Hạ Hy Lạp, U19 Tây Ban Nha vô địch châu Âu!

09:59, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục gặt hái thành công vang dội, sau khi đội tuyển U19 nước này chính thức bước lên ngôi vô địch châu Âu với chiến thắng 1-0 trước U19 Hy Lạp.
 
Nền bóng đá xứ sở bò tót cho thấy họ không hề thiếu các tài năng kế cận cho những đàn anh như Xavi, Iniesta, Silva, Villa… Điều đó được thể hiện rõ nét qua việc U19 Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu. Nếu tính trong 11 năm qua, Tây Ban Nha đã có tới 6 chức vô địch cao quý này!

 Ảnh minh họa
U19 Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu

 Ảnh minh họa
Jonas Ramalho, Jese Rodriguez và Derik Osede ăn mừng chức vô địch

 Ảnh minh họa
Niềm vui của Tây Ban Nha là nỗi buồn của người Hy Lạp!


Bước vào vòng chung kết, U19 Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện trình độ áp đảo so với các đối thủ. Họ là đội bóng toàn thắng từ ngày khai mạc giải. Ngoài lối chơi kỹ thuật, kinh nghiệm, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được các cầu thủ áo đỏ thể hiện rõ qua trận thắng nghẹt thở trước U19 Pháp tại bán kết.
 
“La Rojita” chỉ còn giữ lại 3 gương mặt trẻ là Deulofeu, Paco Alcácer và Campaña của trận chung kết trước. Dù vậy đoàn quân của HLV Julen Lopetegu vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ với một lối chơi tinh tế và đầy mê hoặc.
 
Ngay ở những phút đầu tiên Campana đã uy hiếp khung thành của thủ môn dự bị Sokratis Dioudis bằng cú sút xa cực kỳ nguy hiểm, nhưng “người gác đền” của Hy Lạp đã chơi xuất sắc. Ít phút sau tới lượt Rodríguez thể hiện tài năng bằng pha đi bóng và dứt điểm ở góc gần nhưng một lần nữa Dioudis lại cứu thua cho đội nhà.
 
Đó là những điểm sáng khá hiếm hoi của Tây Ban Nha trong hiệp 1. Vì Hy Lạp cố tình chơi phòng ngự nhiều lớp và đá rắn để phá lối chơi của “bò tót”. Cách chơi này có phần hiệu quả khi U19 Tây Ban Nha dần tỏ ra bế tắc và có dấu hiệu nóng vội.
 
Thế trận hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt khi Tây Ban Nha vẫn lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng không có cách nào tìm được mảnh lưới của Hy Lạp. Phải tới phút 70, Jesé Rodríguez với một cú sút hiểm hóc đã hạ được thủ thành Sokratis Dioudis để giúp U19 Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu.

Đội hình hai đội:
 
Tây Ban Nha: Kepa Arrizabalaga, Joni, Jonás Ramalho, Derik Osede Alejandro Grimaldo, Oliver Torres, José Campaña, Suso (Denis Suárez, 71), Jesé Rodríguez (Juan Bernat, 91), Gerard Deulofeu (Juanmi, 84), Paco Alcácer.
 
Hy Lạp: Sokratis Dioudis, Nikos Marinakis, Dimitris Kourmpelis, Mavroudis Bougaidis, Kostas Stafylidis, Panagiotis Ballas, Spyros Fourlanos (Tasos Bakasetas, 85), Giannis Gianniotas, Giorgos Katidis (Antreas Bouchalakis, 90), Charis Mavrias, Dimitris Diamantakos (Charalambos Lykogiannis, 67).


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc