Chung kết Wimbledon: Federer thắng thế trước Murray

21:03, 08/07/2012
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên sau 74 năm, nước Anh mới có một tay vợt lọt tới trận chung kết Wimbledon do chính họ lập ra! Thế nhưng cơ hội để Murray làm nên bất ngờ trước “tàu tốc hành” Federer là điều không hề dễ dàng.
 

Sau khi Djokovic và Nadal lần lượt phải nói lời chia tay Wimbledon, 2 cái tên sáng giá nhất là Murray và Federer hiển nhiên nhận được sự chú ý hơn cả của người hâm mộ môn banh nỉ.
 
Federer là cái tên quá quen thuộc. Anh là nhà cựu số 1 thế giới, từng nắm giữ kỷ lục 16 danh hiệu Grand Slam, 8 lần vào chơi trận chung kết Wimbledon và đang trên con đường chinh phục những danh hiệu khác để trở thành huyền thoại.
 
Murray lại ở trạng thái hoàn toàn khác. Anh là niềm tự hào, hy vọng của nước Anh, quốc gia sản sinh ra giải đấu Wimbledon và là một trong bốn Grand Slam danh giá của thế giới tennis. Thế nhưng đáng tiếc là Murray lại chưa từng một lần lọt tới trận chung kết giải đấu này.
 
Nước Anh cũng phải chờ đợi tới 74 năm để có cơ hội chứng kiến một tay vợt chủ nhà cạnh tranh chức vô địch Wimbledon kể từ thời tay vợt Fred Perry. Đó là lý do người dân nước này hào hứng và chờ đợi thời khắc lịch sử sẽ tới với xứ sở sương mù. Một lần nhân vật tên tuổi của Hoàng gia Anh tối nay sẽ có mặt tại All England Club để cổ vũ cho Murray. Đó là nguồn động lực lớn nhưng cũng là sức ép không nhỏ cho Murray, nhất là khi anh phải đối đầu với một tay vợt lão luyện và bản lĩnh như “tàu tốc hành”.
 
Murray vốn không phải tay vợt được đánh giá cao về bản lĩnh thi đấu. Không ít lần người ta phải chứng kiến cảnh Murray được kỳ vọng nhiều nhưng cuối cùng lại gây thất vọng tràn trề.
 
Nhìn lại con đường 2 tay vợt tới với trận chung kết Wimbledon, có thể nhận thấy Murray đã tiến bộ rất nhiều khi anh vấp phải nhiều trở ngại lớn như T-Songa hay trước đó là Davydenko, Marin Cilic, David Ferrer…. Trong khi đó, Federer lại khá thuận lợi với nhánh thi đấu gồm các đối thủ như A. Ramos, Benneteau và anh chỉ đụng độ thử thách thực sự trước Djokovic ở bán kết.
 
Bất chấp sự tiến bộ của đối thủ, Federer vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Murray ngay tại All England Club. Đơn giản Federer và Murray quá khác biệt, ngay từ lối chơi tới kinh nghiệm và số danh hiệu mà 2 tay vợt này sở hữu. Trong một ngày thi đấu đúng phong độ, Federer hoàn toàn có thể tiến tới danh hiệu vô địch Wimbledon lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình!


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc