Đấu bù vòng 14 V-League: ''Tử chiến'' thành Vinh

09:16, 09/07/2012
|

(VnMedia) - Để đội đầu bảng, Hà Nội.T&T bỏ khá xa trên bảng xếp hạng, nhiệm vụ Sông Lam Nghệ An và SHB.Đà Nẵng phải có trọn 3 điểm ở trận đấu bù vòng 14 V-League. Bước vào trận đấu quyết định trên, cả hai đội đều rơi cảnh bất lợi do chấn thương, thẻ phạt.

Như sự sắp đặt số phận, trận đấu bù Sông Lam Nghệ An - SHB.Đà Nẵng diễn ra trước khi 6 lượt đấu quyết định của mùa giải trở lại. Lâu nay trận cầu giữa 2 đội bóng từng thống trị V-League luôn căng thẳng, hấp dẫn. Không chỉ vì chất lượng chuyên môn, máu ăn thua giữa cầu thủ 2 đội, mà còn là những pha va chạm, quyết liệt như những võ sĩ giác đấu.

Nói thế để thấy, Sông Lam Nghệ An - SHB.Đà Nẵng không ưa gì nhau, nên các trận đấu diễn ra trung thực, sòng phẳng. Thời điểm then chốt mùa giải, Sông Lam Nghệ An ở thế ngồi trên ''ghế nóng'' khi ngày chia tay ngai vàng đến gần.

3 trận hòa vừa qua với Sài Gòn - Xuân Thành, B.Bình Dương, Hoàng An - Gia Lai, đẩy thầy trò Nguyễn Hữu Thắng ra xa vị trí đầu bảng. Nếu không thắng SHB.Đà Nẵng ở trận đấu bù, đội chủ sân Vinh rất khó đuổi kịp Hà Nội.T&T, khi đội bóng thủ đô đã bỏ xa đến 11 điểm so với đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An.

Khó khăn cho ông Thắng ở chỗ Sông Lam Nghệ An rơi cảnh mất người do chấn thương và thẻ phạt. Trận này, trung vệ Huy Hoàng vẫn chưa hồi phục chấn thương nặng ở trận gặp B.Bình Dương. Chưa kể thêm 3 cầu thủ khác là Đình Đồng, Sơn Hà (hàng phòng ngự), Hồng Việt (hàng tiền vệ) cũng nhận án treo giò.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng còn đối mặt với việc bị đình chỉ 2 trận chỉ đạo, do lỗi phản ứng trọng tài ở trận gặp Hoàng Anh.GL. Với một đội hình rách bươm vì chấn thương và thẻ phạt, không thể nói Sông Lam Nghệ An có lợi thế hơn so với SHB.Đà Nẵng vào lúc này.

Người xứ Nghệ lo lắng việc đội nhà sắp chuyển giao quyền lực, nhưng chí ít trong quá khứ sân Vinh là ''tử địa'' với SHB.Đà Nẵng. Hiếm có đội bóng nào V-League, như SHB.Đà Nẵng, lại e sợ sức nóng từ sân Vinh đến như vậy. Mỗi khi từ sông Hàn ngược ra sông Lam, đội bóng áo cam chỉ biết mùi chiến bại. Hai năm trước, SHB.Đà Nẵng trong vai tân vương bị thầy trò Hữu Thắng hạ nhục 5-0 trên sân Vinh.

Ảnh minh họa

Chủ nhà Sông Lam.NA (trắng) mất 3 trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, nhưng
SHB.Đà Nẵng cũng chẳng thể vui vì Merlo Gaston nghỉ đến hết mùa giải
 

Trận đấu bù vòng 14 V-League diễn ra vào thời điểm này cũng do ca ''ngộ độc'' thực phẩm của 11 cầu thủ đội khách vào đầu tháng 4/2012, mới thấy huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và học trò ngán đến sân Vinh nhường nào. Dù có 1 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng, người Đà thành vẫn ''tim đập, chân run'' khi bước ra Nghệ An vào lúc này.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức thực sự bất an vì sự kỵ giơ với Sông Lam Nghệ An. Hàng thủ đối phương mất quân, song đội bóng sông Hàn cũng mất ''sát thủ'' Merlo đến hết mùa. Phương án thay thế tiền đạo Argentina là Nikolche lại nhận 3 thẻ vàng, nên cũng nghỉ ở trận đấu này. Trong tay Huỳnh Đức chỉ còn tiền vệ Nicolas vốn không giỏi dứt điểm, hay tiền đạo Ngọc Thanh vốn không có duyên mành lưới đối phương ở mùa giải năm nay.

Mất đi sức mạnh ở hàng công, SHB.Đà Nẵng dường như lạc lối trong chuyến ra Bắc lần này. Bởi họ phải sống nhờ hàng tiền vệ, thay vì một trung phong xuất sắc như Merlo trong 3 năm vừa qua. Với những tiền vệ như Minh Phương, Thanh Hưng, Quốc Anh, Hùng Sơn, SHB.Đà Nẵng từng lấn lướt Hà Nội.T&T ở vòng 20 V-League. Nhưng vắng Merlo, phương án tiếp cận - ghi bàn của đội bóng áo cam đều thất bại. Kết quả SHB.Đà Nẵng thua 1-2 tại sân Hàng Đẫy, dù là đội bóng chơi hay hơn hẳn.

Trước Sông Lam Nghệ An nổi tiếng kỵ giơ, SHB.Đà Nẵng phải đối diện lối chơi áp sát, không ngại va chạm. Đặc biệt Hector Karem, Trọng Hoàng đều rất mạnh với những pha xuyên phá ở hàng tiền vệ. Chân sút Abbass, Dickson, Bebbe đều có thể trở thành cơn ác mộng với hàng thủ SHB.Đà Nẵng nhờ sức mạnh và lối chơi càn lướt. Có thể Sông Lam.NA yếu hàng thủ, song ở tuyến trên đội bóng áo vàng vẫn có những quân bài quyết định để tạo nên chiến thắng.

Đây là trận cầu quyết định cửa vô địch của Sông Lam Nghệ An hay SHB.Đà Nẵng. Bối cảnh một trận hòa hay thua cũng là dấu chấm hết cho tham vọng bá vương của đôi bên. Nhưng khó khăn nghiêng về phía SHB.Đà Nẵng nhiều hơn, khi họ vắng Merlo, Nikolche lại thua đối thủ quá nhiều trong quá khứ.

Sông Lam Nghệ An lại khao khát 3 điểm sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp. Trước đối thủ yêu thích SHB.Đà Nẵng, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ vượt qua rào cản thẻ phạt, chấn thương để có chiến thắng thứ 8 trong lịch sử khi gặp SHB.Đà Nẵng.

Dự đoán: Sông Lam Nghệ An 2-1 SHB Đà Nẵng


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc