Những tài năng sẽ tỏa sáng tại Premier League

07:20, 14/07/2012
|

(VnMedia) - Ít khi nào người hâm mộ được chứng kiến làn sóng “nhập khẩu” các tân binh trẻ tuổi như vậy tại Premier League. Từ Man Utd, Chelsea tới Liverpool đều háo hức và đặt nhiều kỳ vọng vào các “sao mai”.
 

Shinji Kagawa
 
Cách đây ít ngày, Ban lãnh đạo Man Utd hoan hỉ thông báo, họ đã có được chữ ký của tiền vệ tài năng Kagawa từ CLB Dortmund với mức phí 12 triệu bảng và có thể tăng lên 17 triệu bảng tùy thuộc vào phong độ của anh.
 
Kagawa chính là cầu thủ được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga”, sau khi góp công lớn giúp Dortmund đoạt cú đúp vô địch Bundesliga và cúp Quốc gia Đức. Cá nhân anh cũng ghi được 16 bàn thắng.
 
Chơi ngay sau tiền đạo mũi nhọn, Kagawa hứa hẹn sẽ tạo nên sự cơ động ở tuyến giữa và tăng thêm sức mạnh cho hàng công nhờ nhãn quan chiến thuật ưu việt và khả năng dứt điểm tốt.
 
Nick Powell
 
Hôm qua (13/7), Sir Alex hoan hỉ giới thiệu bản hợp đồng thứ 2 - Nick Powell cho mùa giải mới với báo chí. Trong suốt buổi ra mắt, người ta không khó để nhận ra sự hài lòng của chiến lược gia này với tân binh vốn đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng nhất tại xứ sở sương mù.

 Ảnh minh họa

 Sir Alex trong buổi họp báo giới thiệu bộ đôi tân binh của Man Utd


Ông Ferguson còn sung sướng hơn gấp bội khi biết cả Arsenal và Chelsea đều bị Man Utd đánh bại trong cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ U-18 Anh này. Với sự hiện diện của Powell, Sir Alex sẽ có thêm những lựa chọn cho hàng tiền vệ vốn đang có dấu hiệu sa sút.
 
Marko Marin
 
CLB Chelsea đã đạt được thỏa thuận mua lại Marko Marin từ CLB Werder Bremen với giá chuyển nhượng 6 triệu bảng. Tiền vệ 23 tuổi này sẽ gắn bó cùng The Blues với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
 
Trước khi tới với Bremen, Marin từng khoác áo Borussia Monchengladbach và ghi được 8 bàn thắng. Dù thi đấu không được như mong muốn tại Bremen nhưng Marin vẫn được đánh giá cao như một tài năng đáng giá của bóng đá Đức.
 
Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Marin từng 16 lần thi đấu cho “cỗ xe tăng” và ghi được 1 bàn. Kể từ khi Michael Ballack ra đi, Marko Marin là cầu thủ Đức đầu tiên cập bến sân Stamford Bridge.
 
Eden Hazard
 
Nhà đương kim vô địch Champions League – Chelsea đã vượt qua 2 đối thủ thành Manchester để có được chữ ký của tài năng trẻ 21 tuổi người Bỉ - Eden Hazard với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng.
 
Eden Hazard được biết đến là tiền vệ đa năng xuất sắc của CLB Lille. Mùa giải vừa qua tuyển thủ Bỉ đã ghi được 17 bàn thắng và 15 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn sau 37 trận đã đấu cho Lille. Đó là lý do Hazard vinh dự được trao tặng cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa bóng vừa qua.  
 
Sự xuất hiện của Hazard là sự bổ trợ cần thiết cho tuyến trên của “The Blues” trong bối cảnh Drogba đã ra đi, còn Lampard, Malouda và Essein đang có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác.
 
Oscar Dos Santos
 
Dos Santos là bản hợp đồng thứ 3 của Chelsea trước mùa giải mới. Đáng chú ý đây tiếp tục là một tiền vệ thiên hướng tấn công thứ 3 sau những cái tên như Marin, Hazard.

 Ảnh minh họa

 Oscar Dos Santos chính thức gia nhập Chelsea


Để có được cầu thủ người Brazil này, Chelsea phải bỏ ra 25 triệu euro để trả cho đội bóng Internacional. Dù còn khá trẻ (20 tuổi) nhưng Oscar sở hữu kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm và sút phạt rất đáng nể.
 
Với việc chiêu mộ Oscar Dos Santos, có thể nhận thấy HLV Di Matteo đang trẻ hóa đội hình một cách triệt để, điều ít thấy ở những HLV tiền nhiệm.
 
Fabio Borini
 
Đội bóng Liverpool mới đây thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận mua lại Fabio Borini từ câu lạc bộ AS Roma với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng.

 Ảnh minh họa

 Fabio Borini hứa hẹn tỏa sáng tại sân Anfield


Ngay khi lên cầm quân “lữ đoàn đỏ”, việc đầu tiên ông Rodgers làm là yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ Borini bằng mọi giá. Fabio Borini đã lọt vào tầm ngắm của tân huấn luyện viên (HLV) Brendan Rodgers từ khi chiến lược gia này còn dẫn dắt đội trẻ của Chelsea và Borini là chân sút chủ lực của đội bóng này.
 
Không chỉ ông Rodgers mà ngay cả HLV tuyển Italia Prandelli cũng bị thuyết phục bởi khả năng săn bàn nhạy bén của cầu thủ mới 21 tuổi này. Chính vì vậy ông đã không ngần ngại đưa Borini vào danh sách cùng Azzurri thi đấu tại Euro 2012.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc