Hậu Euro: 4 tuyển thủ Pháp đối mặt án phạt

12:12, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Ủy ban kỷ luật thuộc LĐBĐ Pháp (FFF) đang xem xét các án phạt mức độ khác nhau với 4 tuyển thủ Samir Nasri, Hatem Ben Arfa, Jeremy Menez và Yann M'Vila vì hành động gây rối tại Euro 2012.
 

Cả 4 người này đều được cho là đã làm xấu đi hình ảnh của đội tuyển Pháp trong thời gian thi đấu tại Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine.
 
Samir Nasri là cái tên gây ra nhiều phiền toái nhất. Anh là cầu thủ ngôi sao trong đội, có tầm ảnh hưởng không nhỏ nhưng lại có cách hành xử như một kẻ “xã hội đen”. Người hâm mộ còn nhớ hình ảnh Nasri vừa hét và ra dấu hiệu “Hãy ngậm miệng lại”. Hành động đó nhắm trực tiếp vào phóng viên L’Equipe, tờ báo đã chỉ trích phong độ yếu kém của Nasri trước thềm Euro 2012.
 
Chưa dừng lại ở đó, sau trận thua 0-2 trước Thụy Điển, Nasri đã tranh cãi tay đôi với phóng viên của AFP và sử dụng những ngôn từ rất “chợ búa”. Nếu đồng đội không kịp can ngăn, không rõ chuyện gì sẽ xảy ra sau đó. Với hành động “gây hấn” như vậy, Nasri nhiều khả năng sẽ bị treo giò từ 1 tới 2 năm.
 
Tiền vệ của Paris Saint German – Menez thì bị điều tra về hành động lăng mạ thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Tiền vệ M'Vila của Rennes bị cáo buộc đã từ chối bắt tay HLV Blance khi bị thay người trong trận đấu với Tây Ban Nha.
 
Trong khi đó, Ben Arfa của Newcastle bị nghi ngờ đã chống đối lại HLV Blance trong phòng thay đồ vì bất bình với cách chơi của đội nhà.
 
Scandal tại Euro 2012 khiến người ta không khỏi liên tưởng tới những bê bối của “gà trống” Pháp tại World Cup 2012 khi “Les Bleus” sớm rời Nam Phi ngay tại vòng bảng. Anelka khi đó đã công khai chửi bới ông thày và buộc phải về nước sớm. Một nhóm cầu thủ Pháp do Ribery và Evra cầm đầu sau đó đã tiến hành cuộc đình công, không ra sân tập bất chấp nỗ lực kêu gọi của BHL đội tuyển.
 
Chủ tịch FFF - Noel Le Graet hiển nhiên không hài lòng với phong độ của đội tuyển tại Euro 2012 cũng như hành động của 4 cầu thủ nêu trên. Ông cho biết sẽ tạm thời phong tỏa tất cả tiền thưởng của đội bóng cho tới khi làm rõ mọi vấn đề.
 
Liên quan tới khả năng tìm người thay thế HLV Blance, ông Noel Le Graet cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong 1 tuần nữa. Bản thân HLV Blance cũng khẳng định sẽ không gắn bó với FFF sau màn trình diễn tệ hại của tuyển Pháp, cho dù có nhận được lời mời ở lại.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc