Liverpool mua tuyển thủ Italia

10:46, 13/07/2012
|

(VnMedia) - Tiền đạo quốc tế người Italia Fabio Borini sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Liverpool ở mùa giải này, sau khi “The Kop” đồng ý với mức phí chuyển nhượng trị giá 12 triệu bảng với câu lạc bộ (CLB) AS Roma.
 

Theo thông tin từ tờ Mirror, Fabio Borini đã lọt vào tầm ngắm của tân huấn luyện viên (HLV) Brendan Rodgers từ khi chiến lược gia này còn dẫn dắt đội trẻ của Chelsea và Borini là chân sút chủ lực của đội bóng này.
 
Ngay khi lên cầm quân “lữ đoàn đỏ”, việc đầu tiên ông Rodgers làm là yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chiêu mộ Borini bằng mọi giá. Đó là lý do Liverpool quyết liệt cho thương vụ này. Theo thông tin mới nhất, 2 bên đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Borini. Dự kiến trong tuần này mọi vấn đề sẽ được giải quyết xong để Borini sớm có mặt tại Anfield.
 
Không chỉ ông Rodgers mà ngay cả HLV tuyển Italia Prandelli cũng bị thuyết phục bởi khả năng săn bàn nhạy bén của cầu thủ mới 21 tuổi này. Chính vì vậy ông đã không ngần ngại đưa Borini vào danh sách cùng Azzurri thi đấu tại Euro 2012.
 
Tài năng của Borini ban đầu được Chelsea phát hiện sau một thời gian anh thi đấu cho CLB Bologna khi mới 16 tuổi. Tuy nhiên, “The Blues” đã không thể giữ chân được cầu thủ này khi anh nhất quyết ra đi khi hết hạn hợp đồng để đầu quân cho Parma. Tuy nhiên, anh đã bị đem cho AS Roma mượn và đội bóng thành Rome đã mua lại một nửa hợp đồng của Borini.
 
Ban đầu Liverpool lo ngại thương vụ này khó thành công do bản hợp đồng của Borini có tới 2 CLB sở hữu. Tuy nhiên, AS Roma đã tìm cách mua lại nốt phần sở hữu còn lại của Parma để giúp “The Kop” hoàn thành tâm nguyện của mình để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng thực sự tại Anfield.
 
Để có được sự thuận lợi đó, Liverpool đã phải trả giá gấp đôi so với mức đề nghị 6 triệu bảng lúc đầu. Sự xuất hiện của Borini cũng đồng nghĩa với việc Andy Carroll sẽ phải ra đi. Theo thông tin mới nhất, AC Milan đang liên hệ mượn cầu thủ này để chuẩn bị cho sự ra đi của Thiago Silva và Ibrahimovic.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc