Serena Williams lên ngôi vô địch Wimbledon 2012

23:17, 07/07/2012
|

(VnMedia)- Serena Williams đã có được chức vô địch Wimbledon thứ 5 trong sự nghiệp của mình sau khi đánh bại Radwanska ở trận chung kết sau 3 set với các tỷ số là 6-1, 5-7 và 6-2.
 
Serena Williams đã có chức vô địch Wimbledon thứ 5 của mình sau khi đánh bại tay vợt Agnieszka Radwanska ở trận chung kết sau 3 set với các tỷ số là 6-1, 5-7 và 6-2. Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 14 của tay vợt người Mỹ.
 

Ảnh minh họa

Serena Williams vui mừng với chức vô địch Wimbledon 2012


Với chiến thắng này, Serena là tay vợt đầu tiên vô địch giải đấu Wimbledon khi đã bước qua tuổi 30 kể từ khi tay vợt Martina Navratilova đăng quang ngôi vô địch năm 1990. Khi đó tay vợt Martina Navratilova mang 2 quốc tịch Séc và Mỹ ở tuổi 34.
 
Tay vợt người Ba Lan Radwanska với sức trẻ không có nhiều cơ hội trong set đầu tiên trước tay vợt người Mỹ Serena Williams với lối chơi mạnh mẽ. Những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp vẫn được Serena tận dụng rất tốt và cô dễ dàng chiến thắng Radwanska ở set 1 với tỷ số 6-1.
 
Bước sang set đấu thứ 2 vì thời tiết mưa nên trận đấu phải tạm hoãn. Radwanska đã thi đấu rất nỗ lực ở set đấu này và cô đã tạo nên bất ngờ trước Serena Williams khi giành chiến thắng 7-5 để cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng trật tự đã được lập lại ở set đấu thứ 3 khi Serena Williams lấy lại phong độ bằng những cú giao bóng sấm sét và giành chiến thắng ở set 3 với tỷ số 6-2 để đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2012.
 
Giải đấu Wimbledon 2012 năm nay cực kỳ ấn tượng với những aces của Serena Williams. Tay vợt người Mỹ đã có hơn 100 cú aces ở giải đấu này và tạo nên kỷ lục mới ở giải đơn nữ. Cùng với cô chị Venus Williams, gia đình nhà Williams đã giành tổng cộng 10 chức vô địch Wimbledon. Nếu Serena Williams thi đấu cực kỳ khởi sắc ở giải đấu Wimbledon năm nay thì cô chị Williams lại thi đấu hoàn toàn gây thất vọng. Venus Williams đã bị E.Vesnina loại ngay ở vòng 1. Nhưng có lẽ chức vô địch của cô em Serena Williams cũng giúp cho Venus nguôi ngoai đi phần nào.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc