Ibrahimovic: Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh

14:56, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Với việc đầu quân cho đội bóng Pháp Paris Saint Germain, Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh với tổng phí chuyển nhượng trong sự nghiệp lên tới 200 triệu euro!
 
Paris Saint Germain mới đây đã hoàn tất việc chiêu mộ bộ đôi Ibrahimovic và Thiago Silva từ CLB AC Milan với giá 65 triệu euro. Trong số, phí chuyển nhượng của cầu thủ người Thụy Điển chỉ khiêm tốn là 23 triệu euro.
 
Thế nhưng với số tiền khá “khiêm tốn” đó, Ibrahimovic cũng đủ lập kỷ lục thế giới trong làng bóng đá về tổng chi phí chuyển nhượng trong suốt sự nghiệp của chân sút này.
 
Tờ Marca thống kê, giống như nhiều cầu thủ khác, Ibrahimovic từng khoác áo khá nhiều đội bóng như Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, AC Milan và giờ là Paris Saint German. 6 đội bóng này đã phải cùng nhau chi trả tổng số tiền chuyển nhượng lên tới 200 triệu euro. Một kỷ lục trong làng bóng đá thế giới.
 
Đứng thứ 2 về tổng số tiền chuyển nhượng là Nicolas Anelka với 134 triệu euro. Những đội bóng mà tiền đạo người Pháp này từng kinh qua là PSG, Arsenal, Real Madrid, Liverpool, Fenerbahce, Man City, Bolton, Chelsea và Thân Hoa Thượng Hải. Đội bóng Trung Quốc không phải chi trả bất cứ khoản tiền nào do Anelka chuyển tới thi đấu dưới dạng cầu thủ tự do.
 
Điều bất ngờ là vị trí thứ 3 không thuộc về C.Ronaldo như nhiều người lầm tưởng mà dành cho tiền đạo ít tiếng tăm hơn nhiều là Robbie Keane. Cầu thủ người CH Ai-Len từng khoác áo khá nhiều đội bóng như Inter Milan, Leed, Tottenham, Liverpool và giờ là LA Galaxy. Tổng số tiền chuyển nhượng anh lên tới 126 triệu euro.
 
Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh C.Ronaldo, tiền vệ từng khiến Real Madrid phải bỏ ra số tiền 96 triệu euro để đưa anh từ Man Utd cập bến Bernabeu, an phận ở vị trí thứ tư với số tiền “khiêm tốn” – 109 triệu euro.


Minh Quang - (theo Marca)

Ý kiến bạn đọc