Bí quyết tạo sự sung mãn của tuyển Đức tại Euro 2012

10:19, 12/07/2012
|

(VnMedia) - Mỗi một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cần có được một thể lực tốt để duy trì sức bền trong ít nhất 90 phút. Ưu tiên hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng đó chính là thực phẩm giàu chất hydrat cacbon.
 
Hydrat cacbon được hiểu đơn giản là đường gồm có 2 loại đường đơn và đường đa. Đường đơn tồn tại trong các sản phẩm có vị ngọt như bánh, kẹo, mật o­ng…Đường đa có thể tìm thấy trong các loại cây lương thực như tinh bột, lúa mí, cơm… Đây là nhiên liệu thiết yếu cho cơ thể và trí não. Nếu không ăn gì lượng dự trữ gluco trong gan sẽ mất và trong các cơ cũng sẽ mất đi. Khi đó cơ thể sẽ phải phá lượng protein hay chất béo được dự trữ để có đủ năng lượng cần thiết. 
 

Ảnh minh họa

Tuyển Đức luôn có được thể lực sung mãn nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học


Tại kỳ Euro 2012 vừa qua, đội tuyển Đức không chỉ được biết đến với lối chơi khoa học mà trong các bữa ăn của họ cũng rất khoa học. Có tới 33 nhân viên đảm nhiệm công tác hậu cần của “Cỗ xe tăng”. Bếp trưởng của đội tuyển Đức từ năm 2007 là ông Holger Stromberg khẳng định mỗi cầu thủ Đức cần ăn 3 bữa chính và 1 bữa phụ. Các cầu thủ phải ăn bữa cuối cùng chậm nhất là 3 giờ trước khi ra sân.
 
Sau bữa ăn cuối đó, các cầu thủ Đức sẽ được ăn những loại quả khô hoặc chuối. Bởi theo ông Holger Stromberg, bóng đá là môn thể thao cần sức bền và nên có khoảng 60% thực phẩm là hydrat carcbon. Không bao giờ đội tuyển Đức để các cầu thủ sử dụng có cồn và gas. Thêm vào đó, ở đội tuyển Đức yêu cầu về dinh dưỡng của mỗi cầu thủ cũng khác nhau.
 
Tiền đạo chạy nhiều và thường xuyên phải có những pha nước rút nên mất nhiều năng lượng, do đó các cầu thủ đá ở vị trí này cần phải ăn nhiều thực phẩm giàu hydrat carbon. Trong khi đó, một hậu vệ cần có sức tì đè, nhiều lực nên cần ăn những thực phẩm giàu chất protit. Dinh dưỡng đúng cách có thể giúp một cầu thủ chuyên nghiệp nâng cao thành tích của mình thông qua việc giảm trọng lượng, giúp cơ thể sung mãn và cũng giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc