Federer vô địch Wimbledon 2012

00:37, 09/07/2012
|

(VnMedia)- Federer đã giành chức vô địch Wimbledon 2012 sau khi đánh bại tay vợt Andy Murray trong 4 set đấu với các tỷ số là 4-6, 7-5, 6-3, 6-4. Chức vô địch cũng giúp Federer lấy lại vị trí số 1 thế giới.
 
Trên khán đài còn có cả sự góp mặt của những nhân vật quan trọng của nước Anh để cổ vũ cho Andy Murray là thủ tướng Anh David Cameron, vợ chồng nhà Becks. Tay vợt huyền thoại Santana trên mặt sân đất nện. 
 

Ảnh minh họa

Vợ chồng nhà Becks có mặt trên SVĐ Trung tâm cổ vũ cho Murray


Trận đấu đã phải tạm hoãn vì trời mưa ở zơ đấu thứ 3 của set đấu thứ 3 sau khi 2 tay vợt hòa nhau với tỷ số 1-1. Ban tổ chức đã phải sử dụng đến mái che để 2 tay vợt vẫn có thể thi đấu dưới trời mưa to. Điều bất lợi cho cả 2 tay vợt nếu trời mưa to thì những tiếng va đập vào mái che sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu. Trong set đấu thứ 3 này, những pha đánh nổi bật của Federer là những cú cắt bóng siết, chìm và rất xoáy. Đó là vũ khí sở trường của những tay vợt đánh bóng trái một tay tốt như Federer.
 
Murray thi đấu với tinh thần rất nỗ lực và anh không bỏ bất cứ một tình huống bóng nào cho dù là hi vọng cứu bóng rất nhỏ. Zơ đấu thứ 6 diễn ra rất căng thẳng khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về phía Federer. Zơ đấu đã phải kéo dài gần 20 phút và 2 tay vợt đã hòa nhau tới lần thứ 10. Những nỗ lực của Murray không thể chiến thắng được bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer ở zơ đấu này và tỷ số được nâng lên 4-2 cho tay vợt người Thụy Sỹ. Federer đã bẻ thành công zơ giao bóng của Murray.
 
Tiếp đà hưng phấn, Federer tiếp tục duy trì được lợi thế của mình ở zơ giao bóng tiếp theo và nâng tỷ số của set 3 lên 5-2. Nhưng Murray cũng tận dụng thành công zơ giao bóng của mình để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5. Những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đã giúp Federer có được chiến thắng quan trọng ở set đấu thứ 3 và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Federer vươn lên dẫn 2-1.
 
Ảnh minh họa

Murray đã thi đấu rất nỗ lực ngay cả tình huống cứu bóng khó


Bước sang set đấu thứ 4, Murray cho thấy dấu hiệu xuống sức khi trước đó anh đã phải di chuyển rất nhiều trong những pha đánh cứu bóng. Murray vẫn tận dụng rất tốt lợi thế trong những zơ giao bóng của mình khi tỷ số các zơ là 2-2 ở set đấu này. Nhưng ở zơ đấu thứ 5 Murray đã không thể tận dụng thành công lợi thế giao bóng và để thua 2-3. Federer vẫn thể hiện phong độ rất tốt với những cú trái một tay huyền thoại mang đúng thương hiệu của “Tàu tốc hành”.
 
Federer vẫn thể hiện được bản lĩnh của tay vợt đã từng 6 lần vô địch giải Wimbledon. Với lợi thế giao bóng ở zơ đấu thứ 6, Federer đã giành chiến thắng và nâng tỷ số lên 4-2. Murray lấy lại tinh thần với chiến thắng ở zơ tiếp theo khi có lợi thế giao bóng và rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Những nỗ lực của Murray không thể giúp anh bẻ được zơ giao bóng của Federer và tay vợt người Thụy Sỹ giành chiến tahwnsg 5-3 để đưa trận đấu đi vào zơ quyết định.
 
Ảnh minh họa

Với bản lĩnh và kinh nghiệm, Federer đã giành chiến thắng xứng đáng


Hi vọng vẫn còn cho tay vợt người Anh khi anh giành chiến thắng ở zơ đấu thứ 9 của set 4 để rút ngắn tỷ số xuồng còn 4-5. Andy Murray đã tận dụng rất tốt lợi thế giao bóng của mình với những pha đánh bóng uy lực. Zơ đấu này Federer cũng mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để Murray có được chiến thắng.
 
Bước sang zơ đấu thứ 10 quan trọng, người ta đang chờ đợi vào ý chí chiến đấu của Murray. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu của mình, Federer đã có chiến thắng ở zơ đấu này và kết thúc set 4 với tỷ số 6-4. Federer khép lại trận chung kết Wimbledon 2012 khi chiến thắng trước Murray với tỷ số các set là
 
Federer đã thành công và lấy lại được danh hiệu số 1 thế giới của mình kể từ tháng 7/2010. Murray sẽ xếp vị trí thứ 4. Djokovic xếp thứ 2 và Nadal xếp thứ 3. Tay vợt người Thụy Sỹ đã có được chức vô địch Grand Slam khi bước qua tuổi 30. Federer đã có một trận chung kết tuyệt vời với những cú giao bóng uy lực, những cú trái tay huyền thoại và những pha lên lưới xuất sắc đã giúp anh đánh bại được tay vợt xuất sắc nhất nước Anh, Andy Murray.
 
Cân bằng được kỷ lục của huyền thoại người Mỹ Sampras với 7 danh hiệu vô địch Wimbledon. Một thành tích tuyệt vời của Federer – người đàn ông có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 thế giới. Với chức vô địch này, Federer sẽ được cộng tới 1640 điểm trên bảng xếp hạng ATP trong khi đó Djokovic bị trừ tới 1280 điểm.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc