Cổ động viên Thượng Hải phát cuồng vì Drogba

09:29, 15/07/2012
|

(VnMedia)- Cựu cầu thủ của Chelsea, Didier Drogba đã chính thức về chơi cho câu lạc bộ Thân Hoa Thượng Hải. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ chơi cho đội bóng của Trung Quốc trong hai năm rưỡi.
 
Theo tờ Daily Mail đưa tin, Drogba đã ký bản hợp đồng có thời hạn hai năm với mức lương có thể lên tới 270.000 Bảng/tuần. Cũng có nhiều thông tin cho rằng mức lương mà tiền đạo Bờ Biển Ngà sẽ nhận được tại Thân Hoa Thượng Hải là 200.000 Bảng/tuần. Nhưng theo khẳng định của Drogba, anh đến với giải vô địch Trung Quốc không phải vì tiền.
 

Ảnh minh họa

Người hâm mộ Trung Quốc phát cuồng vì Drogba


“Tôi đã quyết định đến đây bởi đội bóng và ngài chủ tích rất ủng hộ tôi. Tôi nhìn thấy những kế hoạch của đội bóng và điều đó phù hợp cho cả hai bên. Tôi muốn giúp bóng đá Trung Quốc phát triển hơn nữa. Tôi biết Trung Quốc là đất nước rất yêu thích thể thao và đây sẽ là thử thách lớn với tôi bởi sự kỳ vọng của người hâm mộ nơi đây.”, Drogba phát biểu trước báo giới khi ra mắt đội bong Thân Hoa Thượng Hải.
 
“Tôi không đến đây vì tiền. Tôi đến đây bởi muốn bản thân mình vượt qua những thử thách khác mà tôi chưa từng được trải nghiệm tại châu Âu trước đây. Sẽ có rất nhiều khó khăn phía trước”, Drogba háo hức với những thử thách sắp tới của anh tại giải vô địch Trung Quốc. Tiền đạo 34 tuổi này đã có 157 bàn thắng trong 341 lần khoác áo Chelsea. Drogba là chân sút có số bàn thắng nhiều thứ 4 trong lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge.
 
Đến với Thân Hoa Thượng Hải, Drogba sẽ sát cánh người đồng đội cũ của anh tại Chelsea trước đây là Anelka. Đội bóng Thân Hoa Thượng Hải đang xếp thứ 13 trên 16 đội bóng của giải vô địch Trung Quốc và đang được chèo lái bởi HLV Sergio Batista của Argentina.
 
Người hâm mộ Trung Quốc đã đến sân bay quốc tế Thượng Hải Pudong từ sáng sớm để chờ đón Drogba. Sự có mặt của Drogba tại Trung Quốc không khác gì một người hùng của quốc gia này. Rất nhiều cổ động viên đã mặc chiếc áo số 11 in tên Drogba và chào đón nồng nhiệt cựu tiền đạo của Chelsea bắt đầu sự nghiệp mới tại Trung Quốc.
 
 
Ảnh minh họa

Những CĐV nhiệt thành của Thân Hoa Thượng Hải


Ảnh minh họa

Hàng trăm người hâm mộ đợi Drogba ở sân bay Pudong



Ảnh minh họa

Drogba ký tặng người hâm mộ khi xuống sân bay



Ảnh minh họa

Drogba ra mắt báo giới Trung Quốc



Ảnh minh họa

Drogba sẽ thi đấu với số áo 11 của Thân Hoa Thượng Hải


Ảnh minh họa

Sẽ có nhiều thử thách đang đợi Drogba khi thi đấu tại Trung Quốc


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc