HLV Del Bosque dành tặng chiến thắng cho người dân Tây Ban Nha

08:29, 02/07/2012
|

(VnMedia)- HLV Del Bosque đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cầm quân Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2012. Chức vô địch Euro của TBN là món quà mà HLV Del Bosque muốn dành tặng những CĐV xứ sở bò tót.
 
HLV Del Bosque đã có những lời phát biểu sau khi Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2012. Dù TBN có được chiến thắng 4-0 nhưng HLV Del Bosque vẫn đánh giá đây không phải là trận dấu dễ dàng với các học trò của mình, “Các cầu thủ đã chơi rất cố gắng và bàn thắng đầu tiên là nhờ sự nỗ lực. Bàn thắng thứ 2 đến với TBN gần như đã kết thúc trận đấu. Chúng tôi đã phải đối đầu với một đối thủ lớn nhưng TBN đã chơi xuất sắc hơn”.
 

Ảnh minh họa

HLV Del Bosque trong trận chung kết Euro 2012


Đánh giá về Jordi Alba ở trận đấu này, HLV Del Bosque không tiếc lời khe ngợi cho hậu vệ cánh trái của Valencia: “Jordi Alba đã chơi quá ấn tượng. Phòng thủ, kỹ thuật…anh ấy cũng là một cầu thủ hỗ trợ rất tốt cho hàng công”. Puyol và Villa cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận chung kết Euro 2012 và đối với HLV Del Bosque đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ đến đây vì những người đồng đội trong đội tuyển TBN.
 
HLV Del Bosque đã cho thấy tài cầm quân có một không hai của mình khi đưa TBN lên ngôi vô địch Euro 2012. Không có Puyol và Villa – những trụ cột quan trọng nhưng HLV Del Bosque vẫn bố trí sơ đồ chiến thuật rất hợp lý để lối chơi tấn công Tiqui-taca vận hành một cách tốt nhất với sơ đồ 4-3-3 mà không cần trung phong thực sự.
 
“Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho bóng đá Tây Ban Nha, cho gia đình tôi và cho toàn thể người dân Tây Ban Nha”. HLV Del Bosque kết thúc. Với chức vô địch Euro 2012, HLV Del Bosque trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới có được 3 chức vô địch Euro, World Cup và Champions League. Trước đó, “Ngài râu kẽm” đã có được chức vô địch World Cup 2010, 2 chức vô địch Champions League cùng Real những năm 2000 và 2002. Năm 2000, Real đã đánh bại Valencia và năm 2002, Real đã đánh bại Leverkusen ở Glasgow và đăng quang ngôi vô địch Champions League.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc