Huyền thoại Dino Zoff mong muốn Casillas giành Quả bóng Vàng

14:11, 08/07/2012
|

(VnMedia)- Huyền thoại của bóng đá Italia, thủ môn Dino Zoff đã từng giành Quả bóng Bạc 1973 bày tỏ sự vui mừng nếu như Iker Casillas của Tây Ban Nha có được danh hiệu Quả bóng Vàng 2012.
 
Dino Zoff đã bước sang tuổi 70 nhưng ông vẫn không thể quên được những ký ức thành công trong sự nghiệp cầu thủ của mình khi khoác áo đội tuyển Italia. Ông đã lên ngôi vô địch World Cup 1982 cùng Italia khi ông đã ở tuổi 40. Ông là thủ môn giành được danh hiệu Quả bóng Bạc 1973 và năm đó Johan Cruyff giành danh hiệu Quả bóng Vàng.
 

Ảnh minh họa

Iker Casillas vô địch thế giới 2008 và Dino Zoff vô địch năm 1982


“Tôi rất thích thú và rất vui mừng nếu Iker Casillas giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2012 nhưng thực lòng tôi nghĩ điều đó khó xảy ra. Messi sẽ lại giành Quả bóng Vàng. Với tôi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất, là một nghệ sỹ. Anh ấy xuất sắc nhất và chỉ có C.Ronaldo mới sánh kịp với Messi. Đó là 2 ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá. Sau đó là Casillas, Pirlo và Buffon”, Dino Zoff trả lời phỏng vấn tờ AS.
 
Thủ môn huyền thoại Dino Zoff cũng hồi tưởng về quá khứ của mình, “Tôi đã từng về thứ 2 năm 1973 khi Cruyff có được danh hiệu Quả bóng Vàng. Tôi nghĩ Casillas ít nhất cũng có kết quả đứng thứ 2 và Messi sẽ là người giành Quả bóng Vàng. Với thủ môn luôn có sự khác biệt. Tôi nghĩ đây là phần thưởng cho những người nghệ sỹ của trái bóng”.
 
Dino Zoff cho rằng rào cản lớn nhất của Casillas cho danh hiệu Quả bóng Vàng chính là Messi và C.Ronaldo. Trước đây cũng đã từng có những thủ môn giành danh hiệu Quả bóng Bạc như Kahn và Buffon và rất khó để Casillas có thể làm nên kỳ tích trong thời kỳ bóng đá đương đại này. Dino Zoff cũng đánh giá Casillas là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới và trong số đó cũng có cả Buffon và Cech.
 
Trong lịch sử bóng đá thế giới chỉ có duy nhất một thủ môn giành được danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu (nay là Quả bóng Vàng thế giới) đó là Lev Yashin của Liên Xô vào năm 1963. Ông đã qua đời vào ngày 20/3/1990 và được biết đến là thủ môn vĩ đại nhất của thế kỷ XX.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc