Man Utd phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng vì Lucas Moura

17:40, 21/07/2012
|

(VnMedia) - Đội bóng áo đỏ thành Manchester đã đưa ra lời đề nghị 32 triệu bảng cho tài năng trẻ Lucas Moura, vượt qua mức chi kỉ lục cho Dimitar Berbatov vào mùa Hè năm 2008.

Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, Man Utd đã có được 2 bản hợp đồng đáng chú ý là Nick Powell và Shinji Kagawa. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để HLV Sir Alex yên tâm về cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải tới. Ngoài Leighton Baines, "Quỷ đỏ" còn dành sự quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Brazil, Lucas Moura.

Trong tuần trước, Man Utd đã cử tuyển trạch viên Jim Lawlor tới Brazil đàm phán về thương vụ này. Đội bóng nước Anh đã đưa ra mức giá 35 triệu euro (27,2 triệu bảng) cho Lucas Moura. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị BLĐ Sao Paulo từ chối.
 
"Man Utd đã đưa ra lời đề nghị 35 triệu euro nhưng họ vẫn cần phải chi thêm 1 khoản tiền nữa. Ở Brazil, chỉ có Neymar là người đáng giá nhất, sau đó là Lucas. Chúng tôi không muốn bán ngôi sao của mình với mức giá rẻ mạt. Chúng tôi cần một cầu thủ tốt chứ không phải tiền bạc", Giám đốc điều hành Sao Paulo, Marco Aurelio Cunha phát biểu trên TuttoMercatoWeb.

Trong trận đấu đêm qua với Olympic Vương quốc Anh, Lucas Moura đã có màn trình diễn khá ấn tượng giúp Olympic Brazil giành chiến thắng 2-0. Trên khán đài sân Riverside, các tuyển trạch viên Man Utd đã có mặt và tỏ ra khá hài lòng về mục tiêu theo đuổi của mình. Ngay sau khi trận đấu này kết thúc, BLĐ Man Utd đã thể hiện quyết tâm chiêu mộ tài năng trẻ Sao Paulo bằng việc nâng mức giá chuyển nhượng lên con số 32 triệu bảng.

Nếu thành công với mức giá đề nghị này, đây sẽ là thương vụ kỉ lục của Man Utd, vượt qua con số 30 triệu bảng mà họ đã bỏ ra chiêu mộ Dimitar Berbatov vào mùa Hè năm 2008. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford còn sẵn sàng hi sinh tiền vệ Anderson làm "mồi nhử" cho thương vụ này.

Lucas Moura đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công tiềm năng nhất bóng đá Brazil hiện nay. Mới ở độ tuổi 19 nhưng anh đã có 3 mùa chơi chuyên nghiệp cho Sao Paulo và từng 15 lần được triệu tập vào thành phần ĐTQG Brazil. Với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn của mình, HLV Alex Ferguson thừa hiểu tiềm năng cũng như giá trị của Lucas Moura. Thế nên, ông đang rất muốn đẩy nhanh tiến trình đàm phán nhằm tránh sự nhòm ngó của các đối thủ.


Hoàng Ngọc - Soccer

Ý kiến bạn đọc