Serena Williams gặp Radwanska ở chung kết Wimbledon 2012

22:52, 05/07/2012
|

(VnMedia)- Tay vợt số 3 thế giới Agnieszka Radwanska đang tiến đến chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Angelique Kerber. Trong trận chung kết, cô sẽ gặp cựu vô địch của Wimbledon, Serena Williams.
 
Tay vợt 23 tuổi người Ba Lan, Agnieszka Radwanska đã có chiến thắng trước Angelique Kerber ở trận bán kết sau 2 set với tỷ số là 6-3 và 6-4. Radwanska là tay vợt người Ba Lan đầu tiên có được thành tích lọt vào trận chung kết Grand Slam kể tử năm 1939 khi đó Jadwiga Jedrzejowska đã thất bại ở trận chung kết giải Pháp mở rộng.
 

Ảnh minh họa

Sức trẻ của Radwanska có chiến thắng được Serena Williams?


Trong khi đó ở trận bán kết thứ 2 là cuộc đối đầu rất hấp dẫn giữa tay vợt Serena Willams và Victoria Azarenka. Cả 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả có mặt trên sân trung tâm những pha bóng đầy mạnh mẽ và quyết tâm. Serena Williams vẫn cho thấy sự lợi hại của mình trong những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong trận đấu này, tay vợt số 6 ATP của Mỹ đã có tới 24 cú A ăn điểm trực tiếp và giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set là 6-3 và 7-6 (8-6).
 
Trong game đấu cuối cùng của set 2, người hâm mộ có mặt trên sân đã có lúc tin rằng Azarenka sẽ giành chiến thắng để đưa trận đấu sang set thứ 3 nhưng bản lĩnh thi đấu cũng như kinh nghiệm của Serena Williams đã sớm định đoạt kết quả của trận bán kết. Azarenka đã có cú thuận tay rất đẹp mắt để dẫn trước 5-4 nhưng Serena Williams đã tận dụng rất tốt lợi thế giao bóng để cân bằng tỷ số 5-5. Bước vào loạt tie break, Serena Williams đã kết thúc trận đấu với cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để kết thúc loạt tie break với tỷ số 8-6.
 
Serena Williams đã thể hiện một phong độ tuyệt vời ở giải đấu Wimbledon năm nay. Cô đạt tới hiệu suất giành chiến thắng 94% trong set đầu tiên với lợi thế giao bóng, 76% ở set thứ 2 và 73% trong toàn trận. Không mắc lỗi kép giao bóng nào trong trận đấu gặp Azarenka. Bước vào trận chung kết gặp Radwanska sẽ là cơ hội rất tốt để Serena Williams lấy lại ánh hào quang của mình sau khi cô phải trải qua quãng thời gian bình phục chấn thương khá dài từ năm 2010 đến 2011.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc