Đau đớn số phận bị dìm sâu của Rangers

15:54, 15/07/2012
|

(VnMedia)- Nguyên nhân chính khiến đội bóng giàu truyền thống của Scotland, Rangers phải xuống chơi ở giải Third Division là phá sản. Quyết định này được đưa ra sau buổi họp của Hội liên hiệp các đội bóng Scotland.
 
Cuộc họp của Hội liên hiệp các đội bóng Scotland (SFL) bao gồm 30 câu lạc bộ đã đưa ra quyết định cuối cùng là Rangers sẽ phải chơi ở giải hạng 4. Có tới 25 trong số 30 đội bóng đồng ý bỏ phiếu cho quyết định này. Tình hình tài chính khủng hoảng đã khiến cho Rangers buộc phải trở lại từ con số 0 trong làng bóng đá Scotland.
 

Ảnh minh họa

Các cổ động viên của Rangers sẽ luôn sát cánh cùng đội bóng


Chơi ở giải Third Division Scotland cũng đồng nghĩa với việc câu lạc bộ Rangers phải chuyển sân vận động mới. Sân vận động Ibrox với sức chứa 46.000 cổ động viên trước đây sẽ thay bằng sân nhà ở phía Tây Stirling là Ochilview với sức chứa là 3.776 người. Đội bóng Rangers tuyên bố phá sản và những người tiếp quản mới sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Phải mất ít nhất 4 năm nữa, Rangers mới có thể trở lại giải vô địch hàng đầu của Scotland. Cũng phải mất ít nhất chừng đó năm để khán giả Scotland có thể chứng kiến trận derby hàng đầu của quốc gia này giữa Rangers và Celtic.
 
Giám đốc điều hành của đội bóng Rangers là ông McCoist trong buổi họp báo cũng đưa ra những lời phát biểu xin lỗi tới người hâm mộ và cảm ơn quyết định của Hội liên hiệp các đội bóng Scotland, “Tôi hoàn toàn chấp nhận quyết định của SFL ngày hôm nay và tôi cảm ơn các đội bóng đã để cho Rangers vẫn tiếp tục tham dự giải bóng đá Scotland. Xin cảm ơn những người hâm mộ vẫn luôn sát cánh bên đội bóng trong thời gian qua và tương lai”.
 
Câu lạc bộ Rangers đã từng 54 lần đăng quang ngôi vô địch Scotland và 33 lần đoạt Cúp quốc gia. Rangres cũng từng vô địch Cúp C2 vào năm 1972.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc