Dân Pháp mong mỏi: Zidane có thể sẽ dẫn dắt đội tuyển Pháp

07:40, 06/07/2012
|

(VnMedia)- Sau khi HLV Laurent Blanc rời khỏi chiếc ghế cầm quân đội tuyển Pháp đã có rất nhiều người hâm mộ Pháp đặt niềm tin Zidane sẽ là người kế nhiệm. Hiện tại, Zidane đang là giám đốc thể thao của Real Madrid.

Theo tờ L’Equipe của Pháp, Zinedine Zidane, cựu cầu thủ và đang là giám đốc thể thao của Real Madrid sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV đội tuyển Pháp. Vào thời điểm hiện tại, Zidane và Deschamps là 2 cái tên sáng giá nhất cho vị trí HLV của Pháp. Zidane chưa từng có kinh nghiệm cầm quân trong khi đó Deschamps có rất nhiều kinh nghiệm ở cương vị này.

Ảnh minh họa

Zidane đang cạnh tranh với Deschamps cho chiếc ghế HLV ĐT Pháp


Deschamps đã có 103 trận quốc tế và từng là đội trưởng của Pháp vô địch thế giới 1998 và châu Âu năm 2000. Ông cũng có 11 năm kinh nghiệm làm HLV cho các đội bóng nổi tiếng như Monaco, Juventus và Marseille. Ở tuổi 43, Deschamps từng dẫn dắt Monaco lọt vào trận chung kết Champions League 2004 và giành 6 danh hiệu với Marseille chỉ trong 3 năm (trong đó có chức vô địch Ligue 1 năm 2010 và 3 Cúp liên đoàn các năm 2010, 2011 và 2012).

Trong khi đó Zidane cũng có những phát biểu xung quanh khả năng ông trở thành HLV đội tuyển Pháp, “Cách đây 10 năm tôi không muốn trở thành HLV bởi lúc đó tôi có những kế hoạch cho riêng mình. Nhưng sau 10 năm đó, việc trở thành HLV đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi không thể nói trước được điều gì”, Zidane chia sẻ.

Mối quan hệ giữa Zidane và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Le Graet là rất tốt. Ngược lại, HLV Dechamps và Le Graet lại không được suôn sẻ như vậy. Bởi người đại diện của Deschamps là ông Jean Pierre Bernes đã có nhiều bất hòa với La Graet kể từ scandal VA-OM từ năm 1993. Thêm một khó khăn cho Deschamps nếu muốn dẫn dắt đội tuyển Pháp đó là bản hợp đồng của ông với Marseille vẫn chưa chấm dứt. Bản hợp đồng này chỉ hết hạn vào năm 2014 và Marseille cũng đã trì hoãn việc trả 7 triệu Euro để đền bù 2 năm hợp đồng cho HLV này.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc