Inter Milan tìm lại thành công của “đế chế Mourinho”

06:44, 21/07/2012
|

(VnMedia)- Inter Milan đang có những kế hoạch mới để lấy lại vị thế cho mùa giải Serie A 2012-13. Để làm được điều đó có lẽ Chủ tịch Morrati nên nhìn lại những thành công dưới thời Mourinho.
 
Inter Milan đã bắt đầu lên kế hoạch cho ra đi những cầu thủ “ăn không ngồi rồi” nhưng vẫn nhận được mức lương rất cao. Điển hình là tiền đạo Forlan., anh đã chơi 25 trận cho Inter Milan nhưng chỉ ghi được 2 bàn và đó không tương xứng với mức lương 2 triệu Euro/mùa cùng bản hợp đồng 3 năm của mình.
 

Ảnh minh họa

Inter Milan đang tìm lại ánh hào quang dưới thời Mourinho


Tiếp đó là những cái tên như Lucio đã được bán lại cho câu lạc bộ Juventus. Những cái tên đã rời khỏi đội bóng sau cuộc cải tổ này đó chính là Cordoba, Pandev, Muntari, Kuckla. Cho dù những cầu thủ có được phong độ không quá tệ nhưng vẫn nhận được mức lương quá cao cũng có thể sẽ ra đi như Macon: 4 triệu Euro/năm, Sneijder: 6 triệu Euro/năm. Julio Cesar: 4,5 triệu Euro/mùa.
 
Chưa biết bao giờ Inter Milan sẽ trở lại thời kỳ hào quang như dưới thời Mourinho. “Người đặc biệt” đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ Inter khi mang về cho đội bóng hàng loạt danh hiệu vô địch. Thành công nhất vẫn là chiếc Cúp vô địch Champions League 2010. Sau thời kỳ của Mourinho, chủ tịch Morrati đã mang về rất nhiều chiến lược gia sau đó như Benitez, Ranieri, Gasperini nhưng tất cả chỉ là cái bóng của HLV Mourinho.
 
Thêm vào đó là phong độ đi xuống của những ngôi sao tại Inter Milan. D. Milito vẫn có được những bàn thắng nhưng sự cố gắng của anh không thể đạt được những thành công cách đây 2 mùa giải. “Báo đen” Eto’o cũng đã ra đi và dù người thay thế có là Forlan cũng không thể mang lại thành công cho đội bóng. Maicon, Zanetti, Stankovic đều đã bước qua thời kỳ phong độ đỉnh cao và giờ đây họ chỉ có thể duy trì cũng như truyền lại kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ.
 
Vẫn còn rất nhiều việc phải làm dành cho chủ tịch Morrati nếu ông muốn Inter Milan có được thành công tại Serie A mùa giải này. Bởi vì Inter Milan chỉ có được chiếc vé dự Europa League và họ sẽ phải làm nhiều hơn thế nếu muốn dự Champions League.


Chính Nghĩa - Sports

Ý kiến bạn đọc