Milan mất nguyên một đội hình đẹp sau chuyển nhượng

16:18, 19/07/2012
|

(VnMedia) - Sự ra đi của bộ đôi Thiago Silva – Zlatan Ibrahimovic đã đẩy Milan vào nguy cơ khủng hoảng lực lượng trước mùa giải 2012-13. Họ đã mất đi nguyên một đội hình trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012.

Ở mùa giải trước, AC Milan là một trong những đội bóng có đội hình già nhất tại Serie A. Cũng bởi điều đó mà đội bóng áo đỏ đen đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng trước mùa giải 2012-13. Kết thúc mùa giải 2011-12, AC Milan chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Serie A. Cũng sau thành tích đáng buồn này, sân San Siro đã chia tay hàng loạt trụ cột.
Những người đã từng được coi là những biểu tượng của Rossoneri như Alessandro Nesta, Clarence Seedorf hay Gennaro Gattuso lần lượt cất bước ra đi. Ở vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, bộ 3 này đã tìm được bến đỗ mới là Montreal, Botafogo và FC Sion.

Ảnh minh họa
Silva và Ibra đã chính thức là người của PSG

Đó có thể coi là cuộc tháo chạy đầu tiên tại San Siro. Bởi sau đó không lâu, những tên tuổi còn lại như Mark Van Bommel, Filippo Inzaghi, Gianluica Zambrotta cũng lần lượt tuyên bố ra đi. Cho dù chưa tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp thi đấu, bộ 3 này cũng không còn là người của AC Milan. Song hành theo đó là quyết định giã từ sự nghiệp của hậu vệ Massimo Oddo.

Ngay cả Alberto Aquilani, người mới gia nhập San Siro ở mùa giải trước, cũng phải ra đi sau khi hết hạn HĐ cho mượn. Đó là chưa kể 2 ngôi sao sáng giá khác là Sulley Muntari và Maxi Lopez cũng phải trở về CLB chủ quản.

Tuy nhiên, cuộc “chảy máu lực lượng” tại San Siro chưa dừng lại ở đó. Điều mà các CĐV Rossoneri tiếc nuối nhất là sự ra đi của bộ đôi Thiago Silva - Zlatan Ibrahimovic. Theo tiếng gọi của "gã nhà giàu" Paris St Germain (PSG), 2 cầu thủ này đã lên đường bỏ lại những lỗ hổng khó thay thế trong đội hình AC Milan.

Ảnh minh họa
Đội hình những ngôi sao chia tay San Siro Hè 2012

Tính tổng cộng, đội bóng thành Milan đã mất nguyên một đội hình "khủng" ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đó cũng chính là những trụ cột của đội bóng này ở mùa giải trước.

Tới lúc này, tham vọng của AC Milan đã bị đặt một dấu hỏi lớn. Trong quá khứ, cũng có lúc họ “bán” đi những ngôi sao hàng đầu (Shevcheko, Kaka) nhưng đó là khi Rossoneri đã quá no nê với danh hiệu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh những danh hiệu lớn trốn tránh AC Milan, quyết định của Chủ tịch Silvio Berlusconi mang tới sự khó hiểu. Sau đây, người ta đang chờ đợi ông sẽ “chữa cháy” thế nào sau khi…tiết kiệm được 150 triệu euro.


Hoàng Ngọc - TuttoSport

Ý kiến bạn đọc