Hết EURO, hồi hộp với V-League

13:07, 03/07/2012
|

(VnMedia) - Sau quãng thời gian nghỉ EURO sẽ là 6 lượt đấu còn lại của V-League. Đây là 6 vòng đấu đầy hấp dẫn và khó đoán, bởi chẳng ai có thể lường được điều gì sẽ xảy ra ở phía trước.

Ban tổ chức quyết tâm chống tiêu cực

Trước giai đoạn cuối của V-League, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã có thông báo gửi đến các CLB. BTC giải đã sớm đề phòng, có biện pháp ngăn chặn tiêu cực sẽ diễn ra trong những vòng đấu cuối. Nội dung thông báo như sau:

Giải bóng đá Vô địch quốc gia - Eximbank 2012 đang bước vào những lượt trận đấu cuối, tính cạnh tranh ngày càng cao giữa các CLB tranh chức vô địch và các CLB ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Để giải đấu diễn ra trung thực, công bằng, phản ánh đúng trình độ của các CLB tham dự giải và đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu cuối cùng của mùa giải, BTC giải bóng đá VĐQG - Eximbank 2012 yêu cầu:

Ảnh minh họa

V-League chuẩn bị khởi tranh trở lại

Đối với các Giám sát: Kiểm soát chặt chẽ mọi sinh hoạt của tổ trọng tài, nghiêm cấm các hiện tượng quan hệ không chính đáng với các thành viên Câu lạc bộ, thực hiện theo đúng Quy chế, quy định; không để xảy ra tình trạng vi phạm Quy chế trọng tài và các quy định của Ban tổ chức giải. Báo cáo kịp thời và đầy đủ các diễn biến của trận đấu về Ban tổ chức giải.
 
Đối với Trọng tài: Báo cáo ngay với Giám sát, Ban tổ chức giải nếu có hành vi hoặc dấu hiệu móc nối để dàn xếp tỷ số của bất cứ đối tượng nào. Xử lý nghiêm khắc với các hành vi lỗi thô bạo, phi thể thao trong quá trình điều khiển trận đấu..

Đối với các Ban tổ chức trận đấu: Tổ chức tốt cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu với đầy đủ các thành phần (đặc biệt, phải có đại diện an ninh). Đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn trước trong và sau trận đấu. Tăng cường công tác bảo vệ, huy động tối đa lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự…nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi quá khích của khán giả.  
 
Đối với Lãnh đạo các đội bóng: Tuyệt đối không được có những hành vi xin điểm, nhường điểm dưới mọi hình thức. Có biện pháp tích cực để giáo dục, giám sát và quản lý chặt chẽ các cầu thủ của đội. Nếu phát hiện cá nhân, tổ chức có hành vi tiêu cực nhằm làm sai lệch kết quả các trận đấu, phải báo cáo ngay cho cán bộ an ninh của BTC trận đấu và BTC giải để có biện pháp xử lý kịp thời.

Từ phía BTC giải, có thể thấy quyết tâm chống tiêu cực là rất cao. Tuy nhiên, chẳng ai có thể biết được điều gì có thể xảy ra ở những vòng đấu cuối, bóng ma tiêu cực vẫn cứ ám ảnh và chuyện đẩy lùi một cách triệt để luôn là điều không đơn giản.

Những trận quyết chiến căng thẳng đang ở phía trước

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng bị hoãn do các cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ngộ độc sẽ đá vào lúc 17h ngày 9/7 trên sân Vinh. Tiếp ngay sau đó, trận đấu muộn của vòng 20 giữa B Bình Dương và Navibank Sài Gòn sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 10/7 trên sân Bình Dương. Vòng đấu thứ 21 sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ 7 (14/7) và chủ nhật (15/7).

Như vậy, 4 đội bóng thi đấu trở lại sớm hơn các đội khác đều là những đội bóng mạnh, 2 cặp đấu này đều cân tài cân sức và hứa hẹn sẽ căng thẳng. Dễ hiểu vì sao, SHB Đà Nẵng hay SLNA đều tập trung trở lại từ khá sớm và đã tập nặng với sự tập trung cao từ vài tuần nay. Những cuộc đấu giữa SHB Đà Nẵng và SLNA, cuộc đối đầu giữa 2 HLV trẻ vốn được cho rằng không ưa nhau là Hữu Thắng và Huỳnh Đức luôn rất quyết liệt.

SLNA đã lập kỉ lục về số trận hòa mùa này, và cho đến thời điểm này thì đội bóng xứ Nghệ đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương. Nhưng ĐKVĐ SLNA mùa này cũng có những giây phút khiến tất cả phải kính nể mình khi đánh bại HN T&T tới 6-2 ngay trên sân Hàng Đẫy. SHB Đà Nẵng đang cần điểm để đua tranh ngôi VĐ, và hẳn SLNA muốn mình là kẻ ngáng đường khó chịu, trong 1 mùa đá cho cả 2 đội bóng nhà bầu Hiển thua đau luôn.

6 vòng đấu cuối cùng, vòng đấu nào cũng sẽ có những trận cầu tâm điểm. Ngoài V Hải Phòng đã cầm chắc vé xuống hạng thì K Khánh Hòa, K Kiên Giang sẽ phải chiến đấu để tự cứu mình. Ở cuộc đua đến ngôi vô địch, HN T&T đang có nhiều lợi thế nhất và đứng tiếp sau là SHB Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn. Cũng rất có thể, HN T&T sẽ cán đích sớm khoảng 3 vòng đấu, nếu 2 đối thủ kia hụt hơi và vấp ngã.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc