Man City trọng thưởng hậu hĩnh cho HLV Mancini

09:42, 10/07/2012
|

(VnMedia) - Nhờ thành tích giúp Man City lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 40 năm chờ đợi, chiến lược gia người Italia đã được “The Citizens” trọng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.
 
Theo đánh giá của một số quan chức tại Man City, ông Mancini là huấn luyện viên (HLV) thành công nhất nhất tại sân Emirates. Ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng này, HLV Mancini đã đem về cho “The Citizens” chiếc cúp FA, biến một tập thể đầy rẫy ngôi sao nhưng luôn bất ổn và và ô hợp thành một đội bóng vững chắc và khó đánh bại nhất ở mùa giải qua. Đó là cơ sở để các ông chủ người A rập tính tới chuyện giữ chân HLV Mancini về lâu về dài.
 
Sau khi biết tin được gia hạn thêm thời gian dẫn dắt Man City, cựu HLV của Inter Milan không giấu được vẻ hài lòng. “Tôi hạnh phúc khi có thể đóng góp công sức cho thành công của Man City trong 5 năm nữa. Man City là một tập thể hoàn hảo với các nhà lão đạo tuyệt vời cùng các CĐV nhiệt thành vì đội bóng. Tôi thực sự háo hức trước những thử thách trong tương lai.”
 
Giám đốc điều hành John MacBeath thì khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối với ông Mancini. “Khả năng huấn luyện và kinh nghiệm của ông Mancini đã được thử thách ở rất nhiều đội bóng. Không ai có thể nghi ngờ điều đó khi ông đem về 2 danh hiệu liên tiếp cho Man City. Với Mancini, Man City hoàn toàn có thể mơ về những danh hiệu lớn trong tương lai”.
 
Đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo đó là những điều khoản hậu hĩnh, HLV Mancini hiểu rằng trách nhiệm đi kèm sẽ rất lớn. Sau thành công tại Premier League, BLĐ Man City không giấu giếm tham vọng tiến tới chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
 
Đó sẽ là thử thách cực lớn với ông Mancini. Còn nhớ ở mùa giải trước, trong lần đầu tham gia đấu trường khốc liệt này, Man City đã sớm bị loại ngay tại vòng bảng khi phải đối đầu với Bayern Munich và Napoli.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc