Chia tay AC Milan, Nesta phiêu lưu tới đất Mỹ

14:05, 06/07/2012
|

(VnMedia) - Đội bóng Montreal Impact thuộc giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) hoan hỉ thông báo, họ đã giành được chữ ký của Alessandro Nesta sau khi trung vệ “thép” kết thúc hợp đồng với AC Milan.
 

Ở độ tuổi 36 và phong độ không còn như xưa, việc Nesta không được Rossoneri gia hạn hợp đồng đã được dự báo từ trước. Do đó ngay nửa cuối mùa giải trước, Nesta đã sớm xúc tiến các cuộc thương thảo với một số đội bóng để xác định điểm đến trong tương lai.
 
Theo thông báo của đội bóng Mỹ, Nesta sẽ thi đấu cho Montreal Impact với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn. Tuy nhiên, mức lương thưởng của cựu tuyển thủ Italia này không được tiết lộ.
 
“Tôi nhận được khá nhiều lời mời chào thi đấu tại châu Âu sau khi chia tay AC Milan. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định tới Mỹ để tìm kiếm một môi trường và thử thách mới”, Nesta nói.
 
Cầu thủ này cũng cho biết, trong một lần tới cổ vũ đồng đội cũ Marco Di Vaio thi đấu tại Montreal Impact, anh đã bị mê hoặc bởi những con người và điều kiện nơi đây. “Ngay từ thời điểm đó tôi nhận thấy Montreal Impact chính là nơi tôi sẽ thi đấu sau khi rời Milan”, Nesta thổ lộ.
 
HLV Jesse Marsch cũng không giấu được vẻ vui mừng. “Không còn gì hoàn hảo hơn khi có một trung vệ như Nesta ở hàng phòng ngự. Tôi thực sự nóng lòng muốn có cậu ấy ngay bây giờ”.
 
Như vậy Nesta trở thành ngôi sao bóng đá châu Âu mới nhất cập bến giải MLS và là cầu thủ Italia thứ tư của đội bóng Montreal Impact cùng với Di Vaio, Matteo Ferrari và Bernardo Corradi. Nesta có gần 20 năm gắn bó với màu áo Lazio và AC Milan. Anh gặt hái được tất cả những danh hiệu cao quý nhất như chức vô địch Champions League, Serie A, cúp vàng Thế giới….


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc