Capello đang đàm phán để dẫn dắt tuyển Nga

13:08, 13/07/2012
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên (HLV) Fabio Capello đã bắt đầu các cuộc đàm phán với Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) để dẫn dắt “gấu” Nga, thay thế cho người tiền nhiệm Dick Advocaat.
 
Một số quan chức của RFU cho hay, việc đàm phán với ông Capello đã chính thức diễn ra. Tuy nhiên, vị này từ chối cho biết thông tin chi tiết. “Sau ông Capello, RFU sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán với những ứng cử viên còn lại để tìm ra một người thích hợp nhất”, đại diện RFU cho biết.
 
Phía RFU khẳng định, trong vòng 10 ngày tới sẽ có thể biết được đích xác HLV nào sẽ ngồi vào chiếc ghế dẫn dắt tuyển Nga. Ngoài ông Capello, còn có 12 gương mặt sáng giá khác, trong đó nổi bật là những cái tên như Harry Redknapp, Rafael Benitez, Pep Guardiola và Fabio Capello.
 
Danh sách ứng cử viên còn có thêm cái tên Roberto Mancini. Tuy nhiên, hồi đầu tuần, HLV người Italia này đã đồng ý ở lại với Man City sau khi gia hạn thời gian dẫn dắt thêm 5 năm nữa. Trước đó, báo chí xứ sở bạch dương cũng cho rằng, RFU đã “chấm” cựu HLV của Barcelona – Guardiola.
 
HLV tuyển Nga là một vị trí khá dễ thở nếu so sánh với vị trí ở đó ở các đội tuyển khác. Khi còn đương chức, huấn luyện viên Guus Hiddink không mấy khi có mặt tại Nga. Chiến lược gia người Hà Lan này thường xuyên được Liên đoàn bóng đá Nga dành cho những kỳ nghỉ ở nước ngoài. Đó chính là một lợi thế mà bóng đá Nga có được trong cuộc cạnh tranh, lôi kéo các huấn luyện viên tên tuổi trên thế giới.
 
Theo tờ Sport-Express, mức lương chi trả cho người dẫn dắt tuyển Nga không phải vấn đề Liên đoàn bóng đá Nga phải lo ngại. Vì mọi chi phí đã được chủ tịch câu lạc bộ Spartak Moscow đồng thời là tỉ phú dầu lửa Leonid Fedun đài thọ.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc