Serie A 2012-13: Juve khẳng định thế độc tôn?

21:26, 22/07/2012
|

(VnMedia) - Trong khi AC Milan đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng lực lượng thì Inter Milan cũng bị đặt dấu hỏi lớn dưới triều đại Andrea Stramaccioni. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Nhà ĐKVĐ Juventus khẳng định vị thế số 1 ở xứ mỳ ống.

Tham vọng thâu tóm danh hiệu của Juventus

Còn tới hơn 1 tháng nữa, giải bóng đá VĐQG Italia, Serie A mới chính thức khởi tranh nhưng vào thời điểm hiện tại, xứ mỳ ống đã bắt đầu xôn xao những nhận định về cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải mới. Xét về lực lượng và khả năng cạnh tranh, danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Italia chẳng thể thoát khỏi 3 ứng cử viên sáng giá đã từng làm mưa làm gió trong suốt thập kỉ vừa qua, đó là Juventus, AC Milan và Inter Milan. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Nhà ĐKVĐ Juventus mới là ứng cử viên được đánh giá cao nhất.

Danh hiệu Scudetto ở mùa giải trước đã ít nhiều chứng tỏ màn hồi sinh vô cùng ấn tượng của thầy trò Antonio Conte. Bỏ lại những mùa giải thất vọng sau scandal Calciopoli, "Lão bà" đã có được chức vô địch Serie A đầu tiên sau 9 năm chờ đợi. Ấn tượng hơn khi họ kết thúc mùa giải với kỉ lục 38 trận bất bại.

Ảnh minh họa
Juventus đang trên đường trở lại thời kì hoàng kim

Cuộc chiến bảo vệ ngôi vương của thầy trò Antonio Conte đã bắt đầu ngay ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2012. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng thành Turin đã chi tổng cộng 40,5 triệu bảng, chỉ kém "gã nhà giàu" PSG và Chelsea. Với số tiền đó, Bianconeri đã tu bổ lực lượng với những tân binh đáng chú ý như Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla (Udinese), Sebastian Giovinco (Parma) hay trung vệ Lucio.

Mục tiêu lớn nhất của Juve trong phiên chợ mùa Hè rõ ràng là một chân sút đẳng cấp. Ở mùa giải trước, mặc dù giành chức vô địch Serie A nhưng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Juve chỉ là Alessandro Matri (10 bàn thắng). Con số này chưa thể khiến các CĐV Bianconeri hài lòng. Bởi vậy, Edinson Cavani, Robin Van Persie hay Gonzalo Higuain hoàn toàn có thể sẽ khoác lên mình màu áo Juve trong khoảng thời gian còn lại của kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Số tiền 40,5 triệu bảng đã phần nào thể hiện tham vọng thống trị của Juventus. Họ đang nắm trong tay một đội hình có chiều sâu, lại được dẫn dắt bởi 1 HLV đầy tham vọng. Đó là chưa kể yếu tố bản lĩnh đã đưa Bianconeri trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ mỳ ống (28 danh hiệu Scudetto). Con số này đáng lẽ sẽ là 30 nếu không có scandal Calciopoli. Cho dù chưa có những bản hợp đồng lớn, Juve vẫn được đánh giá rất cao tại Serie A 2012-13, thậm chí là cả đấu trường Champions League, ít nhất là khi so sánh với các đối thủ còn lại.

Thành Milan gặp khó

Trước khi sở hữu Scudetto ở mùa giải trước, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước sức mạnh đáng nể của 2 đội bóng thành Milan, AC Milan và Inter. Đó chính là những kẻ ngáng đường khó chịu nhất của "Lão bà" thành Turin trong cuộc chiến danh hiệu của xứ mỳ ống. Tuy nhiên, ở mùa giải tới, 2 ông lớn thành Milan không còn giữ được vị thế như những mùa giải đã qua.

AC Milan đã kết thúc mùa giải 2011-12 với một thành tích đáng buồn. Những tưởng điều đó sẽ thúc đẩy họ chi mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng chất lượng hòng tìm lại hình ảnh huy hoàng xưa nhưng không, thay vào đó, họ vẫn không ngần ngại để những “ngôi sao” hàng đầu ra đi khi…được giá.

Tính tới thời điểm hiện tại của phiên chợ mùa Hè, AC Milan đã chia tay nguyên một đội hình sáng giá. Trong đó phải kể tới 2 ngôi sao quan trọng là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Tới lúc này, người ta đang đặt một dấu hỏi khá lớn về tham vọng thực sự của AC Milan. Trong quá khứ, cũng có lúc họ bán đi những ngôi sao hàng đầu (Shevcheko, Kaka) nhưng đó là khi Rossoneri đã quá no nê với danh hiệu. Nhưng ở thời điểm, trong bối cảnh những danh hiệu lớn vẫn luôn…nằm trong giấc mơ của AC Milan, quyết định của Berlusconi mang tới sự khó hiểu. Sau đây, người ta đang chờ đợi ông sẽ “chữa cháy” thế nào sau khi…tiết kiệm được 150 triệu euro.

Ảnh minh họa
Ibrahimovic là 1 trong những ngôi sao đã chia tay San Siro

Nếu như AC Milan đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về lực lượng thì người hàng xóm Inter Milan cũng khó lòng tìm lại ánh hào quang xưa sau một mùa giải bết bát. Dưới triều đại Andrea Stramaccioni, Inter đã ít nhiều xóa bỏ chuỗi thành tích đáng thất vọng ở 2 đời HLV trước đó, Gian Piero Gasperini và Claudio Ranieri. Tuy nhiên, không nhiều tifosi nước Ý tin rằng Nerazzurri sẽ thành công với một "canh bạc" mạo hiểm, đó là việc trao quyền huấn luyện cho vị tướng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm như Stramaccioni.

Và tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè, Inter cũng chỉ đưa về sân Giuseppe Meazza những bản hợp đồng nhỏ lẻ. Nổi bật nhất trong số đó là Freddy Guarin, người đã từng thi đấu cho họ ở mùa giải trước theo bản hợp đồng cho mượn từ Porto. Ở chiều đi, đội bóng áo xanh - đen đã phải chia tay những cầu thủ sáng giá như Diego Forlan, Lucio hay hậu vệ kì cựu Ivan Cordoba.

Trước màn hồi sinh ấn tượng của Juventus, cả 2 đội bóng thành Milan đều không được đánh giá cao. Nhưng đó cũng là cơ hội để họ tạo nên bước đột phá ở mùa giải 2012-13. Tính tới thời điểm hiện tại, AC Milan và Inter đều sở hữu trong tay 18 danh hiệu Scudetto, kém 10 danh hiệu so với đại gia Juventus. Liệu khoảng cách này có ngắn lại sau mùa giải 2012-13?


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc