Niềm vui trong chiến thắng lịch sử của Tây Ban Nha

07:04, 02/07/2012
|

(VnMedia)- Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử của bóng đá châu Âu với thành tích là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro. TBN cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành liên tiếp Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.
 
Cả thế giới vào thời điểm này đang bày tỏ sự thán phục của mình đối với 23 cầu thủ Tây Ban Nha. Họ đã làm nên lịch sử cho xứ sở bò tót sau khi đánh bại Italia với tỷ số 4-0 trong trận chung kết Euro 2012. Đây cũng là trận chung kết có tỷ số thua đậm nhất từ trước đến nay tại một kỳ Euro.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2012


Trận chung kết là một màn trình diễn tuyệt vời của các học trò HLV Del Bosque. 11 cầu thủ trên sân đều chơi rất xuất sắc và ngay cả những Torres hay Mata vào sân cũng kịp để lại những dấu ấn của mình bằng những bàn thắng quan trọng. Nhưng nổi bật nhấ trong lối chơi tấn công của TBN trước Italia vào đêm qua chính là cái tên Iniesta với khả năng cầm bóng và chuyền bóng vô cùng chính xác.
 
Kỳ Euro 2012 này cũng là thời điểm mà người hâm mộ biết tới cái tên Jordi Alba – cầu thủ đã đạt được thỏa thuận chơi cho Barcelona sau mùa hè này. Barcelona không những là một đội bóng lớn mà họ còn có con mắt nhìn người rất tốt. Vào thời điểm này giá của Alba chắc chắn sẽ không dừng lại ở mức 14 triệu Euro (mức giá thỏa thuận giữa Barca và Valencia) như trước đây. Hậu vệ cánh 25 tuổi sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Abidal của Barcelona trong mùa giải mới.

Ảnh minh họa

Những cầu thủ của Real Madrid bên cạnh chiếc cúp vô địch



Ảnh minh họa

Thủ thành Reina mặc chiếc áo của Betis để tưởng nhớ tới Miki Roque



Ảnh minh họa

Những cầu thủ của Barcelona bên cạnh chiếc cúp vô địch Euro 2012



Ảnh minh họa

Các cầu thủ TBN cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV



Ảnh minh họa

23 cầu thủ Tây Ban Nha xứng đáng bước lên bục cao nhất Euro 2012



Ảnh minh họa

Sergio Ramos đóng vai là một "Matador" (Kỵ sỹ đấu bò tót)



Ảnh minh họa

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tây Ban Nha



Ảnh minh họa

Họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công VĐ Euro



Ảnh minh họa

Khoảnh khắc lịch sử khi Platini trao cúp cho Casillas


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc