Pele thừa nhận Tây Ban Nha xuất sắc nhất thế giới

10:03, 06/07/2012
|

(VnMedia) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ AS, “Vua bóng đá” Pele thừa nhận Tây Ban Nha là đội bóng xuất sắc nhất ở thời điểm này. Ông không so sánh với Brazil vào những năm 70 bởi đó là những thời kỳ khác nhau.
 
Với chức vô địch Euro 2012 vừa qua của Tây Ban Nha, “Vua bóng đá” Pele cho rằng đây là thời điểm tốt để trao tặng danh hiệu Quả bóng Vàng 2012 cho thủ thành Casillas, “Đây là thời điểm lý tưởng để trao tặng danh hiệu Quả bóng Vàng cho Casillas, bởi vì dường như chúng ta có tiền lệ chỉ trao danh hiệu này cho những cầu thủ tấn công. Bạn có thể có 10 cầu thủ xuất sắc nhất nhưng sẽ khó có thành công nếu như không có một thủ thành xuất sắc phía sau”. 

Ảnh minh họa

Pele trong buổi phỏng vấn với tờ AS của Tây Ban Nha


Khi được hỏi giữa Tây Ban Nha và Brazil những năm 70, đội hình nào xuất sắc hơn, Pele cũng có câu trả lời khéo léo, “Nếu như tôi vẫn còn chơi cho Brazil, chúng tôi sẽ đánh bại Tây Ban Nha (cười). Đó là 2 thời kỳ khác nhau nhưng phải nói rằng Tây Ban Nha ở thời điểm này là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Những năm 70, Brazil thường được so sánh với Hà Lan của Cruyff. Sau đó là Đức. Nhưng giờ đây Tây Ban Nha là đội bóng xuất sắc nhất”.
 
Nói về thành công của Tây Ban Nha, Pele đánh giá rất cao những nhân tố đó là Xavi, Iniesta và Casillas, “Một đội bóng xuất sắc không phải là đội bóng chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ. Một đội bóng phải biết chơi thứ bóng đá toàn diện và đẹp mắt. Đó là điều mà Tây Ban Nha đang làm được ở thời điểm này”.
 
Trong quan điểm của "Vua bóng đá" Pele, ông đánh giá rất cao những thủ thành tên tuổi trước đây như Carrizo, Yashin, Banks những năm 70. Trong thời kỳ Pele thi đấu, “Vua bóng đá” cũng dành sự tôn trọng của mình cho những huyền thoại như Maradona, Di Stéfano, Puskas, Beckenbauer, Cruyff, Platini, Coutinho, Garrincha. Vào thời điểm này, Pele cho rằng Messi, C.Ronaldo và Neymar là những cầu thủ xuất sắc và để đánh giá ai là xuất sắc nhất thì hãy nhường nhiệm vụ đó cho giới truyền thông.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc