc