Chung kết Wimbledon 2012: Federer gặp Murray

00:45, 07/07/2012
|

(VnMedia)- Andy Murray đã xuất sắc đánh bại Tsonga để lọt vào trận chung kết Wimbledon 2012. Trong khi đó, Federer sau chiến thắng trước Djokovic ở trận bán kết cũng đòi lại được vị trí số 1 thế giới ở giải đấu này.
 
Bước vào trận bán kết thứ 1, set đấu đầu tiên cho thấy phong độ xuất sắc của “Tàu tốc hành” Federer. Những cú giao bóng rất mạnh của Federer với độ khó cao đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Federer không mấy khó khăn để giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-3. Nhưng bước sang set đấu thứ 2, Djokovic đã lấy lại tự tin và thi đấu rất khởi sắc.

Ảnh minh họa

Andy Murray sẽ đối đầu với Federer ở trận chung kết Wimbledon 2012


 
Federer đã mắc sai lầm để mất break vào tay Djokovic và anh đã phải trả giá ở set 2 khi để thua với tỷ số 3-6. Tay vợt người Serbia đã xuất sắc cân bằng tỷ số 1-1. “Tàu tốc hanh” bước sang set đấu thứ 3 với phong độ tốt hơn khi luôn giành chiến thắng trong những pha đôi công và có được những điểm winner quan trọng trong các pha đua thể lực. Fedrer đã giành chiến thắng ở set 3 với tỷ số 6-4 để nâng tỷ số các set lên thành 2-1.
 
Bước sang set đấu thứ 4, Federer đã ăn điểm break của Djokovic và vươn lên dẫn 3-0. Không mấy khó khăn để Federer giành chiến thắng ở set đấu quyết định với tỷ số 6-3 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Federer đã có 12 cú ace trong trận đấu này, không mắc lỗi kép nào và chỉ mắc 10 lỗi bóng hỏng. Trong khi đó đối thủ của anh là Djokovic mắc tới 21 lỗi bóng hỏng. Với chiến thắng này, Roger Federer đã đòi lại được vị trí số 1 thế giới từ tay Djokovic.
 
Bước vào trận bán kết 2 giữa Andy Murray và Tsonga, ưu thế chiến thắng được dự đoán nghiêng về phía tay vợt nước chủ nhà Andy Murray. 2 set đầu tiên Andy Murray đã có khởi đầu hoàn hảo khi giành chiến thắng 6-3 và 6-4. Nhưng Andy Murray không thể duy trì độ hưng phấn của mình khi bước sang set đấu thứ 3. Tsonga dùng chiến thuật giao bóng và tràn lưới rất hiệu quả khiến Andy Murray không có có hội bẻ zơ giao bóng của tay vợt người Pháp.
 
Ở zơ đấu thứ 9 của set thứ 3 đã xảy ra tình huống khá hài hước khi Andy Murray có cú trả bóng rất mạnh và bóng đi đúng vào “chỗ hiểm” của Tsonga trong tình huống lên lưới. Tay vợt người Pháp đã phải nằm sân gần 2 phút mới có thể trở lại thi đấu. Tsonga đã có chiến thắng ở set đấu thứ 3 với tỷ số 6-3 và nhen nhóm hi vọng lội ngược dòng của mình. Ở set đấu này, Tsonga cho thấy anh thực hiện những cú vô lê rất tốt khiến Andy Murray hoàn toàn rơi vào thế bị động.
 
Bước sang set đấu thứ 4, Andy Murray đã thực hiện những cú passing hoàn hảo. Tay vợt người Anh đã có chiến thắng quan trọng ở zơ đấu thứ 4 khi anh bẻ zơ giao bóng của Tsonga và tỷ số là 3-1. Bước sang zơ đấu thứ 5 của set 3 với lợi thế giao bóng thuộc về Murray, Tsonga cũng có những cú passing rất đẹp mắt và anh đã đòi lại được break point để rút ngắn tỷ số là 2-3.  Tiếp đà hưng phấn, Tsonga có được chiến thắng ở zơ thứ 6 với lợi thế giao bóng để cân bằng tỷ số 3-3.
 
Bước sang zơ đấu thứ 8 với lợi thế giao bóng thuộc về tay vợt người Pháp, Tsonga đã xuất sắc cứu 2 break và cân bằng tỷ số 4-4. Nhưng bước sang zơ đấu thứ 9, với lợi thế giao bóng, Andy Murray đã xuất sắc giành chiến thắng 5-4 cho dù có thời điểm tưởng chừng như Tsonga đã bẻ được zơ giao bóng của tay vợt nước chủ nhà. Tsonga cho thấy anh thi đấu vẫn rất hưng phấn khi có được chiến thắng ở zơ đấu tiếp theo và cân bằng tỷ số 5-5.
 
Andy  Murray tiếp tục vươn lên dẫn trước ở zơ đấu thứ 11 và tỷ số được nâng lên 6-5. Bước vào zơ đấu quyết định, dù có được lợi thế giao bóng nhưng cuối cùng Andy Murray cũng có được chiến thắng chung cuộc 7-5 ở set đấu thứ 4. Một trận đấu căng thẳng với Murray đặc biệt là trong set đấu thứ 12. Murray đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số là 6-3, 6-4, 3-6 và 7-5.
 
Murray sẽ tiếp tục nhận được sự kỳ vọng rất lớn của nước Anh trong trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật khi đối đầu với Federer. Anh đã từng thua Federer tại chung kết giải Mỹ mở rộng. Đây sẽ là cơ hội để anh đòi lại món nợ của tân số 1 thế giới Federer trong trận chung kết Wimbledon 2012.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc